Thu hẹp khoảng cách nhân tài công nghệ sẽ mở ra các cơ hội kinh doanh và thúc đẩy sự phát triển toàn diện, đảm bảo nó luôn đi đầu trong tiến bộ công nghệ.
Mạng lưới đổi mới sáng tạo (ĐMST) quốc gia MarTech Việt Nam (Vietnam MarTech Network) đã ra mắt, là cầu nối giữa chính phủ, quỹ đầu tư, mạng lưới/hiệp hội về công nghệ tiếp thị và cộng đồng các doanh nghiệp (DN) MarTech.
Nguồn nhân lực còn thiếu, chất lượng chưa đồng đều đang “cản bước” sự phát triển của nhiều doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ trong giai đoạn hiện nay. Để tạo đà bứt phá, các chính sách, chiến lược, quy hoạch, chương trình, kế hoạch phát triển... không chỉ có những ưu tiên, mà cần phải được thực hiện đồng bộ hơn nữa.
Công nghiệp bán dẫn là một trong những lĩnh vực tạo đột phá cho phát triển, là cơ hội cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Công nghiệp hóa chất được xác định là một trong những ngành công nghiệp nền tảng, góp phần quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Việc tháo gỡ khó khăn để công nghiệp hóa chất rộng đường phát triển cần tiếp tục nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng.
Việt Nam đang nổi lên như một trong những quốc gia tiềm năng hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất chip bán dẫn và đây được dự báo sẽ sớm trở ngành công nghiệp “tỷ USD”. Tuy nhiên, ngành vi mạch bán dẫn tại Việt Nam đang phải đối mặt với vấn đề thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng.
Theo Chiến lược quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045, Việt Nam sẽ huy động nhiều nguồn lực, triển khai các giải pháp để trở thành trung tâm sản xuất dược phẩm giá trị cao trong khu vực.
Việt Nam là một trong 15 nước trên thế giới có tên trên bản đồ dược liệu bởi nguồn tài nguyên thực vật đa dạng, có giá trị kinh tế cao. Nhưng để trở thành một ngành công nghiệp cho năng suất cao, góp phần xóa đói giảm nghèo... vẫn còn rất nhiều điều trăn trở.
Việt Nam đang xây dựng dự thảo Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2035, khẳng định quyết tâm, lộ trình cũng như các chính sách ưu đãi đặc biệt nhằm phát triển công nghiệp điện tử nói chung và công nghiệp bán dẫn nói riêng.
Với tiềm năng và cơ hội phát triển, ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) có thể tiếp tục tăng trưởng và đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút đầu tư nước ngoài và xuất khẩu.
Synopsys và Cục Công nghiệp công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT-TT) thuộc Bộ TT&TT đã ký kết biên bản ghi nhớ về hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam.
Mặc dù công nghiệp ICT đã đạt được những kết quả tích cực nhưng với việc phần lớn doanh thu đến từ doanh nghiệp (DN) nước ngoài và giá trị gia tăng (GTGT) còn thấp. Do đó, Việt Nam phải có những cách tiếp cận phù hợp trong việc xây dựng chính sách.
Giải thưởng Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam 2022, trong hạng mục “Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số,” thẻ thông minh MK Smart của công ty Cổ phần thông minh MK đạt giải Đồng.
“Make in Viet Nam” Đây là slogan được Bộ Thông tin và Truyền thông tạo ra với mục đích thúc đẩy ngành công nghiệp ICT trong nước. Thông qua chiến lược “Make in Viet Nam", Việt Nam sẽ cải thiện được chất lượng tăng trưởng, xây dựng nền kinh tế tự chủ và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu trở thành một nước công nghiệp phát triển theo hướng hiện đại.