Nhận thức và hành vi mua sắm của người tiêu dùng đối với các sự kiện bán hàng lớn siêu giảm giá như Black Friday hoặc Cyber Monday sẽ ảnh hưởng, gia tăng nếu như các kênh quảng cáo trực tuyến được sử dụng.
Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) đang bước vào mùa mua sắm lớn nhất trong năm với những chương trình khuyến mãi hay giảm giá sâu, kéo dài đến tận mùa mua sắm tết từ Ngày độc thân, Black Friday, Tết dương lịch... Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để tội phạm mạng thực hiện các cuộc tấn công lừa đảo. Do đó, người tiêu dùng và nhà bán lẻ cần đặc biệt cảnh giác để tránh bị đánh cắp thông tin nhạy cảm và mất tiền oan.
Theo đại diện Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và kinh tế số (Bộ Công thương), dù nhiều người kì vọng TMĐT sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong dịch Covid-19 nhưng 71% doanh nghiệp (DN) làm giải pháp công nghệ, chuyển đổi số cho rằng TMĐT đều giảm doanh thu so với cùng kì năm ngoái, chỉ có 29% số DN là vẫn tăng trưởng tốt.
Trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức do đại dịch Covid-19, nền kinh tế Internet của Đông Nam Á vẫn đang trên đà tăng trưởng, dự kiến vượt mốc 300 tỷ USD vào năm 2025, phù hợp với các dự báo được đưa ra một năm trước đó.
Với 68 triệu người sử dụng Internet, nền kinh tế Internet của Việt Nam là nền kinh tế phát triển nhanh thứ hai trong khu vực, tăng 39% mỗi năm kể từ năm 2015.
Những nỗ lực hiện đại hóa các cửa hàng truyền thống thông qua công nghệ đang diễn ra ở một số nước Đông Nam Á. Dưới đây là câu chuyện của Việt Nam và Indonesia.
McAfee đã công bố kết quả từ cuộc khảo sát mới nhất của Holiday Stresses, tiết lộ những thói quen mạo hiểm của người mua sắm trực tuyến, bao gồm việc sử dụng Wi-Fi không an toàn để mua sắm trực tuyến và mua hàng từ các nhà bán lẻ trực tuyến không có đủ sự tin cậy về xác thực.