Thương mại điện tử bị ảnh hưởng như thế nào bởi Covid-19

Hoàng Linh| 01/04/2020 10:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Hàng hoá tiêu dùng cũng như các thiết bị thể dục được nhiều người mua sắm trên mạng nhiều hơn do có sự tác động của Covid-19.

Thương mại điện tử bị ảnh hưởng như thế nào bởi Covid-19 - Ảnh 1.

Covid-19 đang thay đổi hành vi mua thương mại điện tử (TMĐT) khi người tiêu dùng đang có những thay đổi. Theo Chỉ số kinh tế số (Digital Economy Index) mới được Adobe công bố 31/3, hàng hoá tiêu dùng, quần áo đang thu hút sự quan tâm lớn.

Chỉ số kinh tế số của Adobe phân tích hàng nghìn tỷ giao dịch trực tuyến trên 100 triệu sản phẩm theo 18 danh mục. Ý tưởng đằng sau Chỉ số kinh tế số là phản ánh những gì người tiêu dùng và doanh nghiệp thực sự mua sắm.

Sự ra mắt của Chỉ số kinh tế số của Adobe là kịp thời do nhiều doanh nghiệp đã phải chuyển đổi số trước tác động của đại dịch Covid-19. 

Chỉ số kinh tế số được Adobe công bố có một số thống kê đáng chú ý:

- Sức mua kỹ thuật số (digital purchasing power) tăng 20%.

- Số hàng tiêu dùng, thuốc cảm, thiết bị thể dục và máy tính được mua sắm tăng

- Mua sắm tại cửa hàng tăng 62%.

- Hàng hoá tiêu dùng được các khách hàng trực tuyến chọn mua đã tăng lên 8% từ 6% trong 3 năm.

- Nước rửa tay, găng tay, khẩu trang và thuốc xịt chống vi khuẩn đã tăng 807%.

- Doanh số bán giấy vệ sinh tăng 231%.

- Doanh số bán thiết bị thể dục như tạ ấm, tạ đôi, xe đạp và máy chạy bộ tăng 55%.

- Trang phục chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các giao dịch mua hàng trực tuyến với 23%, tiếp theo là đồ điện tử ở mức 16% và đồ gia dụng, làm vườn là 12%.

Thương mại điện tử bị ảnh hưởng như thế nào bởi Covid-19 - Ảnh 2.


Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Thương mại điện tử bị ảnh hưởng như thế nào bởi Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO