Truyền thông

Những chuyến đi Trường Sa

Ngọc Anh 21/06/2023 10:40

Những năm qua, việc tổ chức các đoàn công tác thăm Trường Sa và Nhà giàn DK1 đã góp phần tiếp tục khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa.

ts9.jpg
Cái tên Trường Sa có sức mạnh kết nối mãnh liệt tình yêu của người Việt ở khắp nơi trên thế giới với biển đảo quê hương. Những năm qua, việc tổ chức các đoàn công tác thăm Trường Sa và Nhà giàn DK1 đã góp phần tiếp tục khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa. Ảnh: Đảo Đá Nam. Tác giả: Nguyễn Thanh Bình.
ts8.jpg
Tổ chức mỗi đoàn đến thăm Trường Sa là để thấu hiểu lực lượng hải quân; "tiếp lửa" cho các lực lượng bảo vệ biển đảo có sức mạnh mới, góp phần bảo vệ biển đảo quê hương; đồng thời qua đó sẽ khẳng định nhận thức, trách nhiệm chính trị của mỗi công dân đối với chủ quyền lãnh thổ, biển đảo của Tổ quốc. Chiều sâu của tình yêu linh thiêng mang tên Tổ quốc không phải chỉ qua sử sách và những câu chuyện kể mà chính từ những con người can trường bằng xương bằng thịt nơi đầu sóng ngọn gió. Ảnh: Chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn Đông. Tác giả: Nguyễn Thanh Bình.
ts1.jpg
Thông thường lịch trình của mỗi đoàn đi Trường Sa sẽ đến thăm các điểm đảo và nhà giàn DK1. Tuy nhiên, không phải ai cũng được đi hết cả các điểm đảo của lịch trình vì điều kiện thời tiết, sức khoẻ và việc đi lại cực kỳ khó khăn, nguy hiểm, nhất là lại không may gặp khi biển động . Do đó, có những đảo chỉ có thể bố trí một số người được vào thăm. Nhà giàn cũng vậy, không phải ai cũng lên được nhà giàn. Ảnh: Xuồng cập Nhà giàn DK1/9. Tác giả: Nguyễn Thanh Bình.
ts6.jpg
Tổ quốc được cảm nhận từ san hô, từ những cây bàng vuông, những nụ hoa phong ba. Và Tổ quốc hiện diện trên những gương mặt ấy, những làn da sạm đen màu nắng, những mái tóc nhuộm màu sóng biển, những vóc dáng rắn rỏi bồng súng canh giữ biển trời. Ảnh: Chiến sĩ trên đảo An Bang. Tác giả: Nguyễn Thanh Bình.
ts4.jpg
Với công tác chuẩn bị chu đáo, tổ chức chặt chẽ, việc đưa các đoàn kiểm tra, thăm Quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 những năm qua tạo được dấu ấn tốt đẹp. Mỗi một chuyến đi đã tác động sâu sắc đến cảm xúc, tình cảm của các thành viên trong đoàn. Mỗi người đã khắc ghi một Trường Sa trong tim, một Trường Sa thật anh hùng mà rất đỗi thân thương, bình dị. Ảnh: Giao lưu giữa các đất liền với chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn Đông. Tác giả: Nguyễn Thanh Bình.
ts2.jpg
Tất cả các đại biểu đã ra với Trường Sa và nhà giàn DK-I, khi trở về đất liền đều thấy yêu Tổ quốc mình hơn. Ảnh: Trên hải trình đi đến Trường Sa, những đoàn công tác đi qua vùng biển Gạc Ma và làm lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trên quần đảo Trường Sa. Tác giả: Nguyễn Thanh Bình./.
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Những chuyến đi Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO