Quản lý rác thải thông minh dựa trên mạng lưới NB-IoT đầu tiên của Mỹ

Phạm Thu Trang - Lâm Thị Nguyệt| 09/08/2018 08:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Sensoneo, một nhà cung cấp giải pháp quản lý chất thải thông minh, đã công bố giải pháp quản lý rác thải dựa trên mạng IoT băng hẹp đầu tiên của Mỹ, được T-Mobile đưa ra vào tháng 7.

Công ty Sensoneo đã thử nghiệm các cảm biến mức chất thải thông minh ở một số địa điểm trên khắp nước Mỹ trong những tuần qua để đảm bảo 100% sự sẵn sàng của các thiết bị khi mạng IoT hoạt động.

Chúng tôi rất vui khi thấy sự ra mắt của mạng IoT băng hẹp của T-Mobile. Đây là một mốc rất quan trọng và là cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy các giải pháp thông minh cho phép theo dõi và tối ưu hóa thiết bị trong các ngành công nghiệp khác nhau, giúp cải thiện sức khỏe và an toàn, giảm chi phí và cải thiện hiệu quả.

“Chúng tôi cảm thấy rất tự hào là một trong những nhà cung cấp đầu tiên đã thử nghiệm thiết bị của họ trên mạng NBIoT của T-Mobile. Sensor Sensoneo Quatro chuyên dụng để theo dõi mức độ lấp đầy trong các loại thùng và kích cỡ khác nhau, được chứng minh là hoàn toàn tương thích với mạng và sẵn sàng lắp đặt ở bất kỳ nơi nào tại Mỹ; mang lại lợi ích kinh tế và sinh thái cho khách hàng”, Lubos Tuma, Giám đốc điều hành của công ty Sensoneo cho biết.

Như đã nêu trong thông cáo báo chí chính thức của T-Mobile, “NB-IoT là một công nghệ LTE tiên tiến, mạng diện rộng, cung cấp các lợi ích như sử dụng điện năng thấp, tuổi thọ pin dài và chi phí thiết bị thấp”. Mạng NBIoT, giải pháp Sensoneo cũng tương thích với các mạng IoT hiện có khác; bao gồm Sigfox, LoRaWAN, BLE và CAT-M.

Giải pháp Sensoneo cho quản lý chất thải thông minh được phát triển vào năm 2014. Kể từ đó, công ty công nghệ cao ở châu Âu này đã quản lý để thực hiện một hành trình đáng kinh ngạc từ các quy trình R&D, thử nghiệm và cấp bằng sáng chế cài đặt cao đầu tiên, khách hàng hài lòng và mở rộng toàn cầu. Giải pháp quản lý chất thải thông minh Sensoneo hiện đang được triển khai tại 53 địa điểm trên 4 châu lục khác nhau.

Sensoneo thiết kế, phát triển và sản xuất một số biến thể của cảm biến thông minh cấp sản xuất trong nhà có thể theo dõi bất kỳ loại chất thải nào trong bất kỳ loại thùng rác nào. Thông tin cấp độ được chuyển qua tất cả các mạng IoT hiện có (hoặc GRPS, GSM) đến phần mềm Sensoneo, nơi nó được sử dụng để cung cấp cho khách hàng các quyết định theo hướng dữ liệu và tối ưu hóa các tuyến thu gom, tần suất và tải trọng xe. Ứng dụng Citizen là một ứng dụng di động miễn phí thông báo cho công dân về thùng rác trống rỗng gần nhất, loại chất thải, mức lấp đầy thực tế và chỉ đường.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Quản lý rác thải thông minh dựa trên mạng lưới NB-IoT đầu tiên của Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO