Ra mắt Trung tâm số đầu tiên tại Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ 200.000 DN trong năm 2021

PV| 14/07/2021 15:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Dự án KinhDoanhSo.com (KDS) là trung tâm số đầu tiên tại Việt Nam cung cấp khóa huấn luyện trực tuyến và trực tiếp, các công cụ hỗ trợ cho doanh nghiệp (DN) phát triển trên nền tảng số, đã chính thức ra mắt ngày 14/07. Năm 2021, mục tiêu của trung tâm là hỗ trợ 200.000 DN vừa, nhỏ và siêu nhỏ.

Gỡ rào càn kiến thức về chuyển đổi số cho DN

Những năm gần đây, chuyển đổi số (CĐS) là một trong những mục tiêu quan tâm hàng đầu, đóng vai trò quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của DN, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay. Tuy nhiên, DN Việt gặp phải rào cản kiến thức về CĐS, dẫn đến quá trình số hóa diễn ra chậm và không đem lại hiệu quả như mong muốn.

Nhằm tháo gỡ những khó khăn trước mắt, giải pháp hỗ trợ DN tăng trưởng bền vững trên nền tảng số KinhDoanhSo.com - Trung tâm số (Digital Center) đầu tiên tại Việt Nam tập trung mọi nguồn lực cần thiết cho DN vừa và nhỏ CĐS việc kinh doanh thực tế ra mắt. Dự án do Hiệp Hội Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam (VECOM) và Liên Minh CĐS (DTS), Hệ Thống Học viện kinh doanh số IM GROUP và các DN trong lĩnh vực số phối hợp vận hành.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, KinhDoanhSo.com tập trung mọi nguồn lực giúp DN CĐS hiệu quả. KDS cung cấp đầy đủ từ kiến thức, đến công cụ, chuyên gia tư vấn, liên kết dịch vụ, kết nối nguồn nhân lực để hỗ trợ doanh nghiệp từ mọi khía cạnh. Đây sẽ là nơi duy nhất quản lý tập trung toàn bộ ‘tài sản số’ DN, giúp việc CĐS kinh doanh trở nên đơn giản và thực tế hơn, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho DN kinh doanh số.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch VECOM cho biết, trung tâm số xây dựng hệ thống cho các đối tác cung cấp hạ tầng, chương trình đào tạo huấn luyện và nhiều đối tượng cùng tham gia nhằm tạo ra nền tảng để mọi người tiếp nhận kiến thức, vận dụng vào quá trình vận hành thực tế và bán hàng hiệu quả. Trong thời gian tới, trung tâm rất hoan nghênh sự hợp tác trong vai trò là nhà cung cấp, nhà tư vấn và học sinh sinh viên tiếp cận nguồn kiến thức hữu ích thực tế từ KinhDoanhSo.com.

"Chiến lược sắp tới sẽ phối hợp với tất cả các tổ chức chính phủ, cơ quan quản lý ban ngành để hỗ trợ DN từng tỉnh CĐS. Hợp tác với các tổ chức quốc tế như Liên Hợp Quốc, USAID để tổ chức thí điểm chuyển đổi số và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng. Đồng thời, mở các điểm tư vấn hỗ trợ chuyển đổi số toàn quốc", ông Dũng nói.

Ông Leon Trương – Chủ tịch Liên minh DTS chia sẻ: "Khi phối hợp tổ chức các chương trình và tiếp cận trực tiếp với nhu cầu chuyển đổi số của DN hiện nay, chúng tôi nhận thấy rằng việc đào tạo kiến thức tổng thể về lĩnh vực số là rất quan trọng, đặc biệt trong giai đoạn ảnh hưởng dịch bệnh. Vì vậy, KDS là dự án được ấp ủ từ lâu, khi nhu cầu của doanh nghiệp về chuyển đổi số và thương mại điện tử rất lớn".

Theo đó, trung tâm số KDS đã trải qua quá trình thử nghiệm và nhận được phản hồi tích cực từ người dùng. KDS sẽ là nền tảng cung cấp hệ thống kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, đồng thời hỗ trợ tư vấn và đồng hành cùng DN trong suốt quá trình CĐS.

Ra mắt trung tâm số đầu tiên tại Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ 200.000 DN trong năm 2021 - Ảnh 1.

Năm 2021, mục tiêu của trung tâm Kinh Doanh Số là hỗ trợ 200.000 DN vừa, nhỏ và siêu nhỏ.

Sẽ hỗ trợ 200.000 DN SME trong năm 2021

KinhDoanhSo.com mang lại những giá trị thực tế cho DN vừa, nhỏ và siêu nhỏ. Cụ thể, KDS tập hợp và thống nhất toàn bộ kiến thức kinh doanh trên môi trường số từ Live đến Offline, tư vấn và kèm cặp học viên thực hành từ online đến offline trọn đời, trang bị toàn bộ các công cụ hỗ trợ để làm tiếp thị số với chi phí tối ưu nhất, tập trung quản lý toàn bộ tài sản số an toàn và thuận tiện, đặt lịch cùng chuyên gia tư vấn CĐS thông qua nền tảng.

Trung tâm Kinh doanh số được triển khai với mục tiêu rõ ràng, giúp tất cả DN kinh doanh quy tụ mọi nguồn lực tại một nơi duy nhất, có thể tìm thấy kiến thức, chương trình huấn luyện và tư vấn, hướng dẫn sử dụng tất cả các công cụ cần thiết và CĐS hoạt động kinh doanh hiệu quả, khắc phục khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh và phát triển bền vững trong tương lai. Hỗ trợ các DN vận hành kinh doanh trên nền tảng số hiệu quả là một trong những mục tiêu trọng tâm của dự án.

Đặc biệt, dự án KDS giúp DN giải quyết vấn đề khan hiếm nguồn nhân lực chuyên môn trong lĩnh vực số, tạo điều kiện kết nối và tiếp cận nguồn nhân lực DN dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, KinhDoanhSo.com hỗ trợ với mức chi phí rẻ hơn, ưu đãi hoàn tiền mặt từ 10% - 30%, hỗ trợ tư vấn tổng thể và kèm cặp xuyên suốt trong quá trình triển khai.

Năm 2021, mục tiêu của trung tâm Kinh Doanh Số là hỗ trợ 200.000 DN vừa, nhỏ và siêu nhỏ. Mở rộng hợp tác với 500 DN trong lĩnh vực công nghệ, đồng thời phát triển đội ngũ cố vấn (mentor) và 1.000 tư vấn viên phủ khắp 30 tỉnh thành trên cả nước.

VECOM, Liên minh DTS, IM GROUP và các DN số sẽ phối hợp triển khai KDS trở thành trung tâm hàng đầu, cung cấp cho DN nền tảng kiến thức nền tảng số từ cơ bản đến nâng cao. KinhDoanhSo.com được kỳ vọng tạo ra sự đột phá cho DN, đồng thời tạo ra những tác động tích cực thúc đẩy quá trình CĐS toàn diện tại Việt Nam và hội nhập toàn cầu.

Trước đó, ngày 14/10/2020, Lễ ký kết giữa VECOM, Liên minh CĐS DN vừa và nhỏ (DTS) và Trung tâm Phát triển Kinh doanh online (IM Group) đã được tổ chức. Theo thỏa thuận, VECOM, Liên minh DTS và IM Group sẽ phối hợp tích cực để cùng cộng hưởng, dựa trên thế mạnh của mỗi bên, từ đó hỗ trợ và thúc đẩy DN phát triển TMĐT, CĐS bền vững và mang đến giá trị lớn nhất cho cộng đồng DN Việt.

Đồng thời, cả ba bên sẽ hợp tác để xây dựng đội ngũ chuyên gia và mentor rộng khắp cả nước, nhằm đào tạo và cố vấn toàn bộ doanh nghiệp. Kế tiếp, các đơn vị kết hợp đẩy mạnh các hoạt động truyền thông để tiếp cận nhiều DN hơn, đồng thời tăng cường truyền thông, tạo điều kiện và hỗ trợ cho các DN phát triển mạnh mẽ trên môi trường online.

DN có thể truy cập Trung tâm số đầu tiên tại Việt Nam để tham khảo các khóa huấn luyện trực tuyến và được tư vấn công nghệ ứng dụng triển khai kinh doanh thực tế và hiệu quả./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Trung tâm số đầu tiên tại Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ 200.000 DN trong năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO