Đẩy mạnh nhận diện và lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số đang trở thành xu hướng tất yếu trong bối cảnh kinh tế số ngày càng phát triển mạnh mẽ, giúp nâng cao thương hiệu và sức cạnh tranh của sản phẩm Việt trên thị trường.
Đi mua sắm quên không mang theo ví, điện thoại,… không còn là vấn đề. Hiện nay, Amazon đã có hình thức thanh toán bằng cách quét lòng bàn tay, đánh dấu bước đột phá đáng kể trong nhận dạng sinh trắc học.
AI tạo sinh là một công cụ có thể tác động đến hầu hết các ngành, và ngành bán lẻ cũng không phải ngoại lệ. Từ việc tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến liền mạch đến việc cung cấp các sản phẩm được cá nhân hóa, AI tạo sinh có thể giúp các nhà bán lẻ làm hài lòng khách hàng của mình.
Các nền tảng mạng xã hội (MXH) là một cấu phần hết sức quan trọng trong hệ sinh thái truyền thông đa nền tảng của Cổng Thông tin điện tử (TTĐT), để lan toả thông tin chính xác, kịp thời, hiệu quả phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm đúng định hướng tuyên truyền, mang tính dẫn dắt định hướng dư luận.
Chuyển đổi số quốc gia là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của một quốc gia về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số. Người lao động có vai trò rất quan trọng trong chương trình lớn này, tuy nhiên, trước hết phải làm cho họ biến chuyển nhận thức, tránh “sức ì”.
Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phát triển, việc dự báo và nắm bắt được những xu hướng mới trở thành chìa khóa quan trọng để doanh nghiệp (DN) thành công.
Nhận thức và hành vi mua sắm của người tiêu dùng đối với các sự kiện bán hàng lớn siêu giảm giá như Black Friday hoặc Cyber Monday sẽ ảnh hưởng, gia tăng nếu như các kênh quảng cáo trực tuyến được sử dụng.
Cách tiếp cận AI có trách nhiệm phải bao gồm đánh giá thường xuyên, tích hợp với các công cụ và mô hình dữ liệu tiêu chuẩn cũng như kế hoạch cho những sai sót có thể xảy ra.
Để thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt mùa mua sắm cuối năm, MoMo đã ra mắt chương trình "Hồ cá bạc tỷ", “thiết đãi” người dùng “bữa tiệc” giải trí và kết nối bạn bè cùng hàng triệu quà hấp dẫn lên đến 200 tỷ đồng
Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự đổ bộ của nhiều tên tuổi bán lẻ trên khắp thế giới. Để giữ thị phần, doanh nghiệp Việt buộc phải thay đổi, tập trung chuyển đổi số, tiết giảm chi phí để tăng tính cạnh tranh .
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (AOSD) năm 2023 sẽ diễn từ ngày 08 đến ngày 22/8/2023 tại 10 nước trong khu vực. Chương trình năm 2023 dự kiến sẽ có thay đổi nhằm tăng trải nghiệm của người tiêu dùng và đẩy mạnh mua sắm trực tuyến giữa các quốc gia trong ASEAN.
Sau 3 mùa tổ chức thành công, ASEAN sẽ khởi động Ngày bán hàng trực tuyến ASEAN (AOSD) lần thứ tư - năm 2023, sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất ở Đông Nam Á từ ngày 8 - 22/8/2023.
YouTube thông báo sẽ ra mắt kênh mua sắm chính thức dành cho thương mại trực tiếp tại Hàn Quốc vào cuối tháng này. Đây cũng là kênh mua sắm chính thức đầu tiên của nền tảng này trên thế giới.