Một chiến lược toàn diện nhằm ngăn chặn việc mạo danh SMS đến từ các cơ quan chính phủ và cải thiện khả năng phục hồi kỹ thuật số của quốc gia đã được Bộ Công nghệ số của Đài Loan đưa ra.
Với mục tiêu đảm bảo đảm bảo công bằng, bảo vệ mọi quyền lợi của khách hàng, nhà mạng và các tổ chức tín dụng, việc thống nhất cước phí tin nhắn (SMS Banking) đã chính thức được thống nhất.
Nghiên cứu mới nhất của Kaspersky tiết lộ danh sách những mong muốn liên quan đến bảo mật của khách hàng đối với các ngân hàng và nhà cung cấp dịch vụ thanh toán di động trong khu vực.
Theo thông tin từ Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) thuộc Cục ATTT, Bộ TT&TT, Trung tâm đã tiếp tục nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc nhận được tin nhằn lừa đảo mạo danh Quỹ bảo hiểm thất nghiệp của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXHVN).
Những kẻ tấn công đã sử dụng phần mềm độc hại và tin nhắn SMS để xâm nhập vào hàng chục nghìn thiết bị di động, từ đó rút tiền từ tài khoản của người dùng.
Theo thống kê, trong dịch Covid-19, tội phạm mạng tấn công lừa đảo khách hàng tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ. Kẻ gian tấn công vào tất cả ngân hàng, ví điện tử, dịch vụ chuyển tiền quốc tế.
Giải pháp xác thực PayConfirm của Airome chính thức được giới thiệu đến Việt Nam qua nền tảng ngân hàng số MOBA của KMS Solutions, giúp ngân hàng giảm chi phí SMS, củng cố hệ thống bảo mật, đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Theo ghi nhận của công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security), hình thức lừa đảo, giả mạo SMS ngân hàng rùm beng trong thời gian vừa qua đã được tin tặc chuẩn bị rất công phu, khi xây dựng cả trạm BTS giả mạo. Đây là cuộc tấn công lừa đảo có quy mô và nghiêm trọng nhất được ghi nhận từ trước đến nay tại Việt Nam.
Huyện Ba Chẽ đã thực hiện dự án “Xây dựng hệ thống cảnh báo, dự báo lũ trên sông Ba Chẽ” với mục tiêu xây dựng một hệ thống đồng bộ bao gồm các trạm đo mưa, lũ và phần mềm tin học với mục tiêu dễ vận hành, thời gian tính toán nhanh chóng, đảm bảo độ chính xác cao trong cảnh báo, dự báo lũ cho lưu vực sông Ba Chẽ.
Mới đây, Callbot, hệ thống tổng đài ảo trên nền tảng trí tuệ nhân tạo AI "Make in Vietnam" của Trung tâm Không gian mạng Viettel, đã thực hiện hàng triệu cuộc gọi nhắc nhở người dân 2 địa phương Bắc Ninh, Bắc Giang cài đặt và sử dụng Bluezone.
Đây là tổng số thuê bao phát tán cuộc gọi rác mà Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile và I Telecom đã chặn lọc thành công chỉ trong 2 tháng đầu của năm 2021.