Lịch sử làm bản đồ của thế giới bắt đầu từ những thời kỳ sớm nhất của con người, khi mà việc mô tả không gian và địa lý đã trở thành một phần quan trọng của cuộc sống.
Giảng dạy lý luận chính trị và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch là hai nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Trong thời đại chuyển đổi số (CĐS) với việc gia tăng nhanh chóng số lượng người tiêu dùng sử dụng Internet, ngày càng có nhiều cơ hội và thách thức trong hoạt động marketing đòi hỏi các doanh nghiệp (DN), những người làm marketing phải hiểu rõ về sản phẩm, hành vi của người dùng, tận dụng công nghệ để đưa ra các chiến lược marketing phù hợp và hiệu quả.
Triển khai cách làm mới, sáng tạo để nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả cấp chính quyền, người dân, DN.
Bên cạnh chức năng thông tin, dù không mới nhưng báo chí hiện nay được kỳ vọng hơn cả ở chức năng giám sát, phản biện xã hội. Chức năng này không thể hiện chung chung ở cả một nền báo chí, mà được xây dựng, bồi đắp nên bởi từng tác phẩm báo chí, từng nhà báo.
Luật Báo chí năm 2016 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật này đã và đang có những đóng góp tích cực vào sự phát triển và quản lý Nhà nước đối với hoạt động báo chí. Tuy nhiên, bên cạnh đó, Luật Báo chí cũng bộc lộ một số quy định hiện hành không còn phù hợp với tình hình mới, trong khi nhiều vấn đề mới phát sinh trong lĩnh vực báo chí cần được điều chỉnh, bổ sung vào dự thảo mới.
Hoạt động tiêu chuẩn hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình quá trình chuyển đổi số (CĐS), mang lại cơ hội cho công nghệ số, bổ sung cho các quy định quản lý tác động đến quá trình CĐS.