Thái Bình giải quyết thủ tục hành chính theo phương án “5 tại chỗ”

HL| 08/11/2019 20:13
Theo dõi ICTVietnam trên

UBND tỉnh Thái Bình vừa tổng kết thực hiện giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo phương án “5 tại chỗ” được thực hiện tại Trung tâm hành chính công của tỉnh từ ngày 1/10 đến ngày 31/10/2019.

Giải quyết TTHC “5 tại chỗ” là tiếp nhận hồ sơ, thẩm định hồ sơ, phê duyệt hồ sơ, đóng dấu và trả kết quả ngay tại một nơi. 

Theo đó, từ ngày 1/10/2019, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chính thức triển khai việc giải quyết các TTHC theo phương án “5 tại chỗ” đối với hơn 80% TTHC được công bố.

Trung tâm hành chính công tỉnh Thái Bình (thaibinh.gov.vn)

Theo Trung tâm hành chính công của tỉnh, quy trình giải quyết TTHC theo phương án “5 tại chỗ” được thực hiện đúng kế hoạch đề ra, tăng hiệu quả làm việc, tăng tính minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị; đồng thời giảm phiền hà, chi phí, thời gian, công sức cho tổ chức, cá nhân đến làm việc.

Do được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, áp dụng khoa học, CNTT trong các hoạt động tại Trung tâm nên việc giải quyết các TTHC của các sở, ban, ngành bảo đảm thời gian theo quy định, rõ ràng theo từng quy trình, công khai trong từng thủ tục, hướng dẫn, nhận, thẩm định, giải quyết, luân chuyển hồ sơ và trả kết quả cho công dân, tổ chức chính xác, thuận lợi, nhanh chóng, đúng tiến độ.

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm cơ bản đáp ứng được tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định; quá trình làm việc đã phát huy được năng lực, phẩm chất, thực hiện nghiêm túc kỷ luật hành chính, văn minh, văn hóa công sở, tác phong, lề lối làm việc khoa học, lịch sự, chuyên nghiệp và thân thiện.

Kết quả ghi nhận sau 1 tháng thực hiện, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận mới 3.857 hồ sơ, trong đó, 2.345 hồ sơ được giải quyết, đạt tỷ lệ 100% trước và đúng hạn; 716 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến mức độ 3, 4, trong đó đã giải quyết 600 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100% giải quyết trước và đúng hạn.

Bên cạnh đó, Trung tâm tiếp nhận 2.282 hồ sơ theo phương án “5 tại chỗ” trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, trong đó, đã giải quyết 1.676 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100% trước và đúng hạn.

Đánh giá về thái độ, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức khi tiếp xúc, giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân đến giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: Rất tốt chiếm 50%, tốt chiếm 50%; đánh giá về mức độ hài lòng chung: rất hài lòng chiếm 63%, hài lòng chiếm 37%...

Theo số liệu của Cổng thông tin điện tử của tỉnh Thái Bình (thaibinh.gov.vn), trong quý III/2019, tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết toàn tỉnh là 339.824 hồ sơ, trong đó số hồ sơ đã giải quyết là 323.262 hồ sơ; hồ sơ mới tiếp nhận là 332.622 hồ sơ; số hồ sơ giải quyết đúng hạn là 322.946, chiếm 99,9%. Số hồ sơ được giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông là 252.544 hồ sơ.

Hiện nay, hệ thống Mạng văn phòng điện tử liên thông đã thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử qua hệ thống quản lý văn bản 4 cấp. Tỷ lệ văn bản đi, đến hoàn toàn trên môi trường mạng là 97%. Toàn tỉnh đã cấp 2.417 chứng thư số cho tổ chức để thực hiện kê khai thuế điện tử, bảo hiểm xã hội qua mạng; 2.503 chứng thư số cá nhân trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, các sở, ngành, địa phương đã thực hiện ban hành quy trình điện tử để triển khai giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Sản lượng dịch vụ công trực tuyến mức 3 là 266 dịch vụ công, mức 4 là 37 dịch vụ đạt 25,87% trong tổng số 1797 TTHC của toàn tỉnh. Trong 7 tháng đầu năm, đã tiếp nhận 10.102/37.855 hồ sơ trực tuyến mức 3, chiếm 26,68%; 408/37.855 hồ sơ trực tuyến mức 4 chiếm tỷ lệ 1,1%.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Thái Bình giải quyết thủ tục hành chính theo phương án “5 tại chỗ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO