Thời điểm để nâng cấp lên điện thoại mới

Trương Khánh Hợp, Nguyễn Tất Hưng| 28/11/2018 16:20
Theo dõi ICTVietnam trên

Bất cứ ai sở hữu iPhone 6S trở lên, đã đến lúc: bạn có thể cần phải mua một chiếc điện thoại mới.

iPhone XR

  • Bây giờ, iPhone mới của Apple đã xuất hiện, đem đến sự khác biệt lớn hơn bao giờ hết giữa các thiết bị cũ và những thiết bị mới.
  • Điều đó có nghĩa rằng nếu bạn sở hữu iPhone 6S trở lên, có thể đã đến lúc bạn bắt đầu nghĩ về việc nâng cấp điện thoại.
  • Có năm lý do chính khiến bạn nên nâng cấp lên chiếc điện thoại mới hơn, bao gồm tuổi thọ pin, hiệu suất, thiết kế, tính năng mới và máy ảnh

Tất nhiên, nó không phải là một trường hợp khẩn cấp. Nó có thể đợi cho đến khi chiếc điện thoại hiện nay của bạn không sử dụng được nữa, hoặc đợi tới các ngày lễ, hoặc bất cứ khi nào bạn nhận được một khoản tiền thưởng tại nơi làm việc.

Nhưng khi thời điểm đến, đừng bỏ qua nó.

Đó là bởi vì vào năm 2018, những chiếc điện thoại mới ra mắt chính là một bản nâng cấp tuyệt vời cho các thiết bị cũ mà bạn. Nó sẽ giúp bạn cảm nhận một sự khác biệt đáng kể trong chất lượng cuộc sống hàng ngày của mình.

Vì vậy, nếu bạn có một chiếc iPhone 5, 5S, 6 hoặc 6S - hoặc thậm chí nếu bạn đang nắm giữ một chiếc iPhone 4 hoặc 4S – dưới đây là 5 lý do tại sao bạn nên nâng cấp lên một chiếc iPhone mới.

1. Tuổi thọ pin

1. The battery life

Nếu bạn có một chiếc iPhone sử dụng trong vài năm, tôi không cần nói cho bạn biết mức độ chai pin mà bạn đang phải chịu khủng khiếp như thế nào.

Tôi đang sử dụng iPhone 6S và vào thời điểm này, thật khó để nhận được sử hỗ trợ tuyệt đối từ sáng đến 5 giờ chiều chỉ với một lần sạc - tôi gần như luôn phải nạp pin điện thoại vào giữa ngày. Và vào một vài ngày trước khi nó thực sự bị hỏng, điện thoại của tôi bắt đầu làm điều thú vị khi nó tự tắt, ngay cả khi nó vẫn còn 30% pin.

Tôi mới chỉ sử dụng điện thoại của mình chưa tới hai năm, vì vậy tôi không thể tưởng tượng được mức độ nghiêm trọng của pin đối với bất kỳ ai đang dùng điện thoại cũ hơn.

Khi bạn nhìn vào thời lượng pin trên bất kỳ chiếc iPhone mới nào của Apple vừa ra mắt, bạn hẳn sẽ ngạc nhiên:

  • IPhone XS cho phép 14 giờ phát video, 12 giờ sử dụng Internet và 20 giờ nói chuyện
  • IPhone XS Max cho phép 15 giờ phát video, 13 giờ sử dụng Internet và 25 giờ nói chuyện
  • IPhone XR cho phép 16 giờ phát video, 15 giờ sử dụng Internet và 25 giờ nói chuyện

2. Camera

2. The camera

Năm ngoái, hầu như không có sự khác biệt lớn hay đáng chú ý nào giữa máy ảnh trên iPhone 6S và chiếc iPhone 8 mới.

Nhưng năm nay, các máy ảnh trên điện thoại mới đã vượt xa máy ảnh trên thiết bị cũ.

Đây là một bức ảnh tại cùng một nơi, được chụp bởi hai thiết bị đặt cạnh nhau. Hình ảnh bên trái được chụp bằng iPhone 6S của tôi, trong khi hình ảnh bên phải được chụp bằng iPhone XR mới:

Sự khác biệt khá lớn, phải không?

Đó là bởi vì Apple đã bổ sung một loạt các nâng cấp cho iPhone gần đây của mình, bao gồm hiệu suất ánh sáng yếu hơn và một tính năng mới gọi là Smart HDR, tự động kết hợp các phần tốt nhất của khả năng phơi sáng riêng biệt vào một ảnh.

3. Hiệu suất

3. The performance

Nếu bạn đang sử dụng một thiết bị đã có 3 năm tuổi - hoặc 4 tuổi hoặc thậm chí 5 tuổi - có nghĩa là bạn cũng đang sử dụng một con chip rất cũ.

Giả sử bạn đang sử dụng iPhone 6S, như tôi. Thiết bị của bạn có chip A9, vào thời điểm đó, nó là dòng đầu tiên. Nhưng ngày nay, điện thoại mới của Apple đi kèm với chip A12 Bionic, mà Apple hứa hẹn sẽ cung cấp cho các thiết bị tốc độ và tính lưu động, khả năng trải nghiệm thực tế tăng cường và các tính năng tuyệt vời để kiểm soát độ sâu khi bạn đang sử dụng chế độ chụp ảnh chân dung (nếu bạn sử dụng iPhone cũ hơn, thiết bị của bạn thậm chí không có chế độ chân dung).

Điều này có nghĩa là trong cuộc sống hàng ngày, điện thoại của bạn không mở ứng dụng thật nhanh nên nó không chuyển đổi giữa các trang ứng dụng trôi chảy, những việc như xóa email hoặc gửi ảnh cho ai đó chậm hơn một chút.

Một chiếc điện thoại mới như iPhone XS hoặc iPhone XR sẽ giải quyết một số vấn đề trên.

4. Thiết kế

4. Design

Cho đến iPhone X năm ngoái, thiết kế của iPhone không khác biệt mấy trong suốt nhiều năm. Những chiếc điện thoại này có màu đen và vỏ bọc kim loại, có nút tròn ở mặt trước và viền ngoài tương đối lớn, được gọi là bezels, bao xung quanh màn hình.

Nhưng iPhone X đã thay đổi tất cả. Đầu tiên là nút home, tiếp đến là biến mất bezels. Thay vào đó, Apple hướng tới một chiếc điện thoại có mặt trước chủ yếu là màn hình, với một "notch" dọc phía trên để riêng cho camera selfie và cảm biến Face ID.

Apple vẫn tiếp tục với thiết kế đó cho mẫu điện thoại năm nay, iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR. Điều đó có nghĩa là bất kỳ điện thoại nào trước iPhone X - ngay cả iPhone 8 trông sẽ hơi nhỏ.

Thiết kế không phải là khía cạnh quan trọng nhất trong việc lựa chọn một chiếc điện thoại mới, nhưng đôi khi nó là điều thu hút để cảm thấy như bạn sở hữu thứ gì đó mới nhất và lớn nhất.

5. Tính năng tương lai

5. Futuristic features

Nếu bạn có một chiếc iPhone cũ hơn, nó có thể làm được rất nhiều thứ mà iPhone mới có thể làm. Đó là nhờ iOS 12, hệ điều hành điện thoại thông minh mới nhất của Apple, mà Apple đã cung cấp cho iPhone cũ như iPhone 5S.

Nhưng có một số thứ mà điện thoại của bạn không thể làm, đó là các tính năng sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn và thuận tiện hơn:

  • Face ID - Phần mềm nhận dạng khuôn mặt của Apple, phần mềm mở khóa điện thoại bằng cách quét khuôn mặt của bạn. Nó có sẵn trên iPhone X, iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR.
  • Sạc không dây - Tính năng này cho phép bạn sạc thiết bị của mình trên một đế sạc không dây, thay vì phải cắm vào. Sạc không dây khả dụng trên iPhone 8 và 8 Plus, iPhone X, iPhone XS và XS Max và iPhone XR.
  • Thêm dung lượng - Nếu bạn giống như tôi, rất có thể bạn đã hết dung lượng trên iPhone nhiều lần. Vẻ đẹp bổ sung của các thiết bị mới của Apple là chúng thường đi kèm với bộ nhớ nhiều hơn (ví dụ: iPhone XS đi kèm với 512 GB dung lượng lưu trữ).

Nếu những điều này không quan trọng đối với bạn, chắc chắn - hãy tiếp tục gắn bó với iPhone cũ mà bạn đang dùng. Nhưng vấn đề là Apple sẽ không sửa chữa các thiết bị cũ nữa. Trong thực tế, nếu bạn sở hữu iPhone 4 hoặc 5, điện thoại của bạn đã lỗi thời.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thời điểm để nâng cấp lên điện thoại mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO