Thúc đẩy chuyển đổi số DN với giải pháp tự động hoá quy trình Viettel RPA

Bùi Huyền| 29/05/2021 10:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Với những thế mạnh về hạ tầng, công nghệ, con người và kinh nghiệm triển khai, giải pháp RPA của Viettel sẽ giúp các doanh nghiệp (DN) giải quyết những thách thức hiện có và thực hiện chuyển đổi số hoạt động sản xuất, kinh doanh thành công.

Giúp DN "tăng tốc" nghiệp vụ 10 lần, tiết kiệm 30% chi phí

RPA (Robotic Process Automation) là giải pháp tự động hóa quy trình bằng robot phần mềm, thay thế lao động thủ công thực hiện các bước lặp đi lặp lại cho một quy trình hoạt động. Hiện nay, RPA được ứng dụng để xử lý các công việc có khối lượng lớn, lặp đi lặp lại trong DN, ứng dụng với hàng ngàn quy trình thuộc tất cả các nhóm chức năng như chăm sóc khách hàng, kế toán, mua sắm, nhân sự, quản lý chuỗi cung ứng….

Chính vì thế, RPA là công nghệ đóng vai trò quan trọng trong chuyển đổi số (CĐS) bởi khả năng tạo ra giá trị và đo lường được ngay lập tức. Theo IRPA AI (Institute for Robotic Process Automation and Artificial Intelligence), RPA giúp DN tiết kiệm chi phí từ 25 - 50% và tăng độ chính xác trong công việc lên đến 99%.

Là một DN có bề dày kinh nghiệm trong việc nghiên cứu phát triển các giải pháp CNTT cho nội bộ cũng như Chính phủ và DN trên cả nước, giải pháp RPA mà Viettel cung cấp là dịch vụ toàn trình từ tư vấn, triển khai, quản lý, vận hành đến tối ưu các sáng kiến tự động hóa để nâng cao trải nghiệm của khách hàng cũng như trải nghiệm của nhân viên trong quá trình thực hiện. Viettel "may đo" đến từng khách hàng, tùy theo nghiệp vụ kinh doanh của họ. Đây cũng chính là những điểm khác biệt nổi trội mà giải pháp Viettel RPA mang lại so với các dịch vụ tương tự trên thị trường.

Theo đại diện Tổng Công ty Giải pháp DN Viettel (Viettel Solutions), khi áp dụng giải pháp RPA của Viettel, DN có thể cắt giảm 30% chi phí, tăng độ chính xác trong công việc lên đến 99% và khả năng tự động hóa các quy trình như cập nhật dữ liệu khách hàng, xử lý đơn hàng, hàng tồn kho, lên lịch và theo dõi giao hàng... Viettel RPA có thể xử lý đến 25% lượng công việc ngành ngân hàng, 36% quy trình trong y tế và các ngành khác, rút ngắn thời gian giao hàng 5-10 lần và sử dụng tài nguyên ít hơn khoảng 37% trong lĩnh vực vận tải và logistics.

Thúc đẩy chuyển đổi số DN với giải pháp tự động hóa quy trình Viettel RPA - Ảnh 1.

Ví dụ về mặt đối soát tài chính, trung bình 1 tháng Viettel có đối soát khoảng vài nghìn đến vài chục nghìn DN. Hóa đơn lại được nhận qua nhiều kênh khác nhau như email, giấy, fax, bưu điện, mạng xã hội và các luồng dữ liệu điện tử khác, với khối lượng lớn và dữ liệu phi cấu trúc. Do đó, nếu xử lý hóa đơn thủ công sẽ cần rất nhiều nhân lực, mất nhiều thời gian xử lý và tỷ lệ lỗi cao. Tuy nhiên, khi áp dụng RPA, mảng đối soát tài chính của Viettel chỉ cần khoảng 50 - 60 người, bởi hầu hết nghiệp vụ đều được xử lý tự động khi nhận hóa đơn từ DN.

Cụ thể, thay vì nhập thủ công thông tin hóa đơn vào hệ thống, rồi lại phải rà soát thông tin của khách hàng đưa vào hóa đơn có đúng với hệ thống quản lý của Viettel không, Viettel đã áp dụng RPA. Theo đó, các bot nhận thức đọc, giải thích và trích xuất dữ liệu quan trọng từ các hóa đơn.
 Các ngoại lệ được tự động chuyển đến người xử lý thực hiện.
 Các bot nhận thức và tối ưu hóa hiệu quả với mọi ngoại lệ, giảm thiểu nhu cầu can thiệp của con người. Nhờ vậy giúp tăng tốc đến hơn 10 lần và tiết kiệm 70% chi phí về nhân sự, giảm lượng dữ liệu không chính xác do lỗi con người và giảm 20% số lượng phản ánh tới bộ phận hỗ trợ.

Hay đối với việc mở khóa tài khoản trong lĩnh vực ngân hàng, quy trình nội bộ gồm xử lý ticket, Active Directory và gửi email, với 1600 yêu cầu/tháng, thời gian thực hiện trung bình (AHT) 3 phút/giao dịch. Khối lượng công việc lớn và thiếu nguồn lực dẫn tới chậm trễ trong việc xử lý yêu cầu gây thất vọng cho khách hàng.

Tuy nhiên, khi áp dụng giải pháp Viettel RPA để thực hiện toàn bộ quy trình từ khi tiếp nhận yêu cầu cho đến khi mở khóa và đóng ticket thì 100% quy trình được tự động hóa, tỷ lệ lỗi giảm xuống 0%, qua đó tăng sự hài lòng khách hàng và cải thiện SLA (Sevice Level Agreement).

Cơ hội và khả năng cạnh tranh so với các giải pháp RPA khác trên thị trường

Theo ông Đoàn Đại Phong, Phó Tổng giám đốc Viettel Solutions, lợi thế của Viettel khi cung cấp dịch vụ RPA cho các tổ chức, DN khác nằm ở cơ sở hạ tầng về giải pháp số, cũng như kinh nghiệm giải quyết các bài toán tự động hóa cho hệ thống lớn và phức tạp nhờ giải pháp RPA.

Cụ thể, thế mạnh đầu tiên của Viettel với dịch vụ RPA là cơ sở hạ tầng, do RPA phải kết hợp các dịch vụ số khác như IoT (Internet vạn vật), điện toán biên, Cloud. Viettel cũng là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số cho DN.

Thế mạnh thứ hai là nguồn lực về mặt con người, công nghệ cùng với kinh nghiệm giải quyết các bài toán nội bộ về robotics. Thời gian triển khai nhanh chóng, có thể tính theo tuần. Viettel có mạng lưới đối tác với các nhà cung cấp RPA toàn cầu, hỗ trợ 24/7 tại 63 tỉnh thành Việt Nam và các thị trường nước ngoài.

"Chúng tôi tin đó là những thế mạnh của mình khi giải quyết bài toán RPA cho khách hàng", ông Phong nhấn mạnh.

Viettel là một tập đoàn đa ngành nghề nên hoạt động có liên quan đến nhiều lĩnh vực như tài chính kế toán, vận hành mạng lưới, logistics… và cần áp dụng rất nhiều bài toán robotics vào. Chúng ta tin tưởng rằng những hiệu quả từ việc ứng dụng RPA của chính nội bộ Viettel sẽ là minh chứng để khách hàng chấp nhận, lựa chọn và tin tưởng giải pháp RPA của Tập đoàn này.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Thúc đẩy chuyển đổi số DN với giải pháp tự động hoá quy trình Viettel RPA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO