Tiếp cận công nghệ AI và cơ hội việc làm qua "AI Now: Academic & Career"

HL| 25/10/2021 16:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày hội trí tuệ nhân tạo "AI Now: Academic & Career" được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (BCVT) (PTIT) và tập đoàn Naver tổ chức trực tuyến sẽ diễn ra vào 30/10.

Đi cùng với làn sóng ứng dụng AI vào cuộc sống là "cơn khát" nhân sự CNTT trong lĩnh vực AI trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, nhất là khi AI - công nghệ tương lai được xem là một trong những yếu tố cốt lõi trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và chuyển đổi số ở Việt Nam.

Ông Trần Trung Hiếu, CEO nền tảng công nghệ tuyển dụng TopCV cho biết nguồn cung nhân sự AI ở Việt Nam mới đáp ứng được 10% nhu cầu tuyển dụng của thị trường trong nước, chưa kể thị trường nước ngoài vẫn còn rất nhiều cơ hội.

Các chuyên gia cũng đồng quan điểm và cho biết việc kết nối, hợp tác nghiên cứu, đào tạo giữa các cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp (DN), các trường đào tạo CNTT tại Việt Nam và quốc tế đang là một bước đi đúng hướng, để từng bước làm chủ công nghệ AI, tạo nên sản phẩm AI chất lượng cao "Make in Viet Nam" và vươn tầm thế giới.

Nhằm thúc đẩy đào tạo nhân lực AI chất lượng cao và hoạt động nghiên cứu công nghệ tương lai, từ tháng 8/2020, Học viện Công nghệ BCVT và Tập đoàn Naver đã hợp tác xây dựng phòng nghiên cứu quốc tế về AI và dữ liệu đa phương tiện - một hoạt động nằm trong dự án "Vành đai Nghiên cứu và Phát triển AI toàn cầu" của Naver.

Tiếp cận công nghệ AI và cơ hội việc làm qua

Đến thời điểm này, 3/5 dự án nghiên cứu hợp tác giữa hai bên đã bước vào giai đoạn cuối. Dự kiến, cuối năm 2021 có thể công bố thành quả đạt được. Các hoạt động khác của Labs cũng được thúc đẩy tích cực như đào tạo nhân lực chất lượng cao, trao học bổng nghiên cứu và làm việc tại các nước thuộc Vành đai,... Trong đó, hội thảo "AI Now: Academic & Career" diễn ra vào ngày 30/10 sắp tới là một trong số đó. Đây cũng là sự kiện tiếp nối thành công của "AI Now: Clova" do Naver thực hiện tại Hàn Quốc hồi tháng 5 vừa qua.

Góp mặt trong hội thảo là các chuyên gia hàng đầu liên quan đến công nghệ AI tại Việt Nam và Hàn Quốc, gồm: bà Chae Seon Ju, Tổng giám đốc Truyền thông - Đối ngoại- Hợp tác quốc tế của tập đoàn NAVER; ông Sung Nako, Giám đốc Clova/Biz Ai của tập đoàn Naver; PGS. TS Phạm Văn Cường, trưởng Lab AI PTIT x Naver; ông Trần Trung Hiếu, sáng lập và CEO TopCV; ông Nguyễn Hải Nam, Giám đốc trung tâm xSeries, nguyên trưởng nhóm R&D công ty Asilla Japan, kỹ sư trưởng AI tại Lumi; ông Phạm Kim Cương, sánglập và CEO Co-host AI; ông Nguyễn Phan Dũng, Giám đốc công nghệ, Clevai Math; ông Trần Thế Trung, Viện trưởng Viện nghiên cứu công nghệ FPT; bà Bùi Cẩm Vân,Giám đốc chi nhánh Việt Nam, Startup Grind.

Trong khuôn khổ chương trình,các chuyên gia sẽ chia sẻ, trò chuyện về đào tạo và nghề nghiệp liên quan đến AI; nhận định về hướng phát triển CNTT trong thời gian tới; nhu cầu tuyển dụng nhân sự AI tại Việt Nam và thế giới…

Tiếp cận công nghệ AI và cơ hội việc làm qua

Chia sẻ sự kiện, bà Chae Seon Ju - Tổng giám đốc Truyền thông - Đối Ngoại & Hợp tác Quốc tế của tập đoàn Naver bày tỏ hy vọng: "Sự kiện sẽ là cầu nối chia sẻ kinh nghiệm giữa các chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo và nghề nghiệp liên quan đến AI; thúc đẩy nghiên cứu, phát triển các dự án AI và dữ liệu đa phương tiện giữa các nước thuộc Vành đai Nghiên cứu và Phát triển AI toàn cầu; lan tỏa tầm ảnh hưởng của AI trong đời sống tới các họcsinh, sinh viên, những cá nhân, tổ chức quan tâm đến đào tạo và tìm kiếm nguồn nhân lực cao về AI".

Với tư cách là trưởng Lab AI PTIT x Naver, PGS. TS. Phạm Văn Cường cho biết: "Tuy hội thảo "AI Now: Academic & Career" lần đầu tiên được tổ chức, nhưng đã đánh trúng trọng tâm và nhu cầu thiết yếu của ngành AI tại Việt Nam và trên thế giới. Bởi nguồn nhân lực chất lượng cao hiện đang rất thiếu và lĩnh vực AI thì quá rộng mở, cần rất nhiều đầu tư nghiên cứu, khai thác, áp dụng vào cuộc sống hàng ngày".

Tiếp cận công nghệ AI và cơ hội việc làm qua

Phòng Nghiên cứu quốc tế về AI và Dữ liệu đa phương tiện được khai trương từ 27/5/2020

Hội thảo sẽ diễn ra vào 8h30 – 17h ngày 30/10 gồm 3 phần chính: tọa đàm tương lai ngành AI (The Future of AI) và nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao; thảo luận bắt đầu với ngành AI như thế nào?; Webinar ứng dụng AI trong cuộc sống và vận hành DN - những đại diện Việt Nam tiêu biểu.

Toàn bộ sự kiện được phát sóng trực tiếp trên website chính thức của sự kiện, kênh Youtube của PTITFB Naver Vietnam.

Ngoài ra, Naver đang xây dựng Trung tâm lập trình tại TP HCM và có tiến trình tuyển dụng hơn 300 IT Dev sẽ làm việc tại Việt Nam cho các dự án, dịch vụ của Naver và Naver Labs. Đây là đợt tuyển dụng lớn nhất của tập đoàn ở đất nước hơn 90 triệu dân, cho thấy sự quan tâm và tin tưởng đặc biệt vào nguồn nhân lực AI tại Việt Nam của ban lãnh đạo Naver./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tiếp cận công nghệ AI và cơ hội việc làm qua "AI Now: Academic & Career"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO