VNPT Digital Marketing: Sự khác biệt giúp DN quản trị chiến dịch truyền thông hiệu quả

Digital marketing là thuật ngữ khá quen thuộc trong chuyển đổi số (CĐS). Nhiều nền tảng, giải pháp digital marketing được các doanh nghiệp (DN) CNTT tung ra nhằm đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường số.

HL
09:01 AM 20/09/2021
In bài viết này

Chia sẻ bài viết này

Digital marketing: Một phần chiến lược quan trọng trong mọi hoạt động của DN

Theo báo cáo Vietnam Digital Marketing Trends 2021, ước tính trung bình quy mô thị trường quảng cáo trực tuyến (QCTT) Việt Nam năm 2020 - 2025 tiếp tục giữ mức tăng trưởng kép (CARG) là 21,5%.

Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tốc độ tăng trưởng có chững lại nhưng tổng doanh thu QCTT đạt mức 820 triệu USD và dự báo 2021 sẽ đạt mức doanh thu 955,7 triệu USD. Ngân sách chi cho QCTT tại Việt Nam vượt hơn 1 tỷ USD/năm.

Lợi thế của VNPT Digital Marketing - Ảnh 1.

Nền kinh tế số dù gặp nhiều thách thức do dịch bệnh nhưng đã đạt 14 tỷ năm 2020, tăng trưởng 16% và sẽ tăng lên 52 tỷ vào 2025. Thương mại điện tử (TMĐT) bùng nổ với mức tăng trưởng lên đến 46%.

Có đến 41% các dịch vụ số mới lần đầu được xuất hiện sau giai đoạn dịch COVID-19 và có đến 94% người dùng sẽ tiếp tục sử dụng. Thời gian online từ 3,1 giờ tăng lên đỉnh điểm 4,2 giờ trong đại dịch và hiện vẫn ở mức 3,5 giờ mỗi ngày.

Trong vòng 5 năm, Digital marketing đã phát triển vượt bậc với dự báo thị trường năm 2021 vào khoảng 2-3 tỷ USD. COVID-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế Việt Nam cũng như toàn thế giới nhưng tốc độ tăng trưởng của Digital marketing tại Việt Nam vẫn tăng trưởng 20-30%, thậm chí có một số DN trong ngành tăng trưởng 200-300% trong năm 2020 vừa qua.

Dựa trên khảo sát 167 DN Việt Nam có doanh thu lên tới 500 tỷ/năm (tối thiểu trên 5 tỷ/năm) và có những hoạt động Digital marketing nổi bật, báo cáo đã công bố những số liệu và xu hướng marketing trong cộng đồng DN Việt Nam năm 2021. Theo đó, Digital marketing đã và đang trở thành một phần chiến lược quan trọng cho mọi hoạt động của DN trong tương lai, tăng từ 18% của năm 2020 lên 39% trong 2021. Mức đầu tư trung bình của các DN cho Digital marketing trong năm 2020 ước tính khoảng 17% tổng doanh thu - một con số không nhỏ. Mức dao động từ 10 - 20% doanh thu chiếm khoảng 20% số DN tham gia khảo sát.

Nền tảng quản lý tập trung VDM

Là đơn vị chuyên về các giải pháp số, hệ thống truyền thông đa kênh tập trung VNPT Digital marketing (VDM) của Tập đoàn VNPT đã tạo ra sức hút trên thị trường, đồng thời có những tác động tích cực đến các chiến dịch truyền thông xã hội mà DN đang hướng đến.

Được xem là giải pháp mũi nhọn cho bất kỳ DN nào muốn tiếp cận nhanh với người dùng và phát triển mạnh sản phẩm, các chiến lược marketing ở thời điểm hiện tại dần có sự dịch chuyển so với trước. Thay vì triển khai trên nhiều kênh khác nhau, DN mong muốn hướng đến giải pháp trên nền tảng thống nhất. Lựa chọn này nhằm tối ưu hiệu quả truyền thông trong môi trường số với đa dạng kênh truyền có khả năng tạo chiến dịch linh hoạt kết hợp với kho dữ liệu lớn cùng sự phân tích chính xác.

Lợi thế của VNPT Digital Marketing - Ảnh 2.

Điểm khác biệt của VDM so với các giải pháp khác chính là ở hệ thống quản lý tập trung. Tính tập trung VDM được xây dựng đồng bộ, đầy đủ các phân hệ quản lý: chiến dịch truyền thông, quản lý tài nguyên truyền thông, dữ liệu lớn và phân tích dữ liệu chuyên sâu.

Song song đó, các kênh truyền thông đa dạng và luôn sẵn sàng mở rộng theo xu hướng phát triển công nghệ được tích hợp với các hệ thống sản xuất kinh doanh, cơ sở dữ liệu khách hàng giúp việc kết nối mở các DN truyền thông và nhãn hàng trở nên đơn giản, nhanh chóng.

Trên nền tảng tập trung, VDM cho phép khởi tạo những chiến dịch truyền thông theo hướng linh hoạt, xem báo cáo theo thời gian thực, hiệu quả truyền thông được nâng cao hơn những hệ thống cũ.

Giải pháp VDM của VNPT cũng đồng thời giúp các DN chủ động tạo và quản trị các chiến dịch truyền thông đa dạng, linh hoạt và phù hợp. Hệ thống còn tạo ra mối liên kết giữa các kênh truyền thông khác nhau nên tối ưu cả về chi phí lẫn hiệu quả truyền thông, tiết kiệm chi phí phát triển, vận hành mô hình tập trung thay thế các module rời rạc trước đây.

Tất cả các yếu tố này có tác động tích cực lên toàn bộ chiến dịch truyền thông, tăng hiệu quả các chiến dịch marketing theo đúng nhu cầu xã hội. Thông qua hình thức SMS, MMS, USSD, IVR, link truyền thông... cùng hệ sinh thái của VNPT trên nền tảng app/ web, Internet cũng như kênh liên kết với các DN, không chỉ DN mà ngay cả khách hàng cũng tận hưởng được các tiện ích thiết thực. Điều này giúp VDM trở thành công cụ hữu hiệu cho các chiến dịch truyền thông xã hội.

Remarketing: Tính năng tạo nên sự khác biệt

Một tính năng khác biệt hoàn toàn khác ở VDM so với các hệ thống truyền thông trước chính là remarketing. Dựa trên nền tảng dữ liệu lớn (big data), remaketing thể hiện vai trò "bám đuổi" khách hàng, bằng cách ghi nhớ nhằm giới thiệu sản phẩm đúng nhu cầu, đáp ứng mục tiêu truyền thông đề ra. Việc ghi nhớ hành vi và bám đuổi nhưng không khiến khách hàng khó chịu là bởi VDM vận dụng linh hoạt dữ liệu lớn và công nghệ phân tích dữ liệu (data analytics).

Dựa trên dữ liệu được tích lũy qua thời gian, hệ thống sẽ áp dụng các thuật toán phân tích thông minh để đưa ra các gợi ý cho DN về đối tượng nhận truyền thông cũng như đề xuất kênh và thông điệp truyền thông phù hợp. Đáng chú ý, việc tạo chiến dịch truyền thông trên nhiều kênh tại một hệ thống còn làm giảm thiểu mâu thuẫn về thông điệp truyền thông và đối tượng nhận truyền thông giữa các kênh.

Theo VNPT, tất cả các chiến dịch truyền thông này đều thao tác trên cùng 1 hệ thống thông qua các bước thiết lập (setup) cơ bản. Vì vậy, việc tạo chiến dịch và quản lý hiệu quả truyền thông đều được tối ưu hóa đồng thời giảm thiểu thời gian làm việc của DN triển khai VDM.

VDM cũng cho phép DN chủ động truy cập vào để tạo chiến dịch truyền thông theo thực tế thị trường và nhu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng. Cùng với việc tạo lập chiến dịch truyền thông chủ động, hệ thống được VNPT xây dựng với tính năng báo cáo chi tiết, chính xác với các thông tin hữu ích từ phản hồi của khách hàng. Đây là cơ sở mấu chốt để DN có công cụ đánh giá được hiệu quả chiến dịch, tiến hành song song với quá trình cập nhật, hoàn thiện để hệ tiếp tục đưa ra các phương án tối ưu.

VDM và giải Vàng IT World Awards 2021

Do lợi thế là nền tảng quản lý tập trung, VNPT Digital marketing đã được ban tổ chức Giải thưởng CNTT (IT World Awards 2021) - giải thưởng hàng đầu của ngành CNTT toàn cầu - trao giải Vàng tại hạng mục giải pháp quản lý chiến dịch truyền thông đa kênh. Giải thưởng minh chứng cho sự khác biệt của hệ thống, giúp truyền thông trúng đích, giúp người dùng nhận được các thông điệp quảng bá đúng với nhu cầu, nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng tỷ lệ quan tâm tới sản phẩm dịch vụ, nhãn hàng và nâng cao tỷ lệ chuyển hóa thành đơn hàng.

Có được khả năng nay là nhờ VDM sở hữu 5 tính năng đặc biệt: Xây dựng lịch trình truyền thông tự động; Thay đổi nội dung hiển thị một cách linh hoạt; Giám sát màn hình hiển thị theo thời gian thực; Dễ dàng mở rộng hệ thống mạng lưới và tạo hiệu quả lớn cho toàn chiến dịch.

Vấn đề còn lại là chính là ở khả năng nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu và kịp thời khởi tạo cho DN một hệ thống Digital marketing chuyên nghiệp. VDM nổi trội hơn hẳn vì DN chỉ cần truy cập một hệ thống là đã có thể sử dụng các kênh SMS, MMS, USSD, IVR, link truyền thông và các hệ sinh thái App/Website/ Internet của VNPT để tạo chiến dịch truyền thông chạy trên một hoặc nhiều kênh này.

Dù là chạy trên bất kỳ kênh nào, hiệu quả DN thu được chính là nền tảng quản lý tập trung tổng thể để có cái nhìn toàn diện nhất về thị trường, nhu cầu khách hàng, kịp thời có kế hoạch điều chỉnh chiến dịch truyền thông phù hợp để thu hút khách hàng mục tiêu, tăng doanh thu và đẩy mạnh tốc độ phát triển DN trên thị trường số./.