Dự kiến Samsung Innovation Campus 2024 - 2025 sẽ mang tới cơ hội học tập và phát triển năng lực công nghệ cho khoảng 6.600 học sinh và sinh viên tại Việt Nam.
Ngày 21/3, Văn phòng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã phối hợp cùng Lazada Việt Nam tổ chức sự kiện công bố Báo cáo ngành Thương mại điện tử năm 2023 với chủ đề: “Thương mại điện tử phát triển bền vững: Động lực thúc đẩy nền kinh tế số”.
Du lịch nông nghiệp nông thôn (du lịch cộng đồng, nông nghiệp và sinh thái) đang là xu hướng phát triển bền vững. Tuy nhiên, lĩnh vực mới mẻ này vẫn còn nhiều điểm hạn chế, cần những chính sách đồng hành đúng đắn, có tính tổng thể dài hạn để thúc đẩy du lịch nông nghiệp, nông thôn phát triển xứng tầm.
Một trong những vai trò lớn của tài chính toàn diện mà các quốc gia và khu vực ASEAN quan tâm đó chính là tài chính toàn diện giúp xóa đói giảm nghèo. Ngoài ra, tăng trưởng kinh tế, chi tiêu Chính phủ cho giáo dục tăng và dân số đông được minh chứng có tác động làm giảm đói nghèo tại các quốc gia nghiên cứu.
Giá cước Internet di động trung bình tại Việt Nam cho 1 GB dữ liệu hiện ở mức thấp so với thế giới, chỉ là 0,57 USD. Với việc đẩy mạnh nghiên cứu phát triển công nghệ 6G trong năm 2022, các chuyên gia tin rằng mạng 6G sẽ tạo ra những chuyển đổi lớn cho đất nước
Viễn thông có vai trò quan trọng, là hạ tầng cơ sở quan trọng của nền kinh tế - công cụ đắc lực cho việc quản lý, điều hành đất nước, bảo vệ an ninh quốc gia, góp phần nâng cao đời sống văn hóa xã hội của mọi người dân.
Thương mại trên mạng xã hội (social commerce) mang đến cho các thương hiệu cơ hội tạo ra trải nghiệm thương mại điện tử (TMĐT) liền mạch trực tiếp trong các nền tảng xã hội phổ biến hiện nay.
Mạng 5G và tiến tới mạng 6G sẽ giúp các đồ vật kết nối thông minh và hướng tới kết nối một số lượng lớn các thiết bị trong một môi trường thông minh/bền vững.
Là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu, đã có một góc nhìn khá mới về Chiến lược Chuyển đổi số quốc gia, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh hiện nay đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuy Việt Nam cũng như các nước khác trên thế giới, sẽ khó có thể phục hồi và phát triển khi dịch bệnh COVID-19 chưa được kiểm soát, nhưng ông cho rằng Chính phủ cần có sự chuẩn bị sẵn sàng để nắm bắt cơ hội ngay khi kiểm soát được dịch bệnh.
Trong xu hướng phát triển của kỷ nguyên số, công nghệ thông tin (CNTT) (IT) có vai trò quan trọng, công cụ dẫn dắt, thúc đẩy, thăng hạng tăng trưởng của mọi quốc gia trong đó có Việt Nam.
Video marketing là một thành phần của kế hoạch truyền thông tiếp thị tích hợp, làm tăng mức độ tương tác với người xem. Video marketing đang trở thành xu hướng nổi trội trong các chiến lược marketing. Các doanh nghiệp thực hiện video marketing để xây dựng nên mối quan hệ tin cậy và lâu dài với khách hàng.
Được ra mắt từ năm 2012 khi thị trường Cloud Việt Nam vẫn còn sơ khai, Phó TGĐ VCCorp Nguyễn Việt Hùng cho rằng, với việc phục vụ “trơn tru” hơn 50 triệu người dùng các của công ty cũng như từng phục vụ hơn 1 tỷ lượt xem cùng lúc cho sự kiện Paris Motor show, các sản phẩm “Make in Vietnam” như BizFly Cloud sở hữu công nghệ không thua kém và hoàn toàn tự tin cạnh tranh với các công ty nước ngoài.