xuất bản tin tức

  • Từ 8 mô hình thu phí độc giả tiêu biểu: Các tòa soạn có thể học được gì?
    Trong nhiều thập kỷ, các công ty truyền thông và nhà xuất bản dựa vào quảng cáo làm phương tiện thu nhập chính của họ. Tuy nhiên trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội như Google và Facebook đã khiến nguồn doanh thu báo chí sụt giảm một cách mạnh mẽ. Để có thể tồn tại và phát triển được thì thu phí bạn đọc chính là một trong những chiến lược trọng tâm của các tòa soạn.
  • Báo chí - truyền thông thế giới đối mặt với cuộc khủng hoảng COVID-19 ra sao?
    Trải qua hơn một năm đại dịch COVID-19, chúng ta đã và đang ngấm dần những tác động lâu dài mà sự kiện toàn cầu này gây ra đối với tất cả lĩnh vực như kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, thể thao… và lĩnh vực báo chí - truyền thông cũng không đứng ngoài vòng xoáy khủng hoảng ấy. Những thách thức to lớn mà các hãng truyền thông phải đối mặt trong năm 2020 đã buộc họ phải thay đổi và tìm ra những xu hướng mới để có thể tồn tại và phát triển bền vững trong tương lai.
  • Các nhà xuất bản tin tức có thể học được gì từ kinh nghiệm chuyển đổi số của Amazon?
    Mới đây, Jeff Bezos - tỷ phú công nghệ, được cho là đang đàm phán để mua CNN. Có vẻ như, sau khi mua The Washington Post vào năm 2013 và chuyển đổi số (CĐS) thành công giúp tờ báo này ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhà sáng lập Amazon đang có tham vọng mở rộng đế chế truyền thông của mình.
  • Ứng dụng mô hình nhu cầu người dùng để phát triển độc giả trung thành
    Mỗi người sẽ có nhu cầu tin tức khác nhau và mô hình “nhu cầu của người dùng” đã được phát triển để xác định điều đó. Theo đó, có 6 loại hình được xác định là phổ biến theo nhu cầu độc giả.
  • Phát triển nội dung qua thiết bị di động: Xu hướng mới của các hãng tin tức
    Nhu cầu đọc tin tức trên thiết bị di động ngày càng tăng và các nhà xuất bản tin tức xác định việc đáp ứng độc giả là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, ngoài các trang web được tối ưu hóa và các ứng dụng gốc sẵn có, trong thập kỷ qua đã có rất ít sự đổi mới.
  • Xây dựng mô hình doanh nghiệp truyền thông cho tương lai
    Những thách thức to lớn mà các phương tiện truyền thông phải đối mặt trong năm nay đã buộc các nhà xuất bản tin tức phải đặt ra câu hỏi về niềm tin, thái độ lâu nay và việc tạo ra một môi trường cho những thay đổi tích cực.
  • Các nhà xuất bản tin tức đẩy mạnh phát triển nội dung trên nền tảng Instagram
    Instagram đang dần trở thành một nền tảng quan trọng cho sự phát triển nội dung số của một số hãng truyền thông trên thế giới khi ngày càng nhiều người có nhu cầu cập nhật tin tức qua nền tảng này.
  •  LinkedIn: tham vọng trở thành nền tảng xuất bản tin tức nghề nghiệp lớn nhất
    Sau hơn 11 năm ra đời, đến nay mạng xã hội nghề nghiệp Linkedln đã có hơn 300 tríệu người dùng, trong đó quá nửa số người dùng bên ngoài nước Mỹ và số người đăng nhập (log in) tối thiểu 1 lẩn/tháng đạt khoảng 200 triệu. Doanh thu của Linkedln trong quý 2/2014 đạt 534 triệu USD, tăng khoảng 6 lần trong vòng 3,5 năm gần đây [1]. Bài báo này làm rõ vì sao Linkedln không tự coi mình là mạng xã hội nghề nghiệp mà là nền tảng xuất bản tin tức liên quan đến nghề nghiệp quy mô toàn cầu.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO