Bưu điện hợp tác với Tổng cục Thống kê trong công tác thống kê

Lan Phương| 20/02/2017 08:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) sẽ hỗ trợ Tổng cục thống kê trong công tác thống kê, phổ biến thông tin thống kê.

Ngày 17/2, Tổng công ty BĐVN và Tổng cục Thống kê đã ký thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị. Việc ký kết nhằm khai thác tối đa thế mạnh, sử dụng có hiệu quả nguồn lực trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bên. Tới dự có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Bích Lâm.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Lễ ký kết

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng tin tưởng việc hợp tác giữa hai đơn vị về chức năng thu thập và phổ biến thông tin thống kê sẽ phát huy thế mạnh của hai bên và sự hợp tác sẽ đạt được nhiều kết quả.

Cũng tại Lễ ký, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Bích Lâm cho biết với khối lượng thống kê ngày càng lớn, cán bộ thống kê ít, do đó công tác thống kê cần phải được đổi mới, vì vậy, việc thúc đẩy hợp tác trong công tác thống kê rất quan trọng. Bưu điện có mạng lưới vươn tới cấp xã, có đội ngũ nhiệt tình, trách nhiệm trong việc thu thập thống kê và có thể phố biến thông tin thống kê.  Hai cơ quan đã từng có những hợp tác hiệu quả và sẽ tiếp tục nâng cao hợp tác, để các hoạt động đó hiệu quả nhất cho nền kinh tế và trên nhiều lĩnh vực.

Về phía Tổng công ty BĐVN, ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch HĐTV cho biết BĐVN có mạng lưới công cộng với 13.000 điểm phục vụ trên cả nước đến tận cấp xã, mỗi xã có 1 – 2 nhân viên Bưu điện. Bưu điện luôn khẳng định đưa mạng lưới của Bưu điện đóng góp hiệu quả nhất, lớn nhất cho nhà nước, xã hội.

Trong giai đoạn vừa qua, BĐVN đã phối hợp với nhiều tổ chức thực hiện thu thập, điều tra, đánh giá một số lĩnh vực xã hội, như tham gia thực hiện điều tra bộ chỉ số đánh giá về Thương mại điện tử Việt Nam do Bộ công thương thực hiện. Bộ Chỉ số này đã chính thức được công nhận rộng rãi và được các tổ chức nước ngoài quan tâm.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng và các đại biểu chứng kiến Lễ ký kết hợp tác giữa Tổng cục Thống kê và Tổng công ty BĐVN

Theo Thỏa thuận, BĐVN sẽ thực hiện thu thập, tổng hợp, lập và nộp báo cáo theo quy định của chế độ báo cáo thống kê và các hình thức thu thập thông tin thống kê khác theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin thống kê; phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để Tổng cục Thống kê triển khai các chương trình thống kê theo quy định của pháp luật; Thực hiện việc thu, chi hộ các khoản chi của Tổng cục Thống kê cho các đối tượng là các cộng tác viên, điều tra viên; các khoản thu, chi từ các cơ quan thống kê tới các cá nhân theo yêu cầu; Cung cấp dịch vụ in ấn dữ liệu biến đổi, dữ liệu cố định, chuyển phát tài liệu, ấn phẩm phục vụ cho các cuộc tổng điều tra, điều tra thống kê và thực hiện truyền thông, phát ấn phẩm truyền thông đến những khu vực do Tổng cục Thống kê chỉ định.

Trong khi đó, Tổng cục thống kê sẽ cung cấp cơ sở dữ liệu thống kê liên quan đến lĩnh vực kinh tế, xã hội cho BĐVN trong việc nghiên cứu, đáp ứng yêu cầu sản xuất.

Hai đơn vị cũng thống nhất phối hợp chặt chẽ, nhằm phát huy hiệu quả, tận dụng tối đa mạng lưới bưu chính công cộng đến tận cấp xã, phường và đội ngũ lao động lên tới 40.000 người của BĐVN trên cả nước trong công tác điều  tra, thống kê, cập nhật thông tin, phục vụ hoạt động thống kê. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện hợp tác với Tổng cục Thống kê trong công tác thống kê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO