Samsung dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ Quý 2/2016

BN| 14/03/2020 11:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty nghiên cứu thị trường IDC vừa công bố báo cáo về thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ, theo đó dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ trong quý II năm nay là Samsung với 25,1% thị phần.

Trong quý 2/2016, thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ phục hồi với tốc độ tăng trưởng là 17%. Với mức tăng trưởng này, Ấn Độ không chỉ là thị trường lớn của Samsung mà còn của nhiều hãng sản xuất smartphone khác, đặc biệt là các hãng từ Trung Quốc.

Samsung, nhà cung cấp dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ chiếm 25,1% thị phần. Theo sau là Micromax với 12,9%, nối tiếp ở vị trí thứ ba chính là Lenovo với 7,7%. Nằm ở vị trí thứ 4 là Intex với 7,1% thị phần và vị trí thứ 5 là Reliance Jo với 6,8%. Còn các hãng smartphone khác chiếm 40,4% thị phần còn lại.

Những hãng điện thoại khác như Oppo, Vivo, Xiaomi và Gionee đã đóng góp vào mức tăng trưởng 28% so với quý trước cho smartphone mang thương hiệu Trung Quốc tại quốc gia này. Các hãng điện thoại Trung Quốc như Xiaomi và Lenovo…  kết nối với những doanh nghiệp thương mại điện tử như Amazon Ấn Độ và Flikart để bán điện thoại trực tiếp cho người dùng, qua đó tiết kiệm được chi phí phân phối và bán hàng, giúp duy trì mức giá rẻ đầy cạnh tranh.

Một chuyên gia của IDC cho rằng việc Apple không được vào top 5 là do giá thành sản phẩm của họ còn quá cao so với mức thu nhập của người dân nơi đây. Người dân Ấn Độ đang ưa chuộng mẫu iPhone 5s hàng đã qua sử dụng do có mức giá dễ chịu và vô tình điều này đã “dìm chết” mẫu SE của Apple, dù đã hạ giá hết cỡ mẫu smartphone này tại thị trường Ấn Độ.

Thị phần của các nhà cung cấp smartphone tại thị trường Ấn Độ quý 2/2016 (Nguồn IDC)

"Với phiên bản cập nhật của các mẫu J2, J5 và J7 phát hành vào quý 2 năm 2016, các smartphone dòng J tiếp tục thúc đẩy doanh số bán smartphone của Samsung trong quý này", Báo cáo cho biết.

Mới đây, phát biểu bên lề lễ ra mắt sản phẩm Galaxy J2 và Glaxay J Max,  Phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị sản phẩm của chi nhánh tập đoàn điện tử Samsung tại Ấn Độ, Manu Sharma cho biết, Samsung sẽ tập trung vào việc ra mắt các sản phẩm mới với những tính năng mới để duy trì vị thế và giành thêm thị phần tại thị trường Ấn Độ.

Trên thị trường 4G, Samsung chiếm thị phần hơn 60%. Samsung hiện cũng đang chi phối tất cả các phân khúc điện thoại di động ở Ấn Độ, trong đó có cả điện thoại thông minh và điện thoại di động thông thường ở các mức giá khác nhau.

Ngoài một trung tâm thiết kế ở Noida của Ấn Độ, Samsung còn có các phòng nghiên cứu và phát triển lớn thứ hai ở Noida và Bangalore, sau các phòng thí nghiệm lớn nhất ở Hàn Quốc. Các phòng thí nghiệm này đã đóng góp đáng kể cho việc phát triển các sản phẩm Samsung ở trong nước và trên toàn cầu. Tất cả các thiết bị bán ở thị trường Ấn Độ đều được sản xuất tại nhà máy của hãng đặt ở Noida.

BN (Tổng hợp)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Samsung dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ Quý 2/2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO