Bộ TTTT - Làm gương, Kỷ cương, Trọng tâm, Bứt phá

Lan Phương| 16/01/2019 23:09
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định sẽ nắm bắt cơ hội, làm việc với tinh thần "Làm gương, Kỷ cương, Trọng tâm, Bứt phá" trong năm 2019

Ngày 16/01/2019, Bộ TTTT đã tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí và cán bộ an toàn khu nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng, các Thứ trưởng Bộ TTTT đã tham dự buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt có nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện Nguyễn Huy Luận và Nguyễn Quế Hương, nguyên Bộ trưởng Bộ BCVT Đỗ Trung Tá; nguyên các Thứ trưởng Bộ BCVT Mai Liêm Trực và Đặng Đình Lâm, các nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin Nguyễn Khắc Liên và Phan Khắc Hải, các nguyên Thứ trưởng Bộ TTTT Trần Đức Lai và Nguyễn Minh Hồng.

Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng chúc mừng năm mới Kỷ Hợi 2019 các cán bộ hưu trí

Nhân dịp năm mới Kỷ Hợi 2019 sắp đến, Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng thay mặt lãnh đạo Bộ trân trọng chúc các cán bộ hưu trí, những người đã gây dựng nên cơ ngơi này, đặt nền móng, những viên gạch xây nên Ngành TTTT như ngày nay nhiều sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống.

Trước những tin tưởng của cán bộ hưu trí đối với sự phát triển của Ngành, Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết các cán bộ hưu trí là những người đi trước đã tạo lập, gây dựng và phát triển Ngành cho tới ngày nay. Tấm gương của các cán bộ đi trước là động lực rất lớn cho cán bộ của Ngành hiện nay tiếp bước, phấn đấu.

Bộ trưởng cho biết trong 5 tháng vừa qua Bộ TTTT là Bộ là một Bộ công nghệ - công nghiệp và dịch vụ trong lĩnh vực bưu chính viễn thông - CNTT hay còn gọi là ICT đã cố gắng nỗ lực trong nhiều công việc như thuyết minh trách nhiệm, sứ mệnh của ngành là đóng góp tạo ra sự ổn định về chính trị, đồng thuận của xã hội, đất nước. Công nghệ đóng góp sự phát triển đất nước, năng suất lao động, GDP tăng cao…

Bộ TTTT đã được giao nhiệm vụ “phất cờ” về chiến lược chuyển đổi số quốc gia, hướng dẫn các bộ/ngành, doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số và đóng vai trò chính trong cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam.

Bộ phải tiến lên. Chúng ta biết huy động sức mạnh của cả đất nước, bên cạnh đó là sự đồng lòng, đoàn kết của toàn cán bộ trong Ngành. Trong 5 tháng vừa qua, mỗi lần Bộ xây dựng chính sách đều có sự tham gia của doanh nghiệp, các chính sách được xây dựng rất hiệu quả. Bộ đã mời được nhiều chuyên gia giỏi đóng góp ý kiến cho phát triển Ngành.

Bộ trưởng cũng điểm lại một số thành tựu Bộ TTTT đã làm được như quy hoạch báo chí, phát triển mạng xã hội Việt Nam… “Nhiệt huyết hôm nay của Bộ là nhờ các cán bộ đi trước của Ngành truyền lại năng lượng, tâm huyết”.

Năm 2019, Bộ TTTT chọn chủ đề năm “Nâng cao thứ hạng Việt Nam”. Việt Nam muốn vươn lên ra biển lớn thì phải có thứ hạng cao. Với phương châm hành động “Người đứng đầu làm gương, nhân viên thì kỷ cương, làm việc có trọng tâm, suy nghĩ và hành động thì bứt phá. Bứt phá là bỏ cái cũ, cách cũ, theo cái mới, cách mới với mục tiêu nhanh hơn, hiệu quả hơn, thay đổi được thứ hạng. “Làm gương, Kỷ cương, Trọng tâm, Bứt phá - Bộ TTTT sẽ làm việc với tinh thần này”.

“Tinh thần của Chính phủ là bứt phá, cơ hội Việt Nam đang tới, tinh thần dân tộc đang lên, Bộ TTTT cần chớp lấy cơ hội để bứt phá, bỏ cách làm cũ bằng cách làm mới, mục tiêu là để ICT Việt Nam đạt những thứ hạng mới”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chụp ảnh với các cán bộ hưu trí của Ngành

Thay mặt cho Ban Liên lạc cán bộ hưu trí của Bộ TTTT, Nguyên Thứ trưởng Bộ TTTT Trần Đức Lai, Trưởng ban liên lạc đã bày tỏ cảm ơn những tình cảm của Bộ dành cho các cán bộ hưu trí của Ngành qua các thời kỳ.

Các cán bộ hưu trí của Ngành vui mừng vì Bộ có nhiều đổi mới, không khí, khí thế làm việc của Bộ, các doanh nghiệp TTTT, các Sở TTTT lên rất cao, thể hiện sự đoàn kết trong ngành. Ngành TTTT đang lấy lại vị thế, uy tín trong xã hội.

Bộ TTTT năm nay có rất nhiều đổi mới. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và nhiều đại biểu các bộ ngành đã đến dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 với cách tổ chức mới. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo sát sao các công tác, cho thấy tầm quan trọng, nhiệm vụ của Bộ được nâng lên. Bộ đã đặt quyết tâm rất lớn về lĩnh vực về ICT - Tuyên truyền, đặc biệt tăng hạng chỉ tiêu quốc tế về ICT của Việt Nam từ thứ 108 lên thứ 30 - 50 của thế giới trong 1 - 2 năm tới.

Các cán bộ hưu trí của ngành tham quan Triển lãm thành tựu của Ngành

Cũng bày tỏ vui mừng với những nỗ lực của Bộ TTTT trong thời gian ngắn vừa qua, Nguyên Thứ trưởng Bộ BCVT Mai Liêm Trực cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Bộ TTTT và trả lời nhiều kiến nghị của Bộ TTTT. Theo đó, các doanh nghiệp ICT cũng rất phấn khởi với các kết luận của Thủ tướng.

Theo Nguyên Thứ trưởng Bộ BCVT Mai Liêm Trực, nhiệm vụ khó khăn nhất của Bộ là xây dựng chiến lược chuyển đổi số - nội dung quan trọng nhất của nền kinh tế số. Đây là một công việc rất thách thức vì công nghệ chuyển đổi rất nhanh. Trong thời gian qua, Bộ đã huy động được các lực lượng tham gia vào các hoạt động của Bộ. Với tư duy, cách thức, năng lượng mới, mong Bộ cùng với các Hiệp hội, các doanh nghiệp cùng chung tay thực hiện. Chúc Bộ thành công và đạt được những mục tiêu tham vọng đã đề ra.

Thay mặt cho Ban liên lạc An toàn khu, bác Hoàng Châu Kỳ, Trưởng Ban liên lạc An toàn khu đã xúc động kể lại những ngày không thể nào quên ở An toàn khu. Những tình cảm của bác đã làm các lãnh đạo Bộ và mọi người tham dự xúc động.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Bộ TTTT - Làm gương, Kỷ cương, Trọng tâm, Bứt phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO