Ngành bưu chính đang đứng trước tình thế xung đột giữa cạnh tranh thị trường và đảm bảo dịch vụ bưu chính chất lượng cao, giá cả hợp lý cho mọi công dân.
Theo Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) Nam Định, sau 9 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Hành chính công của Nam Định đã thực hiện trả kết quả 4.132 hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Trong năm 2020, gần 2.000 lãnh đạo các Bưu điện tỉnh, thành phố và lực lượng cán bộ công nhân viên trực tiếp tham gia thực hiện dịch vụ hành chính công của Bưu điện Việt Nam (BĐVN) sẽ được các giảng viên thuộc Học viện Hành chính quốc gia bồi dưỡng về lý luận, kĩ năng quan trọng nhất trong việc triển khai dịch vụ hành chính công vào cuộc sống.
Để thực hiện thành công chiến lược phát triển của ngành Thông tin và Truyền thông đến năm 2025 - doanh thu dịch vụ bưu chính tăng gấp 3 - 4 lần (đạt 3-4 tỷ USD), những doanh nghiệp bưu chính hàng đầu của đất nước buộc phải có những bước đi mới, trong đó chuyển đổi số là yêu cầu bắt buộc.
Với doanh thu tăng trên 22%, tổng lợi nhuận tăng trên 20% so với năm trước, năm 2019, Bưu điện Việt Nam (VNPost) tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng bền vững trên cả 3 nhóm dịch vụ: bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông.
Các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đều có thể đến các bưu cục để thực hiện hàng nghìn thủ tục hành chính (TTHC) của cả 3 cấp tỉnh, huyện, xã.
Nhằm góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp (DN), ngày 12/2/2019, Bộ Công Thương và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã tổ chức Lễ Ký kết hợp tác triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) vừa khai trương Trung tâm Vận chuyển và Kho vận (VCKV) khu vực phía Nam TP. Hồ Chí Minh nhằm nâng cao năng lực hạ tầng mạng Bưu chính công ích, hiện đại hóa các cơ sở mạng lưới, trong đó có các trung tâm khai thác.
Sáng 16/12/2016, tại Hà Nội, Bộ TT&TT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ công bố Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và khai trương dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.
Ngày 02/11/2016, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư số 23/2016/TT-BTTTT quy định chi tiết về việc điều tra sản lượng và giá cước bình quân đối với dịch vụ Bưu chính công ích và dịch vụ công ích trong hoạt động phát hành báo chí.