Bưu điện giảm cước chuyển hàng đến điểm cách ly Covid-19

Lan Phương| 23/03/2020 13:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính chuyển phát góp phần phục vụ tốt công tác phòng, chống Covid-19, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) vừa triển khai chương trình chuyển phát bưu gửi đến khu vực cách ly tập trung từ ngày 20/3/2020.

Theo đó, Hà Nội sẽ có 31 bưu cục chấp nhận bưu gửi đến địa điểm cách ly tập trung và TP. Hồ Chí 
Minh có 21 bưu cục đã sẵn sàng thực hiện công việc ý nghĩa này.
Chương trình chỉ áp dụng đối với những hàng hóa, bưu phẩm là nhu yếu phẩm, thiết bị hỗ trợ cho 
các địa điểm cách ly tập trung đối với các cá nhân có khả năng nhiễm bệnh dịch virus Covid-19. 

Bưu điện giảm cước chuyển hàng đến điểm cách ly Covid-19 - Ảnh 1.

BĐVN áp dụng mức giá là 30.000 đồng cho 5kg đầu (Mỗi kg tiếp theo là 3.000 đồng) đối với hàng hóa, bưu phẩm hỗ trợ cho người bị cách ly tại các điểm cách ly tại nội tỉnh Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, từ Hà Nội đi các tỉnh miền Bắc, TP. Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Nam.

Đặc biệt, đối với tuyến vận chuyển cách vùng là Hà Nội đi các tỉnh miền Nam, Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Bắc, BĐVN áp dụng mức giá giảm 50% so với giá cước dịch vụ chuyển phát nhanh.

Hà Nội có 31 Bưu cục nhận gửi và Hồ Chí Minh có 21 Bưu cục nhận gửi. BĐVN sẽ phục vụ nhu cầu gửi hàng đến địa điểm cách ly tại các Bưu cục đến hết ngày 15/4/2020.

Bưu điện giảm cước chuyển hàng đến điểm cách ly Covid-19 - Ảnh 2.

Bưu điện giảm cước chuyển hàng đến điểm cách ly Covid-19 - Ảnh 3.

Thời gian vận chuyển theo thời gian của các Bưu gửi được ưu tiên nhanh nhất và theo tiêu chuẩn dịch vụ chuyển phát nhanh. Chương trình hỗ trợ không áp dụng cho các bưu gửi sử dụng dịch vụ thu hộ COD.

Để đảm bảo an toàn cho bưu tá trong công tác phòng, chống dịch, BĐVN yêu cầu khi phát bưu gửi, tùy từng khu vực bị cách ly mà các bưu tá được trang bị quần áo bảo hộ, luôn tuân thủ đeo khẩu trang và thống nhất với Ban quản lý khu vực cách ly về tần suất, địa điểm phát và hướng dẫn các đơn vị bảo đảm an toàn khi phát các bưu gửi tại khu vực cách ly.

Thời gian qua, BĐVN có hàng loạt hoạt động chung tay hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid hết sức thiết thực. Trước đó, để bảo vệ sức khỏe cho người lao động và khách hàng, ngay từ đầu mùa dịch, BĐVN đã trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn cho người lao động cũng như khách hàng tới giao dịch không đeo khẩu trang.

BĐVN cũng đã phát động toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động cùng tham gia hưởng ứng chương trình vận động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” thông qua hình thức nhắn tin qua Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 - đầu số 1407.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • vnEdu Tú Tài - Giải pháp học trực tuyến hiện đại cho nhà trường
    vnEdu Tú Tài đã khẳng định là ứng dụng học trực tuyến số 1 Việt Nam cập nhật theo chương trình mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giúp nâng cao hiệu quả chất lượng học tập và giảng dạy.
  • Phát triển dữ liệu - cơ hội lịch sử để Việt Nam bứt phá
    Từ đời sống hằng ngày đến quản trị quốc gia, dữ liệu hiện diện khắp nơi và đang trở thành yếu tố then chốt trong mọi quyết định. Đó chính là nền tảng của xã hội số, là động lực mạnh mẽ cho phát triển.
  • Bộ KH&CN cảnh báo người dân về 3 hình thức cuộc gọi lừa đảo điển hình
    Nếu nghi ngờ bản thân bị lừa đảo, người dân cần ngay lập tức báo cáo cho cơ quan chức năng hoặc tổ chức bảo vệ người tiêu dùng để được hỗ trợ, giải quyết và ngăn chặn.
  • Hỗ trợ “kỳ lân” cần thêm nhân tố mới
    Song hành cùng khu vực ngân hàng, thị trường vốn- thành phần chủ chốt của hệ thống tài chính, đã góp phần đa dạng hóa nguồn cấp vốn trong nền kinh tế. Tuy nhiên, vấn đề hiện nay chính là thiếu các nhân tố mới đáp ứng yêu cầu vừa đa dạng nguồn cung, vừa kích cầu thị trường, từ đó cung cấp thêm các sản phẩm tài chính phù hợp chi phí hợp lý hỗ trợ các “kỳ lân” công nghệ huy động vốn.
  • IPO - lối mở cho các start-up công nghệ
    Những năm gần đây, Việt Nam được các tổ chức quốc tế đánh giá là một trong những quốc gia đứng đầu khu vực Đông Nam Á về tính năng động sáng tạo với sự góp mặt ngày một nhiều của doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) công nghệ, sáng tạo. Tuy nhiên, phần lớn start-up được gây dựng theo phương thức truyền thống-tự lập.
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện giảm cước chuyển hàng đến điểm cách ly Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO