Bưu điện quyết sách bứt phá dịch vụ TMĐT

HL| 15/04/2021 07:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) Nguyễn Hải Thanh đã lưu ý các đơn vị trong BĐVN bám sát kịch bản kinh doanh, đưa dịch vụ thương mại điện tử (TMĐT) bứt phá khi bước sang Quý II năm 2021.

Chủ tịch HĐTV Nguyễn Hải Thanh yêu cầu các đơn vị quyết liệt triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong quí II năm 2020 và thời gian tới, lưu ý dịch vụ thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam tiềm năng còn rất lớn, quy mô thị trường rất lớn. Tổng công ty đã có nhiều quyết sách quan trọng để đưa dịch vụ TMĐT của Tổng công ty bứt phá, tạo xung lực mới nhằm thúc đẩy tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong Tổng công ty.

Bưu điện quyết sách đưa bứt phá dịch vụ TMĐT - Ảnh 1.

Nhân viên Bưu điện đưa sản phẩm đặc sản long nhãn Sơn La lên sàn giao dịch Postmart.vn (Ảnh: baosonla.org.vn)

Chủ tịch HĐTV Nguyễn Hải Thanh cũng nhấn mạnh, mục tiêu của Tổng công ty đến năm 2025, doanh thu sẽ tăng gấp 3,5 lần, lợi nhuận và thu nhập của người lao động tăng 2,5 lần so với năm 2020. Để hoàn thành mục tiêu này, toàn Tổng công ty từ các tập thể đến từng cá nhân người lao động sẽ có những cách làm, bước đi hoàn toàn mới so với trước đây. Trước mắt các đơn vị cần triển khai hiệu quả công tác tổ chức sản xuất; thực hiện chuyển đổi số, trong đó chú trọng phát triển các nền tảng mà Tổng công ty đã triển khai nhưVmap, Vpostcode, sàn giao dịch Postmart.vn…

Ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị trong quí I/2021, Tổng giám đốc Chu Quang Hào yêu cầu toàn Tổng công ty phải nỗ lực nhiều hơn, đồng thời quyết liệt thay đổi để tạo nên những đột phá mới ngay từ trong quí II/2021.

Nhấn mạnh về việc quyết liệt hành động nhằm đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới, ông Chu Quang Hào đã yêu cầu toàn Tổng công ty cần thay đổi triệt để trên mọi lĩnh vực, mọi công đoạn. Người đứng đầu các đơn vị phải quyết liệt thay đổi tư duy, tiên phong trong hành động.

Bên cạnh đó Tổng công ty cũng tập trung đào tạo đội ngũ cán bộ trẻ kế cận đủ kinh nghiệm, tâm huyết và quyết liệt từ Tổng công ty đến các đơn vị. Ngoài ra, thời gian tới, Tổng công ty cũng sẽ triển khai mạnh mẽ việc luân chuyển cán bộ để đổi mới tư duy, rèn luyện cán bộ trong môi trường mới, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của từng đơn vị.

Bước vào quý II/2021, nhiều chương trình, kế hoạch, định hướng mang tính đột phá từ Tổng công ty đến các đơn vị thành viện sẽ chuyển sang giai đoạn tăng tốc. Nhiều ứng dụng công nghệ mới với các tính năng vượt trội được triển khai đồng bộ chắc chắn chất lượng, hiệu quả và tốc độ tăng trưởng trên toàn mạng lưới sẽ được nâng cao, BĐVN sẽ tiếp tục khẳng định là doanh nghiệp Bưu chính quốc gia số 1 tại Việt Nam.

Phó Tổng giám đốc Tổng công ty BĐVN Nguyễn Kiên Cường cho biết với khí thế mới, quyết tâm mới - triển khai thành công Chiến lược giai đoạn 2021 - 2030, ngay từ những ngày đầu năm, toàn Tổng công ty đã tập trung mở rộng phát triển các nhóm dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ lõi trên toàn mạng lưới.

Từ kết quả triển khai các dịch vụ, việc thực hiện các đề án lớn đến công tác đào tạo, xây dựng kế hoạch kinh doanh theo hướng đến chất lượng, hiệu quả đặc biệt là công tác tổ chức sản xuất theo mô hình mới. Sau 6 khóa đào tạo, hiện toàn bộ các đơn vị đã xây dựng và triển khai phương án đổi mới tổ chức sản xuất theo hướngtối ưu hiệu quả, nâng cao năng suất, chất lượng, đồng thời tạo đột phá về thu nhập cho người lao động năm 2021.

Việc đổi mới tổ chức sản xuất cũng gắn liền với khách hàng, thị trường để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng tại từng địa bàn. Toàn mạng lưới cũng sẽ ứng dụng CNTT triệt để tại các công đoạn sản xuất để vận hành, quản trị, tăng năng suất, tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, công tác tổ chức sản xuất sẽ được làm đồng bộ tại cả 3 cấp: tỉnh, huyện, xã.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện quyết sách bứt phá dịch vụ TMĐT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO