Công cụ AI mới của Google được đánh giá cao với khả năng scan tài liệu, nhận cuộc gọi và tìm kiếm sản phẩm

Trương Khánh Hợp| 18/04/2019 09:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Với việc Google áp dụng trí tuệ nhân tạo ngày càng tăng (tăng 270% trong 4 năm qua, theo Gartner), thật hợp lý khi Google theo đuổi các khách hàng doanh nghiệp bằng các dịch vụ đám mây mới được cung cấp bởi máy học. Tại hội nghị Google Cloud Next tại San Francisco tuần trước, công ty đã thông báo một loạt các sản phẩm nhắm đến các nhu cầu của khách hàng như phân tích tài liệu, dự báo nhu cầu hàng tồn kho và quản lý điểm tiếp xúc dịch vụ khách hàng.

Google Cloud offices in Sunnyvale, California

Levent Besik, giám đốc sản phẩm của nhóm Google Cloud cho biết trong một bài đăng trên blog: “Nhiều doanh nghiệp nhận thấy giá trị của việc áp dụng trí tuệ nhân tạo và học máy vào các thách thức kinh doanh của họ, nhưng không phải tất cả đều có các nguồn lực cần thiết để thực hiện điều đó. Các doanh nghiệp cần một cách nhanh chóng và dễ dàng để đưa trí tuệ nhân tạo đến với các tổ chức của họ, và ngay từ đầu, mục tiêu của chúng tôi là làm cho trí tuệ nhân tạo có thể tiếp cận được với nhiều doanh nghiệp nhất có thể”.

Để thực hiện được điều đó, Google đã cho ra mắt Understanding AI phiên bản beta, một nền tảng không có máy chủ tự động phân loại, trích xuất và cấu trúc dữ liệu trong các tài liệu kỹ thuật số và vật lý được quét. Nó tích hợp với các sản phẩm hiện có từ Iron Mountain, Box, DocuSign, Egnyte, Taulia, UiPath, Accdvisor và các sản phẩm khác, và Google cho biết rằng những khách hàng đã sử dụng nó để phân loại tài liệu tùy chỉnh đạt độ chính xác lên tới 96%.

Besik cho biết: “Hầu hết các công ty đều có hàng tỷ tài liệu - và việc chuyển thông tin đó thành các giải pháp kỹ thuật số hoặc trên nền tảng đám mây, nơi có thể truy cập và phân tích một cách dễ dàng, việc có thể tiêu tốn nhiều giờ theo cách nhập thủ công. Understanding AI có thể giúp tự động hóa quy trình xử lý tài liệu. Điều này có nghĩa là bạn có thể bắt đầu đưa ra quyết định kinh doanh dựa trên dữ liệu nhanh hơn và chính xác hơn”.

Google cho biết họ đã giới thiệu các cải tiến cho mô hình giọng nói, giúp khách hàng dễ dàng trò chuyện với các đại lý ảo, và 8×8, Avaya, Salesforce và Accdvisor sẽ cùng với Cisco, Five9, Genesys, Mitel, Twilio và Vonage là đối tác ra mắt của Contact Center AI.

Về mặt bán lẻ, Google hiện đang triển khai Vision Product Search, sử dụng công nghệ Cloud Vision để cho phép các cửa hàng tạo ra trải nghiệm điện thoại thông minh Google Lens. Các ứng dụng được tích hợp với Vision Product Search sẽ cho phép khách hàng chụp ảnh và chụp màn hình các sản phẩm và tìm các sản phẩm tương tự từ một danh mục trong thời gian thực. Trong khi đó, Product Recommendations (Đề xuất sản phẩm) - được cung cấp bởi Google - sẽ liên tục xem xét đến các hành vi của người dùng và thay đổi của môi trường trong thời gian thực (như thay đổi về chủng loại, giá cả và ưu đãi đặc biệt) để đưa ra đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa.

Cả hai đều bổ sung cho eCommerce Hosting của Google, nơi cung cấp khả năng lưu trữ linh hoạt cho các nền tảng thương mại điện tử của khách hàng, đồng thời quản lý và phân tích hàng tồn kho trong thời gian thực, cung cấp khả năng hiển thị hàng tồn kho trên các kệ, lối đi và kho. Đó là một điểm cộng của Empowered Associates, một giải pháp G Suite được thiết kế để tổ chức, tham gia và thông báo cho nhân viên kho, quản lý và giám đốc điều hành. Và AutoML Tables, cho phép các nhà bán lẻ tự động xây dựng và triển khai các mô hình học máy trên dữ liệu có cấu trúc.

Besik cho biết: “Thông báo này được xây dựng dựa trên mục tiêu của chúng tôi là làm cho trí tuệ nhân tạo có thể truy cập được vào mọi doanh nghiệp, bất cứ nơi nào họ có thể trong hành trình trí tuệ nhân tạo của họ. Khi việc áp dụng học máy phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp hơn, mục tiêu của chúng tôi là cung cấp nhiều giải pháp trọn gói hơn cũng như các công cụ trí tuệ nhân tạo tốt nhất mà bạn cần để triển khai và tùy chỉnh các giải pháp phù hợp với doanh nghiệp hoặc ngành của mình”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Công cụ AI mới của Google được đánh giá cao với khả năng scan tài liệu, nhận cuộc gọi và tìm kiếm sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO