Công cụ AI mới của Google được đánh giá cao với khả năng scan tài liệu, nhận cuộc gọi và tìm kiếm sản phẩm

Trương Khánh Hợp| 18/04/2019 09:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Với việc Google áp dụng trí tuệ nhân tạo ngày càng tăng (tăng 270% trong 4 năm qua, theo Gartner), thật hợp lý khi Google theo đuổi các khách hàng doanh nghiệp bằng các dịch vụ đám mây mới được cung cấp bởi máy học. Tại hội nghị Google Cloud Next tại San Francisco tuần trước, công ty đã thông báo một loạt các sản phẩm nhắm đến các nhu cầu của khách hàng như phân tích tài liệu, dự báo nhu cầu hàng tồn kho và quản lý điểm tiếp xúc dịch vụ khách hàng.

Google Cloud offices in Sunnyvale, California

Levent Besik, giám đốc sản phẩm của nhóm Google Cloud cho biết trong một bài đăng trên blog: “Nhiều doanh nghiệp nhận thấy giá trị của việc áp dụng trí tuệ nhân tạo và học máy vào các thách thức kinh doanh của họ, nhưng không phải tất cả đều có các nguồn lực cần thiết để thực hiện điều đó. Các doanh nghiệp cần một cách nhanh chóng và dễ dàng để đưa trí tuệ nhân tạo đến với các tổ chức của họ, và ngay từ đầu, mục tiêu của chúng tôi là làm cho trí tuệ nhân tạo có thể tiếp cận được với nhiều doanh nghiệp nhất có thể”.

Để thực hiện được điều đó, Google đã cho ra mắt Understanding AI phiên bản beta, một nền tảng không có máy chủ tự động phân loại, trích xuất và cấu trúc dữ liệu trong các tài liệu kỹ thuật số và vật lý được quét. Nó tích hợp với các sản phẩm hiện có từ Iron Mountain, Box, DocuSign, Egnyte, Taulia, UiPath, Accdvisor và các sản phẩm khác, và Google cho biết rằng những khách hàng đã sử dụng nó để phân loại tài liệu tùy chỉnh đạt độ chính xác lên tới 96%.

Besik cho biết: “Hầu hết các công ty đều có hàng tỷ tài liệu - và việc chuyển thông tin đó thành các giải pháp kỹ thuật số hoặc trên nền tảng đám mây, nơi có thể truy cập và phân tích một cách dễ dàng, việc có thể tiêu tốn nhiều giờ theo cách nhập thủ công. Understanding AI có thể giúp tự động hóa quy trình xử lý tài liệu. Điều này có nghĩa là bạn có thể bắt đầu đưa ra quyết định kinh doanh dựa trên dữ liệu nhanh hơn và chính xác hơn”.

Google cho biết họ đã giới thiệu các cải tiến cho mô hình giọng nói, giúp khách hàng dễ dàng trò chuyện với các đại lý ảo, và 8×8, Avaya, Salesforce và Accdvisor sẽ cùng với Cisco, Five9, Genesys, Mitel, Twilio và Vonage là đối tác ra mắt của Contact Center AI.

Về mặt bán lẻ, Google hiện đang triển khai Vision Product Search, sử dụng công nghệ Cloud Vision để cho phép các cửa hàng tạo ra trải nghiệm điện thoại thông minh Google Lens. Các ứng dụng được tích hợp với Vision Product Search sẽ cho phép khách hàng chụp ảnh và chụp màn hình các sản phẩm và tìm các sản phẩm tương tự từ một danh mục trong thời gian thực. Trong khi đó, Product Recommendations (Đề xuất sản phẩm) - được cung cấp bởi Google - sẽ liên tục xem xét đến các hành vi của người dùng và thay đổi của môi trường trong thời gian thực (như thay đổi về chủng loại, giá cả và ưu đãi đặc biệt) để đưa ra đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa.

Cả hai đều bổ sung cho eCommerce Hosting của Google, nơi cung cấp khả năng lưu trữ linh hoạt cho các nền tảng thương mại điện tử của khách hàng, đồng thời quản lý và phân tích hàng tồn kho trong thời gian thực, cung cấp khả năng hiển thị hàng tồn kho trên các kệ, lối đi và kho. Đó là một điểm cộng của Empowered Associates, một giải pháp G Suite được thiết kế để tổ chức, tham gia và thông báo cho nhân viên kho, quản lý và giám đốc điều hành. Và AutoML Tables, cho phép các nhà bán lẻ tự động xây dựng và triển khai các mô hình học máy trên dữ liệu có cấu trúc.

Besik cho biết: “Thông báo này được xây dựng dựa trên mục tiêu của chúng tôi là làm cho trí tuệ nhân tạo có thể truy cập được vào mọi doanh nghiệp, bất cứ nơi nào họ có thể trong hành trình trí tuệ nhân tạo của họ. Khi việc áp dụng học máy phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp hơn, mục tiêu của chúng tôi là cung cấp nhiều giải pháp trọn gói hơn cũng như các công cụ trí tuệ nhân tạo tốt nhất mà bạn cần để triển khai và tùy chỉnh các giải pháp phù hợp với doanh nghiệp hoặc ngành của mình”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Công cụ AI mới của Google được đánh giá cao với khả năng scan tài liệu, nhận cuộc gọi và tìm kiếm sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO