Công nghệ đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với du khách Việt

Đinh Nam| 23/02/2022 14:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo khảo sát, có tới 82% khách du lịch Việt Nam đồng ý rằng công nghệ giúp giảm nỗi lo khi đi du lịch.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn có những diễn biến phức tạp, bằng sự giám sát và kiểm soát chặt chẽ, Việt Nam đang dần khôi phục lại các hoạt động du lịch, đồng thời nới lỏng các yêu cầu về kiểm dịch kể từ cuối năm 2021.

Việt Nam cũng tiếp tục đạt được tiến độ mở cửa trở lại biên giới, trong đó, đáng chú ý nhất là việc mở cửa du lịch quốc tế vào ngày 15-3 tới. Nhờ sự phát triển tích cực này, niềm hy vọng to lớn vào sự phục hồi của du lịch đang hiện diện và tầm quan trọng của công nghệ càng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Để khám phá về niềm hy vọng vào du lịch này, Booking.com gần đây đã công bố khảo sát về Dự đoán Du lịch năm 2022 về cách du lịch sẽ được định hình lại vào năm 2022 và mức độ phụ thuộc vào công nghệ sẽ tăng ra sao khi khách du lịch lên kế hoạch cho các chuyến đi sắp tới.

Công nghệ giúp những quyết định khi đi du lịch trở nên dễ dàng hơn

Sự không chắc chắn sẽ tiếp tục là điều bất biến trong du lịch năm 2022. Khi không thể thay đổi hay đoán trước được những bất ngờ và thử thách mà dịch bệnh gây ra, chúng ta nên nắm bắt lấy điều đó.

Công nghệ đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với du khách Việt - Ảnh 1.

Công nghệ giúp những quyết định khi đi du lịch trở nên dễ dàng hơn. Ảnh: Hồ Phúc

Dự đoán du lịch gần nhất từ nền tảng du lịch điện tử hàng đầu Booking.com cho thấy công nghệ sẽ đóng vai trò hỗ trợ quan trọng trong việc linh động thay đổi kế hoạch với nhiều lựa chọn hơn để đặt chỗ ngay trong chuyến đi và tự do điều chỉnh kế hoạch và đi theo tiếng gọi của sự phiêu lưu.

Sẵn sàng “Say Yes”

Dựa vào báo cáo, 70% khách du lịch Việt Nam đang tìm kiếm những cải tiến công nghệ mới nhất nhằm gợi ý những “từ khoá” hay những cơ hội bất ngờ dựa trên sở thích hoặc ngân sách trước đây của họ, giúp du khách có một trải nghiệm hoàn toàn mới và nắm bắt được mọi cơ hội dịch chuyển tiềm năng. Tỷ lệ đặt phòng vào phút chót đã tăng nhanh hơn 40 lần trong giai đoạn 2019 – 2021 so với giai đoạn 2018 – 2019.

Vào năm 2021, khách du lịch trong dịp hè đã ưu tiên khả năng thay đổi quyết định phút chót khi đặt phòng với 90% lượt đặt phòng bao gồm các lựa chọn linh động. Điều này được dự đoán sẽ tiếp tục là sự ưu tiên hàng đầu của khách du lịch đối với các chuyến đi trong năm 2022 và xa hơn.

Việc giữ một tâm lý tích cực sẽ giúp mở ra cánh cửa rộng lớn hơn bao giờ hết cho du khách, dẫn họ tới những lựa chọn mới mẻ hơn cho kỳ nghỉ cùng bạn đồng hành.

Khi nhắc tới bạn đồng hành trong du lịch, họ cũng sẽ tìm kiếm những người sẵn sàng “Say Yes”, với gần 1/3 (tương đương 31%) du khách Việt Nam mong muốn đi du lịch với những người sẵn sàng đồng ý và vui vẻ đi cùng.

Những cải tiến mang tính dự báo tự động và an toàn

Từ các ứng dụng dịch thuật tức thời được hỗ trợ bởi AI – giúp khách du lịch dễ dàng thương lượng trực tiếp về những thay đổi vào phút chót với các chủ nhà không nói cùng ngôn ngữ, tới các mô hình máy móc giúp tự động thông báo cho chủ nhà về việc khách đến muộn do chuyến bay bị hoãn, công nghệ sẽ tiếp tục xoa dịu những sự cố không lường trước được trong chuyến đi với sự linh hoạt và chủ động ngày càng tăng.

Chính vì thế, các công nghệ dự đoán để khách du lịch có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn được kỳ vọng là sẽ còn phát triển mạnh trong thời gian tới.

Công nghệ đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với du khách Việt - Ảnh 2.

Du lịch đã ở trong trạng thái biến động trong hai năm qua và đại dịch Covid-19 đã dẫn tới sự thay đổi đáng kể trong thái độ và hành vi của du khách. Ảnh: Booking.com

79% du khách Việt Nam quan tâm đến một dịch vụ sáng tạo có thể dự đoán trước nhiều tháng về quốc gia nào sẽ an toàn để đi du lịch, hoặc tự động đề xuất các địa điểm du lịch dễ dàng dựa trên yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 hiện tại của địa phương và quốc gia đó (82%).

Ông Anthony Lu, Giám đốc Khu vực Trung Quốc và Mê Kông của Booking.com, cho biết “Du lịch đã ở trong trạng thái biến động trong hai năm qua và đại dịch Covid-19 đã dẫn tới sự thay đổi đáng kể trong thái độ và hành vi của khách du lịch Việt. Bước sang năm mới, chúng tôi nhận thấy rằng công nghệ sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng để thu hẹp khoảng cách trong cộng đồng du lịch, khi mọi người có thể dựa vào kinh nghiệm trực tiếp của những du khách khác để đưa ra quyết định sáng suốt và có những đánh giá phù hợp về thời điểm và địa điểm.

Theo ông Anthony Lu, khi thế giới đang bước vào trạng thái “bình thường mới”, dù những dự đoán từ máy móc có chính xác ra sao, ngành du lịch vẫn sẽ tiếp tục đặt tính linh hoạt lên hàng đầu. Với Booking.com, ông cho biết đơn vị này sẽ cố gắng đề xuất cho khách du lịch những lựa chọn tốt nhất và những trải nghiệm thuận tiện từ bất cứ đâu và trên bất kỳ thiết bị gì.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Thủ tướng: Người đứng đầu phải tiên phong, gương mẫu thúc đẩy chuyển đổi số
    Phát biểu tại Hội nghị Thường trực Chính phủ về CĐS, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ rõ, điều quan trọng nhất, quyết định nhất, mang tính chiến lược, lâu dài, cơ bản là các bộ trưởng, trưởng ngành, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố phải tiên phong, gương mẫu thúc đẩy CĐS.
  • Microsoft hắt hơi và lĩnh vực CNTT thế giới cảm lạnh
    Một lỗi trong hệ thống của Crowdstrike, đối tác của Microsoft, đã gây gián đoạn hầu hết các dịch vụ trên hành tinh và là lời cảnh báo lớn về rủi ro hệ thống của dịch vụ đám mây.
  • Còn 11 triệu thuê bao 2G và một số kiến nghị giải pháp
    Tính đến tháng 5/2024, số thuê bao 2G only còn hơn 11 triệu thuê bao, chiếm khoảng 9% tổng số thuê bao di động trên toàn quốc. Các nhà mạng đang kiến nghị các giải pháp giảm số thuê bao 2G khi hệ thống công nghệ này tiến tới dừng hoạt động vào ngày 15/9/2024.
  • VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí
    Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.
  • 4 kỹ năng cần có để không bị AI thay thế
    Sự phát triển bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) trong những năm gần đây đã gây ra không ít tranh luận về việc liệu AI có thể thay thế con người và đe dọa trực tiếp đến công việc của người lao động trong tương lai hay không. Theo đó, chúng ta cần trang bị những gì để thích ứng.
  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần
    Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từ trần lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19/7/2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.
  • ‏FPT khai trương văn phòng mới tại Kuala Lumpur, Malaysia‏
    FPT vừa chính thức cắt băng khánh thành văn phòng thứ hai tại Kuala Lumpur, nhằm tăng cường hiện diện của công ty tại khu vực và trên toàn cầu, từ đó mở rộng tiếp cận các khách hàng lớn. ‏
  • Nhân lực ngành quản trị kinh doanh cần cập nhật, ứng dụng công nghệ liên tục
    Quản trị Kinh doanh (QTKD) là một ngành "hot" trong những năm gần đây và dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt ngay cả khi hàng loạt ngành học mới liên tục ra đời.
  • VPBank cam kết đầu tư cho các tài năng trẻ lĩnh vực CNTT & Khoa học dữ liệu
    Sau thành công của các sân chơi công nghệ từ VPBank Cloud Technology Day 2023 tới VPBank Technology Hackathon 2024, Ngân hàng đánh giá cao tiềm năng của nhóm nguồn nhân lực trẻ và cam kết tiếp tục đầu tư hơn nữa để tiếp tục mang đến những cơ hội phát triển nghề nghiệp của các tài năng trẻ tại VPBank. Đó cũng là mục tiêu của chương trình VPBank Technology & Data Young Talents mà ngân hàng vừa mới triển khai.
  • VPBank và IFC hợp tác cung ứng vốn cho doanh nghiệp cà phê Việt Nam
    VPBank và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) mới đây đã hợp tác đồng tài trợ chuỗi cung ứng cho các công ty xuất khẩu cà phê, trong nỗ lực hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của Việt Nam tham gia sâu rộng hơn vào chuỗi cung ứng nông nghiệp toàn cầu.
Công nghệ đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với du khách Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO