Theo thống kê mới nhất từ Kaspersky Security Network (KSN), số vụ tấn công trực tuyến tại Việt Nam được Kaspersky phát hiện và ngăn chặn trong năm 2023 là 29.625.939 vụ, giảm 29% so với năm ngoái (41.989.163 vụ vào năm 2022).
Dịch vụ công trực tuyến là nền tảng cốt lõi trong việc phát triển chính phủ điện tử. Để đẩy mạnh việc này, tính thông suốt khi hoạt động dịch vụ công trực tuyến cần được đảm bảo.
Trung Quốc cho biết các dịch vụ trực tuyến mới dành cho công dân nước ngoài là một phần nỗ lực nhằm tăng cường cải cách, thúc đẩy các dịch vụ công (DVC) về nhập cư và xuất nhập cảnh, đồng thời tạo môi trường thuận lợi cho các tương tác quốc tế.
Với quyết tâm xây dựng thành công mô hình thành phố thông minh (TTM), tất cả vì lợi ích nhân dân, doanh nghiệp (DN), Hà Nội đã đang triển khai thực hiện 82 dịch vụ công (DVC) trực tuyến (DVCTT) miễn phí.
Với mục tiêu cải thiện số lượng tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, UBND tỉnh Quảng Nam đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp DVCTT.
Các mối đe dọa trên mạng không phải là một câu chuyện hài hước. Chúng là những hành vi ác ý nhằm đánh cắp các dữ liệu quý giá và gây ra sự hỗn loạn trong cuộc sống số của chúng ta.
UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Kế hoạch tổ chức Đội hình Thanh niên tình nguyện (TNTN) hỗ trợ người dân, DN thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) và dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên địa bàn tỉnh năm 2023.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng số giao dịch thực hiện thông qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP) là trên 287 triệu giao dịch, đạt 33% kế hoạch năm 2023 (860 triệu giao dịch).
Nhằm đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), Hà Tĩnh khuyến khích người dân, doanh nghiệp (DN) lựa chọn nộp hồ sơ trực tuyến, cũng như thí điểm chương trình "một số thủ tục hành chính (TTHC), một số ngày không nộp văn bản giấy".
Thời gian qua, các cơ quan nhà nước (CQNN) luôn nỗ lực, tích cực cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến (DVCTT) trên môi trường mạng chính là một bước tiến lớn trong tiến trình cải cách hành chính.
Triển khai cách làm mới, sáng tạo để nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả cấp chính quyền, người dân, DN.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban chuyển đổi số (CĐS) Quốc gia đã nhấn mạnh sau hơn 20 năm làm dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), bây giờ là lúc thay đổi căn bản cách cung cấp DVCTT, nhận thức, cách tiếp cận và cách làm, để tạo ra sự thay đổi căn bản DVCTT Việt Nam.
Theo báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2022 được công bố mới đây, các cấp chính quyền địa phương vẫn còn nhiều việc phải làm để người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) nhiều hơn, tương xứng với tỉ lệ lớn người dân đang sử dụng Internet hiện nay.
Hưởng ứng Ngày cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) (ngày 18/3), các cấp bộ Đoàn đã đồng loạt ra quân với các hoạt động thực tế để đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn sử dụng DVCTT tới đông đảo người dân.