Truyền thông

Dân Việt App đưa thông tin đến bạn đọc, bà con nông dân cả nước thời CĐS

Trường Thanh 17/05/2024 09:16

Để bắt kịp sự phát triển như vũ bão của công nghệ, trong đó có công nghệ truyền thông xã hội, báo chí bắt buộc phải thay đổi phương thức hoạt động, phải phát triển đa nền tảng, thực hiện chuyển đổi số (CĐS).

Ngày 16/5/2024, tại Lễ kỷ niệm 40 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên (07/5/1984 - 07/5/2024), Báo Nông thôn Ngày nay (NTNN) đã chính thức ra mắt ứng dụng di động báo điện tử Dân Việt.

dsc_8233(1).jpg
Ứng dụng (app) Dân Việt với nhiều tiện ích, trở thành một trong những công cụ để đưa thông tin đến bạn đọc, bà con nông dân cả nước trong thời kỳ CĐS đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay.

Dân Việt App với nhiều tiện ích

Trong xu thế phát triển chung của báo chí hiện đại, phiên bản Dân Việt App chính thức có mặt trên các kho ứng dụng với những cải tiến sâu, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc phân phối tin tức. Báo Dân Việt sẽ đồng bộ hóa giao diện của Báo Dân Việt online, đồng thời bổ sung nhiều tính năng dựa trên nghiên cứu về nhu cầu và trải nghiệm người dùng.

Dân Việt App sẽ ra mắt giao diện mới trên cả hai nền tảng iOS và Android. Khi bạn đọc vuốt màn hình, tin tức sẽ phân phối theo dữ liệu người dùng. Mặt trang chủ sẽ thay đổi tùy theo sự quan tâm của bạn đọc. Bạn đọc cũng có thể linh hoạt trải nghiệm tiện ích trên thanh công cụ, nghe đọc bài viết, lưu trữ tin tức hay tăng giảm cỡ chữ trong quá trình trải nghiệm.

Chức năng “thông báo đẩy” (push notification) cũng sẽ kịp thời mang đến những tin bài, sự kiện nóng đang diễn ra, giúp bạn đọc cập nhật nhanh hơn trong xu thế của cuộc sống hiện đại. Thông qua Dân Việt App, bạn đọc sẽ được tiếp cận các thông tin về nông nghiệp, nông dân, nông thôn nhanh, hiệu quả nhất.

Dân Việt App với nhiều tiện ích, trở thành một trong những công cụ để đưa thông tin đến bạn đọc, bà con nông dân cả nước trong thời kỳ CĐS đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay. App Báo Dân Việt sẽ cung cấp, cập nhật thông tin liên tục, bên cạnh đó sẽ có các tiện ích tư vấn khác như: Thời tiết nông vụ, thị trường nông sản, kết nối mua bán sản phẩm nông sản…

Thay đổi phương thức hoạt động, phải phát triển đa nền tảng, thực hiện CĐS

Phó Tổng Biên tập Nguyễn Văn Hoài cũng cho biết, đây là thời kỳ báo chí phải đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ cũng như phát triển các xu hướng báo chí mới phù hợp với nhu cầu của độc giả. Vì vậy, để bắt kịp sự phát triển như vũ bão của công nghệ, trong đó có công nghệ truyền thông xã hội, báo chí bắt buộc phải thay đổi phương thức hoạt động, phải phát triển đa nền tảng, thực hiện CĐS.

“CĐS không đơn giản là đầu tư thiết bị công nghệ, phần mềm mà phải chính là thay đổi tư duy từ lãnh đạo đến cán bộ, phóng viên, nhân viên; là đổi mới toàn bộ quy trình sản xuất nội dung, kinh doanh, quy trình vận hành tòa soạn, xây dựng đội ngũ độc giả trung thành”.

Báo NTNN cần tập trung vào nội dung này, không ngừng sáng tạo, tăng cường công tác đào tạo, đổi mới hình thức đào tạo; xây dựng kho dữ liệu dùng chung, công cụ đo lường, thu thập dữ liệu độc giả... đối với toàn tòa soạn. “Có như vậy, công cuộc CĐS mới mới có thể thành công”.

dsc_8247.jpg
Báo NTNN nhận bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Một xu hướng mới nữa hiện nay cũng là thách thức rất lớn của báo chí chính là AI. Nếu biết tận dụng tốt sức mạnh của AI với chiến lược bài bản, cụ thể, báo chí sẽ được hỗ trợ rất tốt. “Báo NTNN đang nghiêm túc suy nghĩ để áp dụng trong thời gian sớm nhất”, Phó Tổng Biên tập Nguyễn Văn Hoài chia sẻ./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Dân Việt App đưa thông tin đến bạn đọc, bà con nông dân cả nước thời CĐS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO