Đẩy mạnh quan hệ hợp tác Việt Nam - Ấn Độ

Lan Phương| 24/11/2016 16:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn đã nhấn mạnh cần “tăng cường hợp tác Việt Nam - Ấn Độ chặt chẽ và hiệu quả hơn” tại buổi làm việc của Bộ TTTT với Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ ngày 24/11.

Tham dự buổi làm việc có đại diện Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học Công nghệ, Vụ CNTT, Cục Báo chí, Cục thông tin đối ngoại, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử.

Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Văn Phong, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ, cho biết: Việt Nam và Ấn Độ có mối quan hệ hữu nghị lâu đời, đã từng ủng hộ giúp đỡ nhau trong sự nghiệp giải phóng dân tộc trước kia cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay. Quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống Việt Nam - Ấn Độ do người anh hùng dân tộc Mahatma Gandhi, Thủ tướng Jawaharlal Nehru và Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt nền móng và dầy công vun đắp, đồng thời được các thế hệ lãnh đạo kế tiếp và nhân dân hai nước nỗ lực thúc đẩy đã không ngừng được củng cố và phát triển. Năm 2007, hai nước đã cùng nhau kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ (7/01/1972-2007). Việt Nam và Ấn Độ cũng đã ký Tuyên bố chung về quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Ấn Độ, góp phần quan trọng đưa quan hệ Việt - Ấn lên một tầm cao mới. Sau 10 năm ký kết quan hệ Đối tác chiến lược, sự trao đổi, hợp tác giữa các bộ, ngành, lĩnh vực, các tổ chức nhân dân của hai nước được tăng cường về số lượng, với chất lượng và hiệu quả ngày càng cao.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Hoàng Văn Phong cũng cho biết thêm, điểm nhấn đáng chú ý nhất trong nhiệm kỳ II của Hội trong việc tăng cường và thúc đẩy quan hệ hữu nghị nhân dân hai nước Việt Nam và Ấn Độ là việc tổ chức Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Ấn Độ. Đây là hoạt động giao lưu nhân dân quy mô lớn đầu tiên giữa hai nước nhằm hưởng ứng Tuyên bố của Thủ tướng Chính phủ hai nước vào tháng 7/2007 về việc xây dựng đối tác chiến lược mới giữa Việt Nam - Ấn Độ và chủ trương của Đảng và Nhà nước ta trong việc tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ vào dịp kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn khẳng định, nhiệm kỳ vừa qua, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ đã làm được rất nhiều việc dù số hội viên ở địa phương ít. Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ cần tiếp tục tăng cường quan hệ chặt chẽ và hiệu quả hơn. 

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng khẳng định sự ủng hộ của Bộ TTTT đối với việc đẩy mạnh hợp tác giữa hai nước thông qua các hoạt động của Hội. Bộ TT&TT là bộ quản lý nhà nước về CNTT - Truyền thông, theo đó, trong nhiệm kỳ tới, Bộ sẽ ủng hộ đẩy mạnh hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực này. Đồng thời, Hội cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh quan hệ hợp tác Việt Nam - Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO