Động thái này nhằm xây dựng các dịch vụ thương mại điện tử được Facebook khởi động vào năm ngoái với các tùy chọn mua sắm giới hạn trên ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram và ứng dụng nhắn tin WhatsApp.
Facebook Shops sẽ cho phép các doanh nghiệp thiết lập một cửa hàng trực tuyến duy nhất có thể truy cập thông qua cả Facebook và Instagram. Theo đó sẽ có một tính năng thanh toán cho phép mua hàng ngay trong ứng dụng, trong khi tính năng nhắn tin cho phép khách hàng chat với các doanh nghiệp thông qua WhatsApp, Messenger hoặc Instagram Direct.
CEO Zuckerberg cũng cho biết, mạng xã hội lớn nhất thế giới này sẽ hợp tác chặt chẽ với Shopify và 7 nền tảng thương mại trực tuyến khác trong tương lai.
Cũng như các tính năng thương mại điện tử khác của Facebook, Shops sẽ miễn phí cho các doanh nghiệp truy cập với mong muốn thúc đẩy sự tham gia của người tiêu dùng và doanh thu bán quảng cáo.
CEO Zuckerberg cho hay: Mô hình kinh doanh của chúng tôi ở đây là quảng cáo. Thay vì tính phí cho doanh nghiệp, chúng tôi biết rằng Shops có giá trị cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sẽ bán hàng được nhiều hơn nhờ quảng cáo và cuối cùng chúng tôi sẽ kiếm kinh doanh từ đó.
Facebook cũng đang triển khai một công cụ để kết nối các chương trình khách hàng thân thiết và tính năng mua sắm thông qua hiển thị nhãn sản phẩm bên dưới video trực tiếp, cho phép người dùng mua hàng trong khi xem video. Zuckerberg cho biết có hơn 800 triệu người xem các video trực tiếp hàng ngày trên Facebook và Instagram.