Facebook ra mắt tính năng mua sắm mới trên các ứng dụng

Hoàng Linh| 20/05/2020 09:06
Theo dõi ICTVietnam trên

CEO Mark Zuckerberg cho biết Facebook đang triển khai tính năng Shops, một dịch vụ cho phép các doanh nghiệp hiển thị và bán sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Động thái này nhằm xây dựng các dịch vụ thương mại điện tử được Facebook khởi động vào năm ngoái với các tùy chọn mua sắm giới hạn trên ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram và ứng dụng nhắn tin WhatsApp.

Facebook tung tính năng mua sắm mới trên tất cả các ứng dụng - Ảnh 1.

Facebook Shops sẽ cho phép các doanh nghiệp thiết lập một cửa hàng trực tuyến duy nhất có thể truy cập thông qua cả Facebook và Instagram. Theo đó sẽ có một tính năng thanh toán cho phép mua hàng ngay trong ứng dụng, trong khi tính năng nhắn tin cho phép khách hàng chat với các doanh nghiệp thông qua WhatsApp, Messenger hoặc Instagram Direct.

CEO Zuckerberg cũng cho biết, mạng xã hội lớn nhất thế giới này sẽ hợp tác chặt chẽ với Shopify và 7 nền tảng thương mại trực tuyến khác trong tương lai.

Cũng như các tính năng thương mại điện tử khác của Facebook, Shops sẽ miễn phí cho các doanh nghiệp truy cập với mong muốn thúc đẩy sự tham gia của người tiêu dùng và doanh thu bán quảng cáo.

CEO Zuckerberg cho hay: Mô hình kinh doanh của chúng tôi ở đây là quảng cáo. Thay vì tính phí cho doanh nghiệp, chúng tôi biết rằng Shops có giá trị cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sẽ bán hàng được nhiều hơn nhờ quảng cáo và cuối cùng chúng tôi sẽ kiếm kinh doanh từ đó.

Facebook cũng đang triển khai một công cụ để kết nối các chương trình khách hàng thân thiết và tính năng mua sắm thông qua hiển thị nhãn sản phẩm bên dưới video trực tiếp, cho phép người dùng mua hàng trong khi xem video. Zuckerberg cho biết có hơn 800 triệu người xem các video trực tiếp hàng ngày trên Facebook và Instagram.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Facebook ra mắt tính năng mua sắm mới trên các ứng dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO