Sau hơn một tháng triển khai, bộ máy chính quyền địa phương hai cấp tại thành phố Đà Nẵng vận hành ổn định, đồng bộ, thông suốt, lấy người dân làm trung tâm phục vụ…
Đi vào vận hành chính thức từ ngày 28/6/2024, ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) là một bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, góp phần xây dựng Hà Nội trở thành một thành phố văn minh, hiện đại, thân thiện với người dân và doanh nghiệp.
Vừa qua, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản số 2468/UBND-TTĐT gửi UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội; lãnh đạo các sở, ban, ngành và đơn vị; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã về việc đẩy mạnh giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi.
Tính đến tháng 5/2024, số thuê bao 2G only còn hơn 11 triệu thuê bao, chiếm khoảng 9% tổng số thuê bao di động trên toàn quốc. Các nhà mạng đang kiến nghị các giải pháp giảm số thuê bao 2G khi hệ thống công nghệ này tiến tới dừng hoạt động vào ngày 15/9/2024.
Ông Cấn Văn Lực, Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV, Giám đốc Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV đã đưa ra 7 kiến nghị tại Diễn đàn cấp cao chuyển đổi số Việt Nam - châu Á (DX Summit) 2024 diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/5/2024.
Lần đầu tiên, người dân trên địa bàn tỉnh Long An được kết nối việc làm qua ứng dụng Zalo. Đây chỉ là một trong nhiều tính năng thiết thực được chính quyền tỉnh Long An xây dựng trong mini app “Long An Số” trên nền tảng công nghệ Zalo.
Tham gia Industry 4.0 Summit 2023, VNPT không chỉ trình diễn các giải pháp hàng đầu về chuyển đổi số (CĐS) đã được ứng dụng thành công trong thời gian qua mà còn có những đóng góp, "hiến kế" cho CĐS quốc gia.
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Đắk Lắk Trương Hoài Anh cho biết nếu có các phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính (TTHC), Sở sẵn sàng tiếp thu và có hướng giải quyết theo quy định của pháp luật.
Trong khuôn khổ Hội nghị thành phố thông minh (TPTM) (Smart city summit) 2022, phần mềm kiểm tra đánh giá quá trình ở bậc học phổ thông trên nền tảng cung cấp dịch vụ Khaothi.Online của FPT được vinh danh là giải pháp giáo dục thông minh.
Qua các khảo sát do Liên minh hợp tác xã (HTX) Việt Nam chủ trì, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) của các HTX còn ở mức thấp. Theo đó, các giải pháp để thúc đẩy đã được các tổ chức, HTX, chuyên gia đề xuất.
Số liệu thống kê sử dụng các nền tảng số được tổng hợp từ các hệ thống đo lường khách quan, tự động của Bộ TT&TT phản ánh xu hướng, mức độ sử dụng của người dân đối với các nền tảng số tại Việt Nam.
Sau đại dịch bệnh COVID-19 nền kinh tế đang dần phục hồi ngành Tài chính đã và đang tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, chủ động đề xuất và triển khai kịp thời các giải pháp chính sách tài khóa, phối hợp chặt chẽ với chính sách tiền tệ và các chính sách vĩ mô.
Những nỗ lực chuyển đổi số (CĐS) tại Bắc Ninh bước đầu đã tạo nhiều đột phá trong cải cách hành chính (CCHC), cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp (DN).
Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) bắt đầu thực hiện triển khai thử nghiệm hệ thống điều hành xử lý kiến nghị của người dân và doanh nghiệp (DN) qua bản đồ số theo thời gian thực trong tháng 8, nhằm hoàn thiện hơn nữa lộ trình phát triển đô thị thông minh (ĐTTM).
Trong thời gian qua, thị trường bưu chính đã phát triển mạnh mẽ và cần có quy định mới phù hợp với thực tiễn, đảm bảo thị trường, doanh nghiệp (DN) thực hiện khát vọng tăng trưởng cao.