AI không chỉ là công cụ hỗ trợ cho người bán mà còn giúp người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm phù hợp thông qua việc cung cấp những gợi ý cá nhân hóa và nâng cao hiệu quả trong quá trình tìm kiếm.
Sau khoảng thời gian dài giãn cách xã hội vì tình hình dịch bệnh, các thành phố lớn của Việt Nam đang dần mở cửa kinh tế trong bối cảnh bình thường mới.
Đại dịch đã thúc đẩy các doanh nghiệp (DN) chuyển đổi số (CĐS), tăng tốc quá trình CĐS. Tuy nhiên, khi thế giới trở về “bình thường mới”, công cuộc CĐS sẽ diễn ra như thế nào và DN cần lưu ý gì?
NHNN đang khẩn trương hoàn thiện Dự thảo Nghị định về TTKDTM để thay thế Nghị định 110/2014/NĐ-CP. ĐTTC đã trao đổi với TS Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính NH về điểm mới trong dự thảo này, theo đó cho phép các NH ủy thác cho các bên thứ ba làm đại lý thanh toán thực hiện một số dịch vụ cơ bản.
Easy Eat AI, một công ty khởi nghiệp công nghệ có trụ sở tại Singapore mới đây đã huy động được 5 triệu USD tài trợ, nhằm mục đích thay đổi cách thức kinh doanh của các chủ nhà hàng bằng cách đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động của họ.
Khi điện thoại thông minh (smartphone) ngày càng được sử dụng rộng rãi và kết nối Internet tốt hơn, nhiều thương hiệu đang tận dụng lợi thế của AR trong bán lẻ, thương mại điện tử (TMĐT) để thúc đẩy bán hàng và tạo ra doanh thu.
179 điểm bán một số hàng hóa thiết yếu và 22 điểm bán hàng bình ổn giá trên địa bàn TP. HCM đã được Bưu điện Việt Nam (BĐVN) phối hợp với Sở Công thương Thành phố kích hoạt để phục vụ đông đảo người dân.
Từ ngày 13/07/2021, sàn Voso.vn (sàn TMĐT của Viettel Post) phối hợp cùng Bộ Công Thương tham gia chương trình "Thực phẩm bình ổn lưu động" tại 34 điểm bưu cục trên toàn thành phố, nhằm cung cấp đầy đủ thực phẩm thiết yếu cho người dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.
Nhóm bảo mật của Tập đoàn IBM vừa công bố kết quả mới nhất từ khảo sát hành vi người tiêu dùng trong suốt thời gian đại dịch COVID-19 cũng như sự thay đổi hành vi tiêu dùng về lâu dài để đánh giá sự ảnh hưởng lên an toàn an ninh mạng.
Trong khuôn khổ Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 tại Đường sách TP. HCM do Bộ TT&TT tổ chức đã diễn ra buổi Tọa đàm “Văn hóa đọc trong xu thế chuyển đổi số”.
Mới đây, hệ thống Social Listening "Make in Vietnam" Reputa đã công bố báo cáo toàn cảnh thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam trên MXH. Theo đó, hơn 45% người dùng cho rằng rào cản lớn nhất khi mua hàng trực tuyến là sợ "lừa đảo giao hàng sai, chất lượng tệ, hàng giả".
Với tỷ lệ người dùng Internet, smartphone cao, thói quen sử dụng dịch vụ trực tuyến trong dịch COVID-19 và nhất là việc xuất hiện ngày càng nhiều các thương vụ trị giá 100 triệu USD như của Tiki, Vnpay, Momo, theo ông Nguyễn Mạnh Dũng (Shark Dzung), sáng lập viên Quỹ Do Ventures, Việt Nam đứng trước cơhội sẽ sớm xuất hiện những kỳ lần công nghệ (startup được định giá 1 tỷ USD) và kéo theo hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước phát triển.