ngân hàng trực tuyến

  • Singapore tăng cường bảo mật cho ngân hàng số
    Sau hàng loạt vụ lừa đảo qua SMS nhắm vào khách hàng ngân hàng gần đây, Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) và Hiệp hội các ngân hàng Singapore (ABS) đã đưa ra một loạt các biện pháp bổ sung để tăng cường bảo mật cho ngân hàng số.
  • Ngân hàng đi trước đón đầu nhu cầu số hóa
    Năm 2021, nhiều ngân hàng chọn chủ đề là năm số hóa, nhưng nhìn lại cả năm có thể thấy, đây sẽ là hành trình... rất dài.
  • Ngành ngân hàng đã số hóa đến đâu?
    Nhu cầu của người tiêu dùng đang thúc đẩy cuộc cách mạng trong ngành ngân hàng. Trong báo cáo Ngân hàng Giao dịch Kỹ thuật số, Cơ hội & Thách thức, Deloitte ước tính rằng đến năm 2025, “Các thế hệ X, Y và Z sẽ chiếm 75% trong tổng số 2,5 nghìn tỷ USD sức chi tiêu của người tiêu dùng cuối ở Úc, Hồng Kông, Malaysia và Singapore”.
  • Công nghệ tài chính nào đang thu hút cộng đồng?
    Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, cho vay tiêu dùng đã góp phần nâng cao khả năng tiếp cận tài chính cho người dân, thay đổi phần lớn tư duy: không nhất thiết phải "tiết kiệm trước, tiêu sau", mà có thể "vay mua trước, trả sau".
  • Ấn Độ đứng thứ 3 toàn cầu về số lượng tội phạm mạng
    Theo báo cáo của Trung tâm khiếu nại tội phạm Internet (IC3) và Cục Điều tra Liên bang (FBI), Ấn Độ đứng thứ ba toàn cầu về số lượng tội phạm mạng trong năm 2020.
  • Số hóa ngân hàng sẽ đóng góp lớn vào nền kinh tế
    Trả lời phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Tim Evans – Tổng giám đốc HSBC Việt Nam bày tỏ sự tin tưởng vào triển vọng phục hồi kinh tế Việt Nam. Bởi chủ trương vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế, thích ứng an toàn với dịch bệnh của Chính phủ đã, đang được triển khai rất hiệu quả.
  • Low-code giúp ngân hàng lâu đời nhất tại Romania chuyển đổi số thành công
    Ngân hàng CEC có trụ sở chính tại Bucharest, Romania gần đây đã trở thành ngân hàng đầu tiên ở Romania cho phép các doanh nghiệp (DN) nhỏ tạo tài khoản ngân hàng mới hoàn toàn trực tuyến nhờ vào việc ứng dụng low-code.
  • Cách thức để đẩy nhanh hơn nữa thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam
    Theo các chuyên gia, đại dịch COVID-19 đã đẩy nhanh thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tại Việt Nam. Để tiếp tục thúc đẩy TTKDTM tại Việt Nam, bà Winnie Wong, Giám đốc quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào đã có những trao đổi với PV Tạp chí TT&TT xung quanh vấn đề này.
  • Ngân hàng chuyển đổi số hoặc đứng trước nguy cơ “tuyệt chủng”
    Một phần ba các ngân hàng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương lo ngại rằng nền tảng truyền thống của họ là nguyên nhân kìm hãm sự phát triển.
  • Giải pháp thanh toán số e-RUPI của Ấn Độ có gì mới?
    Trong khi nhiều quốc gia trên thế giới đang bắt tay vào phát triển hệ thống tiền tệ và thanh toán số của riêng họ, thì năm nay, Ấn Độ đã đi theo một con đường khác - một giải pháp thanh toán số mới ra đời nhắm đến những cá nhân và mục đích cụ thể, nhằm nâng cao tính minh bạch và cung cấp phúc lợi đến đúng đối tượng thụ hưởng.
  • Campuchia đẩy mạnh tiền số để tự chủ kinh tế
    Ngân hàng trung ương các nước trên toàn thế giới đang gấp rút phát triển các loại tiền số của riêng mình, nhằm cung cấp các hệ thống thanh toán an toàn và tiện lợi khi quá trình số hóa đang nhanh chóng mở rộng sang nhiều phân khúc của nền kinh tế.
  • Triển khai ngân hàng số: Có thể chọn chiến lược chậm mà chắc?
    Thế giới đang ở trong kỷ nguyên công nghệ số và chuyển đổi số (CĐS) trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng đã làm thay đổi sâu sắc cuộc sống của mỗi cá nhân và môi trường kinh doanh. Trong bối cảnh đó, các ngân hàng buộc phải chuyển dịch số hóa nhằm thích ứng với hoàn cảnh mới.
  • Cơ hội và thách thức trong phát triển ngân hàng số ở Việt Nam
    Ngân hàng số là xu hướng mới được triển khai ở nhiều nước trên thế giới và đang là lựa chọn hàng đầu của các ngân hàng Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế triển khai chuyển đổi, phát triển ngân hàng số tại Việt Nam vẫn còn gặp một số khó khăn, thách thức…
  • Căn cước công dân của các nước có gì đặc biệt?
    Căn cước công dân của Argentina, Malaysia được tích hợp thêm tính năng của ví điện tử, thẻ ngân hàng. Trong khi tại Anh và Mỹ, đây không phải loại giấy tờ bắt buộc.
  • Công nghệ số - Cơ hội tạo đột phá cho tiếp cận và thúc đẩy thanh toán số
    Các công nghệ số sẽ tạo nên đột phá quan trọng trong triển khai các dịch vụ ngân hàng mới hiện đại, đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Xu hướng ứng dụng các công nghệ này không chỉ giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng, cung cấp các sản phẩm ngân hàng mang tính cá nhân hóa cao đến người dùng đúng thời điểm, đúng nhu cầu mà còn mang lại cơ hội tiếp cận dịch vụ cho người dân ở những khu vực không được phục vụ.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO