Mới đây, Fundiin và MediaMart đã ký kết hợp tác mang đến giải pháp mua trước trả sau (Buy Now Pay Later - BNPL) tại hệ thống gần 400 cửa hàng và kênh bán hàng trực tuyến của MediaMart.
Đại dịch COVID-19 là thách thức của thế kỷ mà tất cả chúng ta phải đổi mặt. Nhiều người đã thiệt mạng, các nền kinh tế trì trệ và các chính phủ gặp nhiều khó khăn.
Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) đang bước vào mùa mua sắm lớn nhất trong năm với những chương trình khuyến mãi hay giảm giá sâu, kéo dài đến tận mùa mua sắm tết từ Ngày độc thân, Black Friday, Tết dương lịch... Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để tội phạm mạng thực hiện các cuộc tấn công lừa đảo. Do đó, người tiêu dùng và nhà bán lẻ cần đặc biệt cảnh giác để tránh bị đánh cắp thông tin nhạy cảm và mất tiền oan.
Theo đại diện Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và kinh tế số (Bộ Công thương), dù nhiều người kì vọng TMĐT sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong dịch Covid-19 nhưng 71% doanh nghiệp (DN) làm giải pháp công nghệ, chuyển đổi số cho rằng TMĐT đều giảm doanh thu so với cùng kì năm ngoái, chỉ có 29% số DN là vẫn tăng trưởng tốt.
Trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức do đại dịch Covid-19, nền kinh tế Internet của Đông Nam Á vẫn đang trên đà tăng trưởng, dự kiến vượt mốc 300 tỷ USD vào năm 2025, phù hợp với các dự báo được đưa ra một năm trước đó.
Với 68 triệu người sử dụng Internet, nền kinh tế Internet của Việt Nam là nền kinh tế phát triển nhanh thứ hai trong khu vực, tăng 39% mỗi năm kể từ năm 2015.
Những nỗ lực hiện đại hóa các cửa hàng truyền thống thông qua công nghệ đang diễn ra ở một số nước Đông Nam Á. Dưới đây là câu chuyện của Việt Nam và Indonesia.
Tâm lý quyết định rất nhiều đến khả năng xuống tiền của người mua BĐS. Chỉ cần một động thái nhỏ đã tác động khá lớn đến giao dịch ở từng phân khúc, thậm chí toàn thị trường.
HoREA vừa kiến nghị xem xét hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản theo hướng được cơ cấu lại nợ, giảm khoảng 30-50% lãi vay trong thời hạn 12 tháng đối với cả doanh nghiệp và người mua nhà.
Từ Indonesia đến Mexico, các công ty đang "lùng sục" khắp nơi để tìm không gian lưu trữ dầu thô và nhiên liệu tinh chế, họ thường phải vận chuyển nguồn cung không cần thiết lên các tàu chở dầu vì cơ sở trên đất liền đã quá tải.
Chỉ vài tháng trước, ngành công nghiệp dầu mỏ của Mỹ là trở thành "người chiến thắng" khi nước này trở thành nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới sau nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, sự lạc quan đó đã bị thế chỗ bởi sự tuyệt vọng, khi Covid-19 bùng phát.
Diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, nhiều nhà hàng, quán ăn đóng cửa, hoạt động du lịch tạm ngưng, người dân hạn chế ra đường khiến nhiều mặt hàng tiêu thụ nội địa bị đóng băng.