Quảng Ngãi quyết liệt đảm bảo cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 4 trong năm 2021

HL| 26/05/2021 15:54
Theo dõi ICTVietnam trên

Triển khai cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến (DVCTT) mức độ 4, Quảng Ngãi quyết tâm triển khai có hiệu quả để đảm bảo mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều liện lên mức độ 4 trong năm 2021.

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, trong thời gian qua, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong tỉnh triển khai, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, nâng cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, tích cực đẩy mạnh cung cấp, hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ trực tuyến. Đồng thời tỉnh cũng tăng cường kiểm tra, đôn đốc, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến việc thực hiện DVCTT, thanh toán trực tuyến và các chức năng, tiện ích khác trên Cổng DVC của tỉnh, Cổng DVC quốc gia.

Qua rà soát, thực hiện kiểm thử và tích hợp DVCTT lên Cổng DVC quốc gia theo chỉ đạo, hướng dẫn của VPCP, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành Quyết định số 620/QĐ-UBND ngày 29/4/2021 phê duyệt Danh mục DVCTT mức độ 3, mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi; theo đó, đã tỉnh phê duyệt 414 DVCTT mức độ 3, 4 trong cơ quan nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh (trong đó có 90 DVCTT mức độ 4).

UNBD tỉnh Quảng Ngãi cho biết trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo nhằm triển khai quyết liệt và có hiệu quả để đảm bảo mục tiêu cung cấp 100% DVC đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021 theo đúng nội dung, phương pháp, hướng dẫn của Bộ TT&TT. Dự kiến đến quý III năm 2021, tỉnh sẽ tiếp tục rà soát, lựa chọn và kiểm thử đối với các thủ tục hành chính còn lại để ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung danh mục DVCTT cho phù hợp với chỉ đạo chung của VPCP, Bộ TT&TT và nhu cầu, thực tiễn phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Ngày 19/4/2021, Bộ TT&TT đã có công văn số 1145/BTTTT-THH ngày 19/4/2021 về việc hướng dẫn, đôn đốc xây dựng kế hoạch triển khai và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% DVC đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 năm 2021.

Tại cuộc họp trực tuyến với 63 Sở TT&TT tỉnh, thành phố, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh, chúng ta cần phải đổi mới toàn diện trong phương pháp, cách làm mới, đặc biệt là việc cần chuẩn hóa quy trình triển khai các nền tảng, điều này sẽ giúp nhanh, tiết kiệm, hiệu quả nhiệm vụ này.

"Các Sở TT&TT cần khẩn trương tham mưu cho lãnh đạo tỉnh, thành phố triển khai ngay các nội dung tại Công văn 1145/BTTTT-THH và định kỳ hàng tháng có báo cáo việc triển khi cung cấp DVCTT về Bộ TT&TT qua Hệ thống đánh giá mức độ chuyển đổi số tại địa chỉ: https://dti.gov.vn", Thứ trưởng Dũng nhấn mạnh.

Hỗ trợ người dân tạo lập tài khoản cho người dân trên Cổng DVC quốc gia

Để đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), trong tuần qua, tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo về việc phân quyền, tạo lập tài khoản công dân trên Cổng DVC quốc gia, theo đó, tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với cơ quan liên quan phân quyền tạo tài khoản cho công chức, viên chức, nhân viên làm nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Công chức, viên chức, nhân viên tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm tạo lập tài khoản cho người dân trên Cổng DVC quốc gia theo quy định tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

Quảng Ngãi quyết liệt đảm bảo cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 4 trong năm 2021 - Ảnh 1.

Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi (Ảnh: Internet)

Tại Bộ phận Một cửa của Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi, Bộ phận Một cửa của UBND cấp huyện, UBND cấp xã, Sở TT&TT được giao chủ trì, phối hợp để triển khai thực hiện.

Các sở, ban ngành phối hợp chỉ đạo triển khai thực hiện việc phân quyền, tạo tài khoản công dân trên Cổng DVC quốc gia. UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp Sở TT&TT và chỉ đạo UBND cấp xã triển khai thực hiện việc tạo tài khoản công dân trên Cổng DVC quốc gia.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng giao Sở TT&TT chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh khẩn trương hoàn thành việc kiểm thử, xác nhận tích hợp, cung cấp dịch vụ thanh toán nghĩa vụ tài chính về đất đai trên Cổng DVC quốc gia và hướng dẫn của Bộ, ngành liên quan.

Theo đó, Cục Thuế tỉnh phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan hoàn thành nhiệm vụ được giao tại Công văn số 2027/UBND-KSTTHC ngày 12/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh. Cụ thể là thực hiện các giải pháp nghiệp vụ, kết nối, chia sẻ thông tin, dữ liệu giữa Hệ thống phần mềm chuyên ngành Thuế với Cổng DVC - Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh để thực hiện chuyển thông tin địa chính theo tài liệu hướng dẫn của VPCP kèm theo Công văn số 2161/VPCP-KSTT ngày 30/3/2021 và hướng dẫn của Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Quảng Ngãi quyết liệt đảm bảo cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 4 trong năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO