Quảng Ngãi quyết liệt đảm bảo cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 4 trong năm 2021

HL| 26/05/2021 15:54
Theo dõi ICTVietnam trên

Triển khai cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến (DVCTT) mức độ 4, Quảng Ngãi quyết tâm triển khai có hiệu quả để đảm bảo mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều liện lên mức độ 4 trong năm 2021.

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, trong thời gian qua, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong tỉnh triển khai, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, nâng cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, tích cực đẩy mạnh cung cấp, hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ trực tuyến. Đồng thời tỉnh cũng tăng cường kiểm tra, đôn đốc, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến việc thực hiện DVCTT, thanh toán trực tuyến và các chức năng, tiện ích khác trên Cổng DVC của tỉnh, Cổng DVC quốc gia.

Qua rà soát, thực hiện kiểm thử và tích hợp DVCTT lên Cổng DVC quốc gia theo chỉ đạo, hướng dẫn của VPCP, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành Quyết định số 620/QĐ-UBND ngày 29/4/2021 phê duyệt Danh mục DVCTT mức độ 3, mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi; theo đó, đã tỉnh phê duyệt 414 DVCTT mức độ 3, 4 trong cơ quan nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh (trong đó có 90 DVCTT mức độ 4).

UNBD tỉnh Quảng Ngãi cho biết trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo nhằm triển khai quyết liệt và có hiệu quả để đảm bảo mục tiêu cung cấp 100% DVC đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021 theo đúng nội dung, phương pháp, hướng dẫn của Bộ TT&TT. Dự kiến đến quý III năm 2021, tỉnh sẽ tiếp tục rà soát, lựa chọn và kiểm thử đối với các thủ tục hành chính còn lại để ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung danh mục DVCTT cho phù hợp với chỉ đạo chung của VPCP, Bộ TT&TT và nhu cầu, thực tiễn phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Ngày 19/4/2021, Bộ TT&TT đã có công văn số 1145/BTTTT-THH ngày 19/4/2021 về việc hướng dẫn, đôn đốc xây dựng kế hoạch triển khai và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% DVC đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 năm 2021.

Tại cuộc họp trực tuyến với 63 Sở TT&TT tỉnh, thành phố, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh, chúng ta cần phải đổi mới toàn diện trong phương pháp, cách làm mới, đặc biệt là việc cần chuẩn hóa quy trình triển khai các nền tảng, điều này sẽ giúp nhanh, tiết kiệm, hiệu quả nhiệm vụ này.

"Các Sở TT&TT cần khẩn trương tham mưu cho lãnh đạo tỉnh, thành phố triển khai ngay các nội dung tại Công văn 1145/BTTTT-THH và định kỳ hàng tháng có báo cáo việc triển khi cung cấp DVCTT về Bộ TT&TT qua Hệ thống đánh giá mức độ chuyển đổi số tại địa chỉ: https://dti.gov.vn", Thứ trưởng Dũng nhấn mạnh.

Hỗ trợ người dân tạo lập tài khoản cho người dân trên Cổng DVC quốc gia

Để đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), trong tuần qua, tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo về việc phân quyền, tạo lập tài khoản công dân trên Cổng DVC quốc gia, theo đó, tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với cơ quan liên quan phân quyền tạo tài khoản cho công chức, viên chức, nhân viên làm nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Công chức, viên chức, nhân viên tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm tạo lập tài khoản cho người dân trên Cổng DVC quốc gia theo quy định tại Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

Quảng Ngãi quyết liệt đảm bảo cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 4 trong năm 2021 - Ảnh 1.

Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi (Ảnh: Internet)

Tại Bộ phận Một cửa của Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi, Bộ phận Một cửa của UBND cấp huyện, UBND cấp xã, Sở TT&TT được giao chủ trì, phối hợp để triển khai thực hiện.

Các sở, ban ngành phối hợp chỉ đạo triển khai thực hiện việc phân quyền, tạo tài khoản công dân trên Cổng DVC quốc gia. UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp Sở TT&TT và chỉ đạo UBND cấp xã triển khai thực hiện việc tạo tài khoản công dân trên Cổng DVC quốc gia.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng giao Sở TT&TT chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh khẩn trương hoàn thành việc kiểm thử, xác nhận tích hợp, cung cấp dịch vụ thanh toán nghĩa vụ tài chính về đất đai trên Cổng DVC quốc gia và hướng dẫn của Bộ, ngành liên quan.

Theo đó, Cục Thuế tỉnh phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan hoàn thành nhiệm vụ được giao tại Công văn số 2027/UBND-KSTTHC ngày 12/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh. Cụ thể là thực hiện các giải pháp nghiệp vụ, kết nối, chia sẻ thông tin, dữ liệu giữa Hệ thống phần mềm chuyên ngành Thuế với Cổng DVC - Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh để thực hiện chuyển thông tin địa chính theo tài liệu hướng dẫn của VPCP kèm theo Công văn số 2161/VPCP-KSTT ngày 30/3/2021 và hướng dẫn của Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Quảng Ngãi quyết liệt đảm bảo cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 4 trong năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO