Tạp chí Thông tin và Truyền thông số 4 - Tháng 4/2023

  • Cách các tờ báo Mỹ sử dụng AI
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhanh chóng thay đổi cách thức hoạt động của các tổ chức tin tức trên toàn thế giới. Từ việc tự động hóa quy trình thu thập tin tức đến sản xuất nội dung được cá nhân hóa cho độc giả, AI đang trở thành một công cụ thiết yếu cho các tờ báo ở Mỹ.
  • Đạo đức trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo
    Trong vài năm qua, đạo đức AI đã phát triển từ một câu hỏi mang tính triết học thành một nhu cầu hữu hình.
  • Chiến lược “con đường tơ lụa kỹ thuật số” của Trung Quốc và tác động với khu vực ASEAN
    Năm 2013, Trung Quốc công bố sáng kiến “Vành đai - Con đường” (The Belt and Road Initiative - BRI), đánh dấu nước này tham gia định hình luật chơi toàn cầu trong thế kỷ 21 thông qua nỗ lực phát triển cơ sở hạ tầng bên ngoài (Trung Quốc).
  • Sách thời 4.0 và vấn đề bản quyền
    Ở thời 4.0, người ta có thể dễ dàng mua sách. Thay vì phải đến các cửa hàng, cửa hiệu như truyền thống, bất kỳ ai cũng có thể ngồi một chỗ và nhấp chuột.
  • Những thách thức và giải pháp cho ngành xuất bản Việt Nam
    Thói quen đọc sách của giới trẻ đã thay đổi trong đó ngoài việc ngại đọc sách thì phương thức đọc cũng thay đổi cùng với sự phát triển của truyền thông kỹ thuật số.p tóm tắt
  • Nền tảng giáo dục Meduverse kỳ vọng sẽ giúp đưa metaverse vào thực tiễn đời sống
    Theo đại diện mảng Education Technology tại FPT, đơn vị phát triển nền tảng giáo dục Meduverse, là sự kết hợp giữa các công nghệ như vũ trụ ảo (metaverse), công nghệ chuỗi khối (blockchain), trí tuệ nhân tạo(AI)... với giáo dục (education) được kỳ vọng sẽ tạo ra cuộc cách mạng giúp các em học sinh có hứng thú khi học tập, góp phần thay đổi cách thức học tập trong tương lai. Từ đó đưa công nghệ Metaverse vào thực tiễn đời sống và tạo r
  • Giới thiệu sách IoT - Kiến trúc IoT, IoT công nghiệp và công nghiệp 4.0, IoT tổ ong
    Cuốn sách “IoT (Internet vạn vật) - Kiến trúc IoT, IoT công nghiệp và công nghiệp 4.0, IoT tổ ong” được Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông (TT&TT) nghiên cứu, lựa chọn xuất bản, gợi mở, hướng dẫn giải mã IoT theo hướng căn bản nhất.
  • Chiến lược kinh doanh sách số hiện nay
    Tư duy phát triển của mỗi thế hệ trẻ chịu ảnh hưởng rõ rệt bởi điều kiện môi trường sống của thời đại. Thế hệ X lớn lên Ti vi còn chưa phổ biến. Thế hệ Y thì Internet mới bắt đầu. Còn thế Z thì AI, IoT đã bắt đầu manh nha.
  • Báo chí giải thích, sáng tạo số lên ngôi
    Báo chí đang đang gặp phải nhiều thách thức do những bất ổn của thời cuộc, những tiến bộ đột phá về công nghệ và không thể không chuyển đổi số (CĐS) để đổi mới, thu hút độc giả quay trở lại những giá trị cốt lõi.
  • InfoComm Asia 2023: Công nghệ nghe nhìn sáng tạo cho tương lai kỹ thuật số
    InfoComm châu Á (InfoComm Asia) là triển lãm và hội nghị thượng đỉnh về các giải pháp nghe nhìn và chuyển đổi chuyên nghiệp hàng đầu châu Á - một sự kiện lớn, tập trung nhiều giải pháp mới nhất và cơ hội hợp tác từ khắp châu Á - dành cho các tổ chức hướng tới phát triển.
  • Sử dụng Internet để phát triển văn hóa đọc
    Tính đến đầu năm 2023, Việt Nam có 77,93 triệu người dùng Internet (theo Vnetwork), văn hóa đọc cũng cần được nâng cao và phổ biến hơn.
  • Sách tinh gọn, xu thế và cách tiếp cận thị trường hiện nay
    Sách tóm tắt là một xu hướng tất yếu của ngành xuất bản, tạo ra sự phong phú cho thị trường sách Việt Nam.
  • Đọc sách - Con đường kéo người trẻ đến gần cuộc sống hơn
    Mahatma Gandhi, anh hùng dân tộc Ấn Độ, một trong những người có sức ảnh hưởng nhất thế giới thế kỷ XX từng nhận định: “Không cần phải đốt sách để phá hủy một nền văn hóa. Chỉ cần buộc người ta ngừng đọc mà thôi”.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO