Thêm kênh thanh toán KeyPay trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Cường Ngân| 25/05/2020 14:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Văn phòng Chính phủ, cơ quan vận hành Cổng Dịch vụ công (DVC) Quốc gia (DVCQG), vừa thống nhất với đề nghị của Bộ Công Thương về việc tích hợp nền tảng thanh toán KeyPay trên Cổng DVCQG.

Nhằm góp phần công khai, minh bạch các thông tin liên quan về thủ tục hành chính (TTHC) và cung cấp, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công theo nhu cầu sử dụng của người dân, doanh nghiệp, phù hợp với từng đối tượng, Bộ Công thương đã đề nghị Chính phủ triển khai tích hợp nền tảng hỗ trợ thanh toán trực tuyến KeyPay với hệ thống Payment Platform và hỗ trợ các bộ, ngành, địa phương đang kết nối với KeyPay được kết nối trên hệ thống Cổng DVCQG.

Thêm kênh thanh toán KeyPay trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia  - Ảnh 1.

Bộ Công thương đề nghị Chính phủ triển khai tích hợp nền tảng hỗ trợ thanh toán trực tuyến KeyPay với hệ thống Payment Platform và hỗ trợ các bộ, ngành, địa phương đang kết nối với KeyPay được kết nối trên hệ thống Cổng DVCQG

Bộ Công thương cho biết, KeyPay là hệ thống thanh toán thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia được triển khai, nhằm giám sát giao dịch thanh toán trong TMĐT, giúp hỗ trợ các cơ quan nhà nước, Bộ, ngành, địa phương, các đơn vị cung cấp dịch vụ trực tuyến, cung ứng hàng hóa chấp nhận các hình thức thanh toán điện tử thông qua thẻ thanh toán đã được kích hoạt thanh toán trực tuyến của các ngân hàng trong nước và quốc tế.

Hệ thống này được triển khai, góp phần thúc đẩy hoạt động ứng dụng thanh toán TMĐT, thanh toán trực tuyến tại Việt Nam sẽ được đảm bảo thuận lợi, an toàn, hiệu quả.

Hệ thống Payment Platform là một khái niệm bao quát, ví như một công cụ điều hành, thanh toán số trên máy tính có khăng thanh toán gộp, trung gian, từng kỳ.

Để thực hiện hiệu quả việc tích hợp thanh toán, Bộ Công Thương được đề nghị, chỉ đạo Cục TMĐT và Kinh tế số thuộc Bộ khẩn trương tích hợp việc thanh toán qua KeyPay trên Cổng DVCQG theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ với lộ trình: Thí điểm với một DVC trước ngày 11/6/2020 và thực hiện với các DVC khác trước ngày 25/6/2020.

Tới nay, Cổng DVC quốc gia đã có những kênh thanh toán điện tử hiệu quả như ví điện tử MoMo, hệ thống thanh toán VNPT Pay, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)... Đây được coi là các giải pháp tối ưu cho việc thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần đắc lực cho quá trình phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số của Việt Nam.

Tính đến ngày 18/5/2020, sau 5 tháng hoạt động, đến nay, Cổng DVCQG, đã tích hợp, cung cấp 406 DVC trực tuyến, gồm 171 dịch vụ cho công dân và 235 dịch vụ cho doanh nghiệp và có hơn 37 triệu lượt truy cập, trên 142.000 tài khoản đăng ký. Theo ước tính, đến nay tổng chi phí xã hội tiết kiệm được trên Cổng DVC trực tuyến là 6.400 tỷ đồng/năm. Trong đó, riêng Cổng DVCQG đóng góp hơn 3.036 tỷ đồng/năm.

Cổng DVCQG cũng đã cung cấp chức năng thanh toán trực tuyến, cho phép doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục tại tất cả các bộ, ngành địa phương và thực hiện trực tuyến các nghĩa vụ tài chính liên quan mà không bị giới hạn bởi thời gian, chi phí, TTHC, địa giới hành chính.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Thêm kênh thanh toán KeyPay trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO