Thứ trưởng Trương Minh Tuấn làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình về triển lãm trong cộng đồng ASEAN

03/11/2015 20:52
Theo dõi ICTVietnam trên

Chiều ngày 05/6/2015, tại Quảng Bình, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình về Triển lãm ảnh và phim phóng sự, tài liệu về đất nước, con người, môi trường và biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2015 tại Quảng Bình. Về phía lãnh đạo UBND tỉnh có ông Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các Sở, ban, ngành có liên quan tham dự buổi làm việc.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Triển lãm ảnh và phim phóng sự, tài liệu về đất nước, con người, môi trường và biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2015 tại Quảng Bình sẽ trưng bày, trình chiếu hơn 200 bức ảnh và gần 50 bộ phim tiêu biểu, đặc sắc đã lọt vào vòng Chung khảo của "Liên hoan Ảnh - Phim phóng sự, tài liệu về đất nước, con người" năm 2010 (năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN) và "Liên hoan Ảnh - Phim phóng sự, tài liệu về Môi trường và biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2013" do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Thông qua triển lãm nhằm giúp người xem hiểu biết hơn về văn hóa, con người, môi trường sống của các Quốc gia trong khu vực ASEAN, góp phần tạo điều kiện cho các dân tộc ngày càng xích lại gần nhau vì một nền văn hóa ASEAN giàu bản sắc, đa dạng trong thống nhất. Đây cũng là sự kiện góp phần kêu gọi nhân dân Việt Nam cùng chung tay xây dựng cộng đồng ASEAN, một cộng đồng vì mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển và hướng tới người dân, đồng thời nâng cao nhận thức của công chúng về sự ra đời chính thức của cộng đồng ASEAN vào ngày 31/12/2015.

Dự kiến, Triển lãm diễn ra trong 05 ngày, lễ khai mạc sẽ được tổ chức tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình vào tối ngày 14/7/2015 nhân kỷ niệm 66 năm Ngày "Quảng Bình quật khởi".

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhằm thống nhất một số nội dung chính trong công tác chuẩn bị cho việc tổ chức thành công Triển lãm ảnh và phim phóng sự, tài liệu về đất nước, con người, môi trường và biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2015 tại Quảng Bình như thành lập Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức, công tác phối hợp tổ chức, chương trình khai mạc, khách mời...


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình về triển lãm trong cộng đồng ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO