Đại dịch Covid-19 đã làm đảo lộn cuộc sống của tất cả chúng ta và chắc chắn còn tiếp tục lan rộng hơn nữa. Một câu hỏi được đặt ra là: Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp được gì trong bối cảnh đại dịch toàn cầu?
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa công bố các quyết định bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (TCCB), Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Vụ Kinh tế số và Xã hội số (KTS-XHS).
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số (CĐS) đã nhấn mạnh 8 kinh nghiệm quý để thúc đẩy CĐS quốc gia tại phiên họp thứ 8 của Uỷ ban ngày 24/4/2024.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã đề nghị Thales Alenia Space Italy chia sẻ các kinh nghiệm về ứng dụng điển hình và kinh doanh hiệu quả vệ tinh cho Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã nhận định về tương lai của ASEAN là ASEAN số và chia sẻ 3 quan điểm hợp tác số trong ASEAN tại Diễn đàn Tương lai ASEAN được tổ chức ngày 23/4/2024.
Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (big data). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.
Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Bằng những kinh nghiệm trong nhiều thập kỷ làm chính trị gia, Henry Kissinger trong cuốn sách cuối cùng của mình “Lãnh đạo: 6 chiến lược gia kiệt xuất định hình thế giới”, đã xem xét chiến lược của 6 nhà lãnh đạo vĩ đại của thế kỷ XX và đưa ra một lý thuyết về lãnh đạo và ngoại giao.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Việt Nam đang ở trung tâm toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn. Một trong những bước đi của chiến lược Quốc gia về công nghiệp bán dẫn Việt Nam là xây dựng Việt Nam thành hub nhân lực toàn cầu về nhân lực bán dẫn”.
Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
Ngày 5/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)” gồm 4 mẫu tem ngay tại Điện Biên Phủ.
Bức tranh Panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” - tác phẩm nghệ thuật đồ sộ khắc họa rõ nét “Chiến thắng Điện Biên lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã được trình chiếu bằng công nghệ 3D Mapping phục vụ người dân Hà Nội nói riêng và nhân dân cả nước nói chung đến thưởng lãm.
Masan ghi nhận doanh thu hợp nhất ở mức 18.855 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Trong đó, mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng ở mức 69,7%.
Hơn 10.000 sinh viên và giảng viên, cán bộ công nhân viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) háo hức tham gia Ngày hội tuyển dụng tại PTIT vào ngày 04/05/2024 tại cơ sở đào tạo Hà Nội.
Công nghệ thông tin (CNTT) cho doanh nghiệp (DN) luôn phát triển cùng với các công nghệ mới nổi và các sản phẩm, dịch vụ cũ không còn được sử dụng nữa. Dưới đây là những điều chúng ta cần biết để luôn dẫn đầu cuộc chơi trong năm 2024.
Thông qua dữ liệu thu thập từ quá trình học các chương trình tại Trung tâm Station như Toán Tư duy Hàn Quốc..., Vuihoc sẽ ứng dụng AI để phân tích điểm mạnh điểm yếu của từng học sinh và cá nhân hoá lộ trình học tập.
Bia hơi Hà Nội với nguyên liệu hảo hạng, chủng men nguyên bản từ năm 1890 một vị bia hoàn hảo được tạo ra từ công nghệ lọc kép mang tới hương vị tươi mát độc đáo.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của CTCP Tập đoàn Masan ông Trương Công Thắng, Tổng Giám đốc của Masan Consumer Holdings (“MCH”) đã đưa ra chiến lược của Masan Consumer tập trung vào hiện thực hóa tầm nhìn: “ Mỗi gia đình Việt Nam mọi sản phẩm Masan, mỗi gia đình thế giới ít nhất một sản phẩm Masan”.