Vinh dự nghề lái xe Bưu chính

Lan Phương| 19/06/2017 14:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Trương Thế Sỹ, lái xe vận chuyển bưu chính, Tổng công ty BĐVN vinh dự được làm hai nghề Bưu điện và nghề lái xe.

Nhiều cuộc điện thoại hẹn trao đổi, chàng trai trẻ sinh năm 1985 Trương Thế Sỹ, Đội vận chuyển Trung tâm Vận chuyển và kho vận miền Nam, Công ty Vận chuyển và kho vận Bưu điện, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) mới dành cho tôi ít phút để trò chuyện về công việc hiện tại là lái xe bưu chính.

Trương Thế Sỹ (đứng giữa), lao động tiêu biểu ngành TT&TT năm 2016

Bắt đầu câu chuyện, Sỹ khẳng định ngay em vinh dự được làm hai nghề cao quý là nghề Bưu điện và nghề lái xe. Sỹ tâm sự năm 2016, Tổng công ty BĐVN phát động Chương trình thi đuaGiữ xe tốt, lái xe an toàn, phục vụ chuyên nghiệp, văn minh năm 2016” nhằm mục đích từng bước xây dựng hình ảnh thương hiệu của Tổng Công ty BĐVN về người lái xe bưu chính, em đã ý thức rằng Chương trình sẽ có tác động gần 45.000 người lao động của toàn Tổng Công ty nói chung và CBCNV Công ty, Trung tâm nói riêng nên việc tham dự chương trình vừa là động lực, vừa là nghị lực cho lực lượng lái xe bưu chính và bản thân em có cơ hội để thử sức, cống hiến cho mục tiêu chung. Chương trình cũng là dịp để em thể hiện trách nhiệm và phẩm chất cao quý của người công nhân lái xe bưu chính. Với tâm thế đó và quyết tâm cao, Sỹ bước vào cuộc thi và đạt giải đặc biệt của Chương trình.

Sỹ tâm sự tiếp là em ý thức nhiệm vụ của người lái xe bưu chính là vận chuyển công văn tài liệu, bưu phẩm, bưu kiện, phát hành báo chí và hàng hoá của Nhà nước, của nhân dân từ Trung ương xuống các địa phương và ngược lại, do đó, phải đảm bảo an toàn, nhanh chóng, chính xác, giúp cho trao đổi thông tin của Nhà nước, tình cảm của nhân dân được thông suốt.

Là công nhân lái xe bưu chính, nhiệm vụ và trách nhiệm khác với lái xe ngoài xã hội. Người lái xe bưu chính là người đại diện cho hình ảnh thương hiệu của Tổng công ty BĐVN, của chính khách hàng tin tưởng gửi qua đường Bưu điện, là lực lương quan trọng tham gia nâng cao chất lượng dịch vụ tại khâu vận chuyển tham gia vận chuyển khắp mạng lưới đường thư của BĐVN. Một chuyến công tác của người lái xe ngoài xã hội có thể ngừng nghỉ bất cứ lúc nào, ở đâu, thời gian bao nhiêu cũng không ảnh hưởng gì lớn, nhưng đối với lái xe bưu chính phải giao nhận tại những nơi quy định, đảm bảo hành trình đường thư, dù có lụt bão, thiên tai, địch hoạ vẫn phải tìm mọi biện pháp vận chuyển, nhanh nhất đến nơi quy định đảm bảo an toàn đồng thời phải có thái độ văn minh khi giao tiếp với các bưu cục. Do vậy, để đảm bảo đúng hành trình đường thư theo thời gian qui định, lái xe bưu chính phải thực hiện đúng các chế độ, thể lệ, thủ tục nghiệp vụ của Ngành đề ra. Ngoài ra, bản thân phải có thái độ lịch sự khi giao tiếp với khách hàng, các đơn vị mình tiếp xúc”, Sỹ chia sẻ.

Với việc được phân cộng đảm đương các tuyến đường thư liên tỉnh đường dài của 4 tuyến đường thư Buôn Mê Thuột - Khánh Hòa - Lâm Đồng - Cà Mau, Sỹ luôn phải dậy có lúc vào 01h sáng và phải chạy xuyên đêm là thường xuyên. Ngoài ra, khi thiếu lực lượng lái xe đường trục, Sỹ đã xung phong nhận nhiệm vụ. Khi xong một chuyến công tác khi cần thực hiện các tuyến đột xuất để lưu thoát hàng hóa, Sỹ cũng đã tình nguyện tham gia.

Trên các tuyến đường thư được đơn vị phân công đảm nhiệm, Sỹ cho biết em luôn chấp hành tốt các nội quy, quy định của cơ quan, của đơn vị, quy chế sử dụng xe chuyên ngành do Công ty ban hành, cũng như luôn chăm lo giữ gìn bảo quản bảo dưỡng phương tiện vận chuyển là yếu tố quan trọng nhất của người lái xe. Do vậy, Sỹ thường xuyên phải kiểm tra các thông số kỹ thuật trước mỗi chuyến đi, bảo dưỡng phương tiện trước, trong và sau mỗi chuyến công tác. Trên hành trình, phải luôn thực hiện đúng hành trình chuyến thư, luôn chấp hành tốt luật lệ giao thông. Vì vậy, trong những năm qua, Sỹ đã đảm bảo an toàn tuyệt đối phương tiện, không xảy ra đâm đổ va quệt và đảm bảo quy trình nghiệp vụ không bị sai sót chất lượng.

Kiểm tra xe kỹ lưỡng trước mỗi hành trình

Để đảm được đương nhiệm vụ trên, Sỹ cho biết phải giữ gìn sức khỏe để theo đuổi được nghề. Bên cạnh đó, với tuổi nghề chưa được 4 năm, Sỹ cho biết bản thân luôn cố gắng học hỏi những kinh nghiệm của đồng nghiệp đi trước, thấy những mặt còn yếu để nâng cao trình độ, từ đó nâng cao chất lượng công tác, góp phần vào kết quả chung của đơn vị.

Với những nỗ lực và trách nhiệm với nghề, Trương Thế Sỹ đã được Hội đồng thi đua Công ty Vận chuyển và kho vận Bưu điện công nhận là lái xe giỏi và đạt giải đặc biệt chương trình thi đua “Giữ xe tốt, lái xe an toàn, phục vụ chuyên nghiệp, văn minh năm 2016” do Tổng công ty BĐVN tổ chức. Quý 1/2017, Sỹ vinh dự được Tổng Công ty BĐVN khen thưởng danh hiệu vận chuyển bưu chính giỏi trong chương trình thi đua lập thành tích chào mừng 10 năm thành lập Tổng công ty BĐVN. Sỹ cũng vừa được tôn vinh Người lao động tiêu biểu ngành Thông tin và Truyền thông trong tháng 5/2017.

Đạt được những thành tích trên, Sỹ cho biết ngoài sự phấn đấu của bản thân còn có sự động viên của lãnh đạo, sự chia sẻ của đồng nghiệp. Sỹ bày tỏ quyết tâm sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt, nâng cao chất lượng phục vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để đóng góp sức nhỏ bé của mình cho ngành Bưu chính.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khoảng 95% người tiêu dùng mua hàng qua livestream
    Với dân số đông, tỷ lệ sử dụng Internet cao, Việt Nam là thị trường màu mỡ cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 95% người mua sắm trực tuyến đã mua hàng từ các phiên livestream trong suốt 3 tháng đầu năm 2024.
  • HONOR mở bán X8b tại Thế Giới Di Động
    Thế Giới Di Động (TGDĐ) và HONOR Việt Nam đã ký kết hợp tác kinh doanh, mở bán đặc quyền HONOR X8b với mức giá 7,69 triệu đồng.
  • Xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp số toàn diện để giải quyết "điểm nghẽn"
    Tại phiên họp thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (CĐS) diễn ra mới đây, ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho rằng, CĐS nông nghiệp là một bài toán khó nhưng không thể không làm.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app BR-VT Smart trên Zalo
    Từ dịch vụ công (DVC) trực tuyến, giải đáp thắc mắc cho đến các tiện ích như hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai... đều được tích hợp trong mini app “BR-VT Smart” trên Zalo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Số vốn đầu tư cho startup Việt năm 2023 giảm 17%
    Theo báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, năm 2023, các startup Việt Nam nhận được tổng số vốn đầu tư là 529 triệu USD, giảm 17% so với năm trước, do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế biến động trên toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Vinh dự nghề lái xe Bưu chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO