Visa và NextTech "bắt tay" hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ ứng dụng thanh toán số

PV| 04/11/2020 20:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 4/11, Visa và NextTech đã kí hợp tác để trong 3 năm tới nhằm thúc đẩy doanh nghiệp (DN) nhỏ tăng cường ứng dụng các phương thức thanh toán số trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển nhanh chóng ở Việt Nam.

Trong lần hợp tác này, Visa và Tập đoàn NextTech sẽ cùng triển khai các sáng kiến mở rộng mạng lưới người tiêu dùng và đơn vị kinh doanh trên các nền tảng TMĐT, bao gồm xây dựng phương thức thanh toán trực tuyến tiện lợi và dễ sử dụng thông qua các liên kết thanh toán trực tuyến.

Thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ tăng cường ứng dụng thanh toán số trong thương mai điện tử - Ảnh 1.

Visa và NextTech sẽ cùng nhau thúc đẩy DN nhỏ tăng cường ứng dụng các phương thức thanh toán số

TMĐT hiện là lĩnh vực phát triển nhanh nhất của nền kinh tế số Việt Nam với tốc độ tăng trưởng đạt mức 35% mỗi năm. Thị trường TMĐT trong nước cũng đang có hơn 46,5 triệu người dùng, tăng 15,1% so với năm 2019. Nhằm đáp ứng nhu cầu này, nhiều DN đã bắt đầu mở rộng các dịch vụ trực tuyến, với 71% DN nhỏ và vừa cho rằng họ đã ứng dụng các phương pháp mới để cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng kể từ khi đại dịch diễn ra (bao gồm thiết lập kênh TMĐT, soạn sẵn túi hàng cho khách, và giao hàng).

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: "Bằng cách đơn giản hóa quy trình thanh toán, sáng kiến liên kết thanh toán trực tuyến giữa Visa và Tập đoàn NextTech sẽ cung cấp cho người tiêu dùng và đơn vị kinh doanh một giải pháp thanh toán và nhận thanh toán nhanh chóng và thuận tiện hơn trên mạng xã hội cùng các nền tảng trực tuyến khác. Mối quan hệ hợp tác ba năm này là một trong những cam kết lâu dài của Visa nhằm hỗ trợ thị trường TMĐT Việt Nam".

Hợp tác với Tập đoàn NextTech, Visa sẽ có thêm một đối tác TMĐT vững chắc với hơn 120.000 đơn vị chấp nhận thanh toán, 6 triệu người dùng và hệ sinh thái TMĐT đa dạng bao gồm Nganluong.vn, BotBanHang.vn, PushSale.vn.

Bằng sự kết hợp các công cụ này, đơn vị kinh doanh có thể dễ dàng cung cấp cho người tiêu dùng liên kết thanh toán trực tuyến qua ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger, SMS hoặc các nền tảng OTT khác cho bất kỳ giao dịch trực tuyến nào và sau đó người dùng có thể ngay lập tức hoàn tất thanh toán bằng thông tin đăng nhập.

Là một công ty tiên phong trong lĩnh vực TMĐT và là cổng thanh toán trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Tập đoàn NextTech cho biết: "Chúng tôi tự hào hợp tác với Visa trong việc mang sáng kiến thanh toán mới đến với người tiêu dùng. Chúng tôi hi vọng thỏa thuận hợp tác ba năm sẽ mang đến nhiều lợi ích về thanh toán số cho cả người người tiêu dùng và đơn vị kinh doanh trên thương mại điện tử, một trong những lĩnh vực phát triển nhất của nền kinh tế số".

Ngoài việc đảm bảo quá trình thanh toán diễn ra liền mạch và thuận tiện nhất, Visa cũng hỗ trợ các DN quản lý và hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn, thông qua việc thay đổi thói quen thanh toán và khuyến khích áp dụng thanh toán kỹ thuật số.

Các đơn vị kinh doanh sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ chương trình bao gồm: được cung cấp tên miền và không gian lưu trữ miễn phí; ưu đãi 200.000 đồng khi có ít nhất ba giao dịch qua Visa trong tháng đầu tiên; được đào tạo về cách thức sử dụng, tuân thủ các yêu cầu và thúc đẩy thanh toán số. Ngoài ra, người dùng thanh toán qua thẻ Visa sẽ nhận ưu đãi hoàn tiền 10%, tối đa 30.000 đồng cho mỗi giao dịch thành công.

Trước những thách thức của đại dịch đã khiến người tiêu dùng nhận ra những lợi ích thiết thực của việc thanh toán không dùng tiền mặt. Theo báo cáo "Thị trường điện thoại và ứng dụng di động Việt Nam 6 tháng đầu năm 2020" do Appota phát hành, số giao dịch điện tử tăng 76% so với cùng kì năm ngoái, giá trị giao dịch lên tới 4,9 triệu tỉ đồng tăng 178%. Trong đó, số giao dịch trên smartphone đạt 472 triệu giao dịch tăng 177%.

Đặc biệt, trong thời điểm giãn cách xã hội, số giao dịch qua e-banking tăng từ 15 - 30 triệu giao dịch/ngày.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khoảng 95% người tiêu dùng mua hàng qua livestream
    Với dân số đông, tỷ lệ sử dụng Internet cao, Việt Nam là thị trường màu mỡ cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 95% người mua sắm trực tuyến đã mua hàng từ các phiên livestream trong suốt 3 tháng đầu năm 2024.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app BR-VT Smart trên Zalo
    Từ dịch vụ công (DVC) trực tuyến, giải đáp thắc mắc cho đến các tiện ích như hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai... đều được tích hợp trong mini app “BR-VT Smart” trên Zalo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Số vốn đầu tư cho startup Việt năm 2023 giảm 17%
    Theo báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, năm 2023, các startup Việt Nam nhận được tổng số vốn đầu tư là 529 triệu USD, giảm 17% so với năm trước, do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế biến động trên toàn cầu.
  • ‏OPPO A60 chính thức trình làng, giá từ 5,49 triệu đồng‏
    Ngày 26/4, OPPO A60 chính thức trình làng, mang đến một lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng trẻ trong phân khúc giá dễ tiếp cận, từ 5,49 triệu đồng cho phiên bản 128GB ROM.‏
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
Đừng bỏ lỡ
Visa và NextTech "bắt tay" hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ ứng dụng thanh toán số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO