Wisconsin sử dụng đám mây, AI để hiện đại hóa hoạt động cấp phép nghề nghiệp

TH| 15/10/2021 16:40
Theo dõi ICTVietnam trên

Sở dịch vụ nghề nghiệp và an toàn (DSPS) của tiểu bang Wisconsin, Mỹ đang hợp tác với các công ty công nghệ để hỗ trợ việc xem xét và cấp phép nghề nghiệp tại Wisconsin. Nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tự động hóa các tác vụ nhập dữ liệu nhất định hiện đang được tiến hành thủ công.

DSPS hiện cấp giấy phép cho hơn 240 lĩnh vực nghề nghiệp, trong đó bao gồm cả bác sĩ, y tá, dược sĩ, nha sĩ, nhà vật lý trị liệu, v.v. Cứ 2 năm thì cơ quan này cấp phép cho khoảng 1,1 triệu người.

Dawn Crim, DSPS, cho biết: "Quy trình xác thực của chúng tôi gần như là thủ công 100%. Theo đó, người nộp sẽ phải điền vào một mẫu đơn bằng giấy và gửi qua đường bưu điện, sau đó các nhân viên của DSPS sẽ giải mã chữ viết tay và nhập dữ liệu vào cơ sở dữ liệu (CSDL) của DSPS. Việc tự động hóa quy trình này là một bước tiến tuyệt vời giúp người nộp đơn xin cấp phép nhanh chóng và giúp quy trình của chúng tôi chính xác hơn nhiều".

Hiện DSPS đang phối hợp với các công ty công nghệ để cho phép AI tự động khai thác dữ liệu từ email và tệp đính kèm, sau đó gửi thông tin đến CSDL của DSPS. Nó cũng sẽ liên kết các tệp đính kèm cần thiết như bằng cấp hoặc chứng chỉ với các ứng dụng, và các quản trị viên sẽ nhận được cảnh báo để kiểm tra lại nếu có bất kỳ thông tin nào không khớp. Điều này sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng và thúc đẩy gia tăng lực lượng lao động có chứng chỉ ở Wisconsin.

Ngoài cắt giảm việc nhập dữ liệu thủ công, ứng dụng công nghệ mới còn hỗ trợ cho dịch vụ khách hàng. Ví dụ, trợ lý ảo có thể trợ giúp trong nhiều trường hợp như kết nối người gọi đến các tài nguyên họ cần, bởi vì quy trình cho mỗi giấy phép nghề nghiệp được điều chỉnh bởi các cơ quan có thẩm quyền và các quy định hiện hành.

Mặc dù mỗi ngành nghề có các yêu cầu khác nhau, nhưng có những vấn đề chung mà mọi người thường quan tâm đối với tất cả các loại giấy phép. Do đó, DSPS sử dụng nền tảng hiểu ngôn ngữ tự nhiên cho phép các cơ quan thiết kế và tích hợp giao diện hội thoại với người dùng vào các ứng dụng. AI có thể xem xét các quy trình và số liệu thống kê, chẳng hạn như có bao nhiêu cuộc gọi tới trợ lý ảo. Với những số liệu thống kê đó, DSPS có thể đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu về các quy định, quy trình và thủ tục.

Đây là một phần trong nỗ lực hiện đại hóa dịch vụ hành chính gồm 3 giai đoạn mà tiểu bang Wisconsin đang theo đuổi. Trong đó, giai đoạn đầu tiên tập trung vào ngành xây dựng của tiểu bang, bao gồm việc thay thế hệ thống các đối tượng được quản lý, một ứng dụng phần mềm 20 năm tuổi được sử dụng cho phép kiểm tra các tòa nhà thương mại, đánh giá quy hoạch và cấp chứng chỉ.

Giai đoạn thứ ba tập trung vào giải quyết các quy trình khiếu nại. DSPS có hơn 100 hội đồng, ủy ban và hội đồng quản lý ngành, vì vậy DSPS muốn sử dụng công nghệ để nghiên cứu xem khiếu nại đến từ đâu và liệu chúng có thể được đóng góp gì cho các quy định hoặc cho chính các chuyên gia được cấp phép.

Nhiều cơ quan chính phủ Mỹ hiện đang khai thác sức mạnh của AI để đạt được các mục tiêu của họ một cách hiệu quả hơn. Theo báo cáo của OpenGovAsia, Biện lý quận Yolo đã có các cuộc thảo luận mạnh mẽ với các thành viên cộng đồng về sự thiên vị ngầm hoặc rõ ràng có thể xảy ra trong hệ thống tư pháp hình sự. Các công tố viên có quyền quyết định gần như tuyệt đối trong việc buộc tội hoặc bác bỏ các vụ án hình sự. Do đó, có lo ngại rằng những bản án mức cao có thể xảy ra do thành kiến về chủng tộc.

Biện lý quận Yolo đã quyết định giải quyết vấn đề tiềm ẩn này bằng cách thông báo chính thức ra mắt chương trình Race Blind Charging (RBC) đầu tiên, sử dụng một thuật toán AI đặc biệt để đảm bảo rằng các quyết định buộc tội ai đó không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ thành kiến thực tế hoặc nhận thức nào. Việc này cũng sẽ giúp cải thiện niềm tin của công chúng vào tính công bằng trong tố tụng của hệ thống tư pháp hình sự./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Wisconsin sử dụng đám mây, AI để hiện đại hóa hoạt động cấp phép nghề nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO