Xe buýt công nghệ di động đã đến Hà Nội

03/11/2015 22:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng nay, 27/2/2014, chuyến xe buýt giới thiệu những công nghệ mới nhất dành cho di động của Qualcomm đã tới trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Sau hơn 3 tháng, cuộc hành trình đã đi qua hơn 30 tỉnh thành, đưa những công nghệ di động tiếp cận đến với người dân trên khắp đất nước Việt Nam

Sáng nay, 27/2/2014, chuyến xe buýt giới thiệu những công nghệ mới nhất dành cho di động của Qualcomm đã tới trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Xe buýt đỗ tại Khu ký túc xá Đại học Bách khoa Hà Nội

Ông Thiều Phương Nam - Tổng Giám Đốc của Qualcomm tại Việt Nam, Lào & Campuchia – cho biết: “Ngày 29/11/2013, Qualcomm đã khởi động một chiến dịch hướng đến khách hàng với quy mô rộng hơn, đưa 3G đến với mọi miền đất nước, không phải chỉ ở những thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh”.

Ông Thiều Phương Nam giới thiệu những thiết bị và dịch vụ di động mới nhất được trang bị trên xe

Cùng với các nhà mạng và đối tác sản xuất thiết bị gốc, Qualcomm tổ chức cuộc hành trình bằng xe buýt đi dọc đất nước, được xem là một hoạt động nằm trong chiến dịch hướng đến khách hàng của công ty.  Sau hơn 3 tháng, cuộc hành trình đã đi qua hơn 30 tỉnh thành, giúp Qualcomm tiếp cận đến với người dân trên khắp đất nước Việt Nam.

Sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội tham gia trò chơi câu đố công nghệ

Cuộc hành trình đã giới thiệu công nghệ 3G cũng như tính ưu việt của các thiết bị di động được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon và những phát minh mới nhất như công nghệ tương tác thực tế Augmented Reality. Hơn nữa, khi trải nghiệm các công nghệ và trò chơi trên chiếc xe, khách tham quan có cơ hội mua các thiết bị hoặc các gói dữ liệu với giá ưu đãi nhất.

Đây là chiến dịch lớn thứ hai mà Qualcomm thực hiện tại Việt Nam, sau chiến dịch “Công Dân 3G” đã diễn ra hết sức thành công trong năm 2012.

Sinh viên dùng thử thiết bị và dịch vụ di động được trang bị trong xe

Cùng với 20 triệu thuê bao 3G trên toàn quốc, việc triển khai những chiến dịch này cho thấy sự tin dùng dịch vụ 3G và công nghệ di động đang phát triển trong cộng đồng người dùng và doanh nghiệp tại Việt Nam. Chiến dịch này cũng minh chứng cho cam kết không ngừng của Qualcomm đối với thị trường Việt Nam, vốn được xem là một trong những thị trường di động đầy tiềm năng trên thế giới hiện nay.

Trao đổi cùng các phóng viên, ông Thiều Phương Nam cho biết, Qualcomm vừa công bố bản thương mại bộ vi xử lý 64-bit 8 lõi đầu tiên trên thế giới được tích hợp 5 chế độ kết nối LTE toàn cầu. Cả bộ vi xử lý  Qualcomm® Snapdragon™ 610 và 615 đều tích hợp modem Qualcomm Gobi LTE thế hệ thứ 3, GPU Adreno 405, hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu Category 4 cho các yêu cầu mới như LTE Broadcast và LTE hai SIM hoạt động đồng thời (DSDA),và sử dụng nhân kiến trúc ARMv8 giúp tiết kiệm điện năng nhờ tính năng chuyển đổi vào chế độ năng lượng thấp khi thực hiện các tác vụ đơn giản. Cả hai dòng chip được thiết kế hoạt động dựa trên giải pháp RF360 Front End của Qualcomm cho phép các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEMs) tạo ra một mã sản phẩm hỗ trợ kết nối LTE 5 chế độ toàn cầu trên mọi băng tần và chế độ, hỗ trợ các kết nối Wi-Fi chuẩn ac, Bluetooth 4.1 cũng như tương thích với mạng HSPA (42 Mbps), CDMA và TD-SCDMA. Các dòng vi xử lý này hướng đến các thiết bị điện toán di động cao cấp.

Đặc biệt, lần đầu tiên, Qualcomm ra mắt các bộ vi xử lý tích hợp bộ thu phát CMOS và chuyển mạch anten dành cho các thiết bị di động hỗ trợ 3G/4G LTE đa băng tần. Công nghệ này giúp cho tốc độ kết nối di động 3G/4G tăng gấp đôi. Ông Thiều Phương Nam cho biết thêm, hiện nay, Qualcomm đang làm việc cùng các nhà mạng tại Việt Nam để có thể triển khai công nghệ này ngay trong năm 2014, nhanh chóng thỏa mãn nhu cầu đa dạng của người dùng, đặc biệt là tốc độ lướt web, chia sẻ file và video trực tuyến.

Minh Thiện

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Xe buýt công nghệ di động đã đến Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO