Đầu tư của khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho các sáng kiến thành phố thông minh đạt 30 tỷ USD năm 2018

Phạm Thu Trang, Hòa Đoàn| 23/08/2018 17:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Bản cập nhật hướng dẫn chi tiêu mới nhất của IDC toàn cầu giữa kỳ dự kiến chi tiêu các công nghệ nhằm hiện thực hóa các sáng kiến thành phố thông minh đạt 30 tỷ USD vào năm 2018 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ngoại trừ Nhật Bản (APeJ).

Kết quả hình ảnh cho smart city

IDC cung cấp thông tin chi tiết về các khoản đầu tư công nghệ liên quan đến một loạt các ưu tiên và trường hợp triển khai dự án thành phố thông minh. Khi các sáng kiến này có được lực đẩy, chi tiêu IDC sẽ tiếp tục tăng tốc trong giai đoạn 2017-22, đạt 54,4 tỷ USD (47,32 tỷ USD) vào năm 2022.

Các trường hợp sử dụng chiếu sáng thông minh cố định, quản lý giao thông thông minh và các trường hợp sử dụng chiếu sáng thông minh đang đạt tạo đà tối đa, chiếm hơn 35% tổng chi tiêu trong năm 2018 từ 25,86 tỷ đô la Mỹ (€ 22,49) vào năm 2017. Tuy nhiên, theo dự báo khoảng thời gian (2017-22), các trường hợp sử dụng tăng trưởng nhanh nhất sẽ được sử dụng trong các trường hợp sử dụng phương tiện kết nối và nhân viên (V2X) cho các trường hợp sử dụng CAGR năm lần lượt là 44,4% và 36,9%.

“Các thành phố ở Châu Á Thái Bình Dương phải liên tục cung cấp các hệ sinh thái đô thị thông minh, dễ sống và bền vững bằng cách khai thác các đổi mới công nghệ và sự cộng tác rộng rãi. Điều này cũng đòi hỏi sự rõ ràng xung quanh các chính sách thực hiện tập trung vào xây dựng và tài trợ cho các cơ sở hạ tầng thành phố cũng như các dịch vụ kỹ thuật số thành phố mới trong dài hạn, ”Gerald Wang, người đứng đầu khu vực công ở IDC Châu Á/Thái Bình Dương cho biết.

“Chính quyền thành phố cần phải liên tục phân tích tác động của những tiến bộ nhanh chóng trong công nghệ lên mục tiêu chuyển đổi thành phố và tạo ra các chỉ số dựa trên kết quả cho các khoản đầu tư thành phố thông minh trong tương lai. Cách tiếp cận này đòi hỏi phải suy nghĩ lại cách các chính phủ truyền thống mua sắm công nghệ và các giải pháp sáng tạo. ”

Phần cứng tiếp tục chiếm tỷ lệ chi tiêu cao nhất với 38,1% tổng chi tiêu trong năm 2018 nhưng xu hướng có thể quan sát tăng trưởng tuyến tính 14,4% so với CAGR 5 năm, đạt 19,4 tỷ USD (16,88 tỷ USD) vào năm 2022. Chi tiêu cho công nghệ trong lĩnh vực dịch vụ đứng thứ hai với 8,9 tỷ USD (7,74 tỷ euro), tiếp theo là Phần mềm và Kết nối vào năm 2018.

Theo dự báo cho giai đoạn (2017-22), dịch vụ dự kiến sẽ tăng trưởng nhanh nhất với tốc độ CAGR 5 năm là 18,4%. Sự tăng trưởng về Dịch vụ và Phần cứng sẽ chủ yếu được thúc đẩy bởi phân khúc Nhà nước / Chính quyền địa phương, với việc sử dụng tối đa các trường hợp sử dụng Chiếu sáng Cố định và Chiếu sáng Thông minh ngoài trời. Các trường hợp sử dụng này thu hút đầu tư đáng kể trên toàn khu vực.

Giám sát trực quan cố định sẽ sử dụng nhiều nhất tại Trung Quốc, chiếm 17,3% chi tiêu của Trung Quốc trong năm 2018. Điều này là do nhu cầu ngày càng tăng về nguồn thông tin video để theo dõi chuyển động của công dân. Do đó, dự kiến quốc gia này sẽ đầu tư rất lớn để giám sát và nhận diện khuôn mặt trên toàn quốc.

Trung Quốc đã triển khai khoảng 20 triệu camera an ninh, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để xác định vị trí và theo dõi tội phạm Trung Quốc nhờ khả năng nhận dạng khuôn mặt và mạng lưới theo dõi toàn quốc, bao gồm theo dõi ở khu vực thành thị bao gồm cả ở nhà thông qua điện thoại và ti vi thông minh vào năm 2020.

“An toàn dữ liệu công cộng và truyền thông thông minh là hai lĩnh vực ưu tiên đầu tư hàng đầu trong khu vực để đáp ứng với dân số đô thị ngày càng tăng”, Malini Swamy, nhà phân tích thị trường của IDC Asia / Pacific cho biết. "Tuy nhiên, chúng tôi cũng thấy chi tiêu tăng đáng kể trong lĩnh vực sử dụng nền tảng hoặc điện chiếu sáng thông minh, thường ít công khai nhưng ngày càng phổ biến ở các thành phố trong khu vực."

Hướng dẫn chi tiêu dành cho thành phố thông minh trên toàn thế giới của IDC thể hiện các cơ hội kỳ vọng của các sáng kiến thành phố thông minh từ khu vực và trên toàn thế giới. Dữ liệu chi tiêu có sẵn cho chín khu vực với trọng tâm là 15 trường hợp sử dụng trong năm ưu tiên chiến lược, cũng như kích thước thị trường Tổng thể của Thành phố thông minh. Hướng dẫn chi tiêu được thiết kế để cung cấp cho các nhà cung cấp CNTT thông tin chi tiết về thị trường đang phát triển nhanh này và cách thị trường sẽ phát triển trong giai đoạn dự báo 05 năm.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư của khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho các sáng kiến thành phố thông minh đạt 30 tỷ USD năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO