Dịch vụ Kê khai BHXH của VNPT đạt giải Sao Khuê 2017

25/04/2017 15:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Với chất lượng dịch vụ đã được thị trường công nhận, Dịch vụ Kê khai bảo hiểm xã hội qua mạng (VNPT BHXH) của VNPT là một trong 64 sản phẩm, dịch vụ CNTT được vinh danh trong Giải Sao Khuê năm nay.

Sao Khuê là một trong những Giải thưởng có uy tín và quan trọng nhất của ngành phần mềm  Việt Nam. Giải thưởng được Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam tổ chức hàng năm, liên tục từ năm 2003 đến nay nhằm tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, cơ quan, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển ngành công nghiệp phần mềm và CNTT Việt Nam.

Để cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, ngày 18/3/2014, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 19/NQ-CP đặt ra những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu hiện thực hóa mục tiêu này. Trong đó có đề cập tới vấn đề cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực BHXH, cắt giảm thời gian thực hiện các thủ tục này. Để làm được điều đó, ngành BHXH đã chủ trương đẩy mạnh việc ứng dụng giao dịch BHXH điện tử trên toàn hệ thống.

Sớm nắm bắt được nhu cầu này, trước đó VNPT đã bắt tay vào xây dựng phần mềm Kê khai Bảo hiểm xã hội qua mạng (VNPT BHXH), cho phép cho phép thực hiện tới tất cả các thủ tục, nghiệp vụ bảo hiểm trực tuyến. Đáp ứng được yêu cầu đặt ra, phần mềm đã nhanh chóng được ngành BHXH cùng các doanh nghiệp trong nước tin tưởng lựa chọn sử dụng để đơn giản hóa và rút ngắn thời gian thực hiện việc kê khai, nộp BHXH. Với VNPT BHXH, thời gian các đơn vị phải dành để thực hiện việc nộp BHXH chỉ còn bằng 1/7 so với trước đây, từ 335 giờ mỗi năm xuống chỉ còn khoảng trên dưới 48 giờ.

Dịch vụ VNPT BHXH vinh dự nhận giải Sao Khuê 2017

Sở dĩ VNPT BHXH có được sự ghi nhận của thị trường và đạt được các thành công trong những năm qua là do đã chú trọng vào việc giải quyết các nhu cầu cấp thiết của mọi công dân và tiến trình hội nhập Quốc tế tất yếu trong lĩnh vực xây dựng nền tảng Chính phủ điện tử, coi người dân là trung tâm để phục vụ. Thông qua phần mềm này, các tổ chức có thể số hóa công tác cấp sổ BHXH, cấp thẻ bảo hiểm y tế, điều chỉnh và chốt sổ bảo hiểm cho các thành viên của tổ chức... một cách nhanh chóng, tiết kiệm; Cho phép theo dõi, giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, tử tuất, các chi trả bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế do đơn vị mình quản lý. Các khách hàng sử dụng dịch vụ có thể dễ dàng giám sát được trạng thái xử lý hồ sơ của các cơ quan BHXH. Các dữ liệu còn được phục vụ cho phân tích, đánh giá và dự báo đồng thời điều tiết sổ VHXH, thẻ bảo hiểm y tế cho nhiều năm tới.

Với cơ quan BHXH, VNPT BHXH cũng là “cánh tay đắc lực” giúp tiết kiệm chi phí, nhân lực, tăng cường hiệu quả trong quản lý, xử lý thủ tục hồ sơ BHXH.

Không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ phần mềm, VNPT còn là một nhà cung cấp dịch vụ VT-CNTT lớn với hạ tầng mạng internet, di động phủ sóng khắp cả nước. Chính vì vậy, bên cạnh những tiện ích phần mềm VNPT BHXH đem lại, VNPT còn đảm bảo kết nối thông suốt từ doanh nghiệp tới cơ quan BHXH thông suốt trong mọi trường hợp và cung cấp nhiều dịch vụ, tiện ích khác đi kèm như dịch vụ internet tốc độ cao, dịch vụ chữ ký số, dịch vụ di động cho khách hàng doanh nghiệp... với giá cước cực kỳ ưu đãi.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ Kê khai BHXH của VNPT đạt giải Sao Khuê 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO