Lazada mở chiến dịch bán hàng hóa TMĐT tới nhiều quốc gia ASEAN

Lan Phương| 07/10/2017 05:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Tập đoàn Lazada, “đế chế” thương mại điện tử (TMĐT) ở Đông Nam Á, đang mở rộng chiến dịch Taobao Collection, nhằm giới thiệu hàng hóa tới Indonesia, Philippines, Thái Lan và các quốc gia khác trong khu vực.

Khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng lựa chọn phương thức mua sắm tiện nghi từ máy tính hoặc điện thoại di động, thì cuộc chiến giữa các nhà bán lẻ trực tuyến cũng tiếp tục gay cấn hơn khi những ông lớn không ngừng đẩy nhanh sự mở rộng của họ và nhiều người chơi mới tham gia vào cuộc chiến. Mạng lưới trực tuyến khổng lồ Alibaba đã bắt đầu bước chân xâm nhập mạnh mẽ của mình bằng việc gia tăng số cổ phần tại trang thương mại điện tử​ có trụ sở tại Đông Nam Á Lazada.

Chiến dịch Taobao Collection được thực hiện sau nhiều tháng Tập đoàn mẹ Alibaba gia tăng cổ phần tại Lazada, công ty khởi nghiệp “Unicorn” - Kỳ Lân, biệt danh của các công ty khởi nghiệp xuất sắc có giá trị trên 1 tỷ đô.

Việc mở rộng kinh doanh này khẳng định cam kết của Alibaba tham gia vào các thị trường bán lẻ trong toàn khu vực Đông Nam Á, nhằm đạt được mục tiêu có 2 tỷ khách hàng trên toàn cầu vào năm 2020 của Alibaba.

Được thành lập vào năm 2012, Lazada trở thành một phần kinh doanh TMĐT quốc tế của Alibaba cùng với nền tảng quốc tế là AliExpress. Theo thông tin từ Alibaba, doanh thu báo cáo từ kinh doanh TMĐT quốc tế đã tăng trưởng 136% hàng năm đạt 2,6 tỷ nhân dân tệ (394 triệu USD) trong quý vừa qua kết thúc vào 30/6.

Chiến dịch Taobao Collection, bao gồm một loạt hàng hóa được quản trị có nguồn từ các nền tảng bán lẻ chính của Alibaba Taobao Marketplace và Tmall.com, được Lazada công bố lần đầu ở thị trường Singapore 6 tháng trước, sau đó là Malaysia. Chiến dịch này đã được triển khai ở Indonesia vào ngày 24/9, tiếp theo tại Philippines vào ngày 11/10 và Thái Lan vào ngày 1/11.

Lazada cho biết hiện cung ứng khoảng 175 triệu sản phẩm từ các nhãn hàng và thương nhân trong nước và quốc tế trong toàn khu vực Đông Nam Á.

Lazada dự báo chiến dịch Taobao Collection sẽ đóng góp trung bình khoảng 8 triệu hàng hóa cung ứng mới để cung ứng cho mỗi thị trường trong 5 thị trường trong khu vực, bao gồm cả Việt Nam. Các sản phẩm phổ biến nhất trong chiến dịch Taobao Collection bao gồm đồ trang trí nội thất, đồ dùng nấu bếp và đồ đạc trong nhà, và các mặt hàng phụ nữ, quần áo của nam giới và trẻ em và các phụ kiện.

Hãng tư vấn kinh doanh Frost & Sullivan cho biết tổng doanh thu TMĐT của Đông Nam Á dự báo vượt mốc 25 tỷ USD vào năm 2020,. Theo hãng này, các thị trường bán lẻ trực tuyến lớn nhất trong khu vực hiện nay là Malaysia và Thái Lan.

“Chúng tôi kỳ vọng hơn 50% tăng trưởng doanh thu trung bình hàng năm từ các nỗ lực thương mại bán lẻ quốc tế trong vòng 5 năm tới”, RJ Hottovy, một chiến lược gia về khách hàng tại Morningstar cho biết trong một báo cáo gần đây.

Hồi tháng 6, Alibaba đã công bố sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Lazada, tăng cổ phần của Alibaba từ 51% lên 83% và tăng giá trị của công ty TMĐT lớn nhất Đông Nam Á này lên 3,1 tỷ USD, theo cơ sở dữ liệu vốn đầu tư của CB Insights. Tập đoàn này đã đầu tư ban đầu khoảng 1 tỷ USD vào Lazada hồi tháng 4/2016, đưa Lazada trở thành công ty khởi nghiệp tỷ đô “unicorn”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Lazada mở chiến dịch bán hàng hóa TMĐT tới nhiều quốc gia ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO