Nên chọn Apple Maps hay Google Maps

Mai Linh, Phạm Thu Trang| 31/10/2018 16:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Ứng dụng bản đồ nào là tốt nhất cho người dùng iPhone, Apple Maps hay Google Maps?

ken colburn column: Controlling iPhone Background App RefreshGoogle Maps đã trở thành hoa tiêu với tiêu chuẩn quốc tế kể từ khi ra mắt vào năm 2005 và là chương trình lập bản đồ mặc định trên iPhone cho đến khi Apple ra mắt nền tảng điều hướng của riêng mình vào năm 2012

Bất cứ ai đang sử dụng iPhone khi họ khởi chạy ứng dụng đều từng phải báo cáo với trung tâm chăm sóc khách hàng của Apple về các lỗi liên quan đến việc xác định phương hướng không chính xác.

Trong 6 năm qua, Apple đã nỗ lực rất nhiều để bắt kịp với Google, nhưng tùy thuộc vào cách bạn sử dụng và địa điểm bạn sử dụng chương trình lập bản đồ sẽ trả lời câu hỏi ứng dụng nào có thể phù hợp hơn với bạn.

Đối với việc di chuyển cơ bản xung quanh một thị trấn, hướng dẫn lập bản đồ từng chặng đường ngắn, thì một trong hai ứng dụng là quá đủ cho hầu hết người dùng.

Nguồn dữ liệu của Google

Từ quan điểm dữ liệu thuần túy, không có công ty nào có thể tiếp cận được nguồn dữ liệu khổng lồ như Google đã thu thập trên gần như mọi con đường công cộng ở Hoa Kỳ kể từ năm 2005. Các tính năng được Google tiên phong như Street View và Indoor Maps cùng với 1 tỷ thiết bị sử dụng hầu như mọi ngày làm cho nó trở thành nền tảng lập bản đồ mạnh mẽ nhất cho đến nay.

Xin lưu ý rằng Apple Maps chỉ có thể được sử dụng trên các thiết bị iOS trong khi Google Maps có thể được sử dụng trên nhiều thiết bị hơn, cho phép thu thập nhiều dữ liệu hơn để cải thiện độ chính xác của bản đồ.

Điều này có thể rất quan trọng nếu bạn sống, làm việc hoặc đi lại thường xuyên đến các vùng nông thôn vì độ chính xác và cập nhật của thông tin sẽ cao hơn khi dùng Google Maps. Trong khi đó, trọng tâm chính của Apple Maps là ở các khu vực đô thị đông dân cư với nhiều người dùng hơn.

So sánh song song đơn giản giữa hai ứng dụng thì khi xem cùng một khu vực, sẽ thấy rõ sự khác biệt về độ chính xác của dữ liệu do Google cung cấp, đặc biệt nếu bạn thử phóng to và thu nhỏ khu vực đó.

Hội nhập

Mặc dù Google đi về chi tiết bản đồ hơn, nhưng những chi tiết đó có thể ít quan trọng đối với một số người dùng vì cách nó hoạt động phụ thuộc vào các tính năng khác của điện thoại. Ví dụ: nếu bạn muốn sử dụng Siri để hỏi chỉ đường, nó sẽ tự động sử dụng Apple Maps.

Apple cũng đã thiết lập mối quan hệ với các ứng dụng của bên thứ ba như OpenTable và Uber để cho phép tương tác trực tiếp trong ứng dụng.

Đánh giá của người dùng

Một tính năng rất hữu ích trên cả hai ứng dụng là đánh giá của người dùng về các doanh nghiệp xuất hiện trên bản đồ. Các nguồn cho những bài đánh giá này khá khác nhau, với Google, họ thu thập phản hồi trực tiếp từ người dùng của họ, còn với Apple, họ sử dụng các bài đánh giá từ các bên thứ ba như Yelp và Trip Advisor.

Yelp luôn bị người dùng phản đối vì họ ẩn các bài đánh giá kém của người dùng không chính thức với các doanh nghiệp. Hiểu được sự khác biệt này khiến tôi thường không coi trọng các bài đánh giá từ Apple.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khoảng 95% người tiêu dùng mua hàng qua livestream
    Với dân số đông, tỷ lệ sử dụng Internet cao, Việt Nam là thị trường màu mỡ cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 95% người mua sắm trực tuyến đã mua hàng từ các phiên livestream trong suốt 3 tháng đầu năm 2024.
  • HONOR mở bán X8b tại Thế Giới Di Động
    Thế Giới Di Động (TGDĐ) và HONOR Việt Nam đã ký kết hợp tác kinh doanh, mở bán đặc quyền HONOR X8b với mức giá 7,69 triệu đồng.
  • Xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp số toàn diện để giải quyết "điểm nghẽn"
    Tại phiên họp thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (CĐS) diễn ra mới đây, ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho rằng, CĐS nông nghiệp là một bài toán khó nhưng không thể không làm.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app BR-VT Smart trên Zalo
    Từ dịch vụ công (DVC) trực tuyến, giải đáp thắc mắc cho đến các tiện ích như hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai... đều được tích hợp trong mini app “BR-VT Smart” trên Zalo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Số vốn đầu tư cho startup Việt năm 2023 giảm 17%
    Theo báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, năm 2023, các startup Việt Nam nhận được tổng số vốn đầu tư là 529 triệu USD, giảm 17% so với năm trước, do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế biến động trên toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Nên chọn Apple Maps hay Google Maps
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO