Samsung trình diễn robot quản lý nhà thông minh Ballie

TH| 08/01/2020 21:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại triển lãm CES 2020 diễn ra tại Las Vegas, Samsung đã giới thiệu Ballie, một robot nhỏ màu vàng có hình dạng như quả bóng tennis, có khả năng trông coi nhà cửa, kết nối và điều khiển các thiết bị thông minh.

Samsung cho biết, robot thông minh có tên Ballie có thể kết nối các thiết bị thông minh trong gia đình, hỗ trợ người lớn tuổi, trông nhà...

Không chỉ lăn tròn và di chuyển quanh nhà, một video được phát cho thấy robot Ballie có khá nhiều khả năng hữu ích, trong tương lai hoàn toàn có thể trở thành trợ lý thông minh trong nhà.

Cụ thể, Ballie có thể kéo rèm cửa, bật tivi, yêu cầu máy hút bụi lau dọn nhà. Thậm chí, robot Ballie có thể điều khiển gần như tất cả những thiết bị thông minh trong nhà.

Theo Samsung, kỷ nguyên của sự trải nghiệm sẽ làm thay đổi cách chúng ta chăm sóc bản thân và gia đình, cách chúng ta có thể quản lý nhà cửa để đáp ứng nhu cầu của từng cá nhân và cách chúng ta có thể xây dựng các thành phố thông minh an toàn hơn, bền vững hơn.

Thông qua việc giới thiệu những tiến bộ mới nhất về robot thông minh, trí tuệ nhân tạo (AI), 5G và điện toán biên, Samsung đã cho thấy tầm nhìn về một tương lai không xa trong đó các công nghệ này sẽ kết hợp với nhau để mang lại cho người tiêu dùng những trải nghiệm thích ứng hơn và phong phú hơn.

Đại diện Samsung cho rằng chú robot như Ballie sẽ có thể trở thành “những người bạn đồng hành trong cuộc sống”. Ballie “hiểu bạn, hỗ trợ bạn và đáp ứng lại những nhu cầu của bạn trong chính ngôi nhà của mình”.

Samsung không phải là hãng đầu tiên chế tạo robot dùng trong nhà. Trước đó, Sony cũng đã cho ra mắt chú chó robot Aibo tương tác với các thiết bị thông minh trong gia đình, hãng cũng đã phát hành các API cho phép cá nhân và các công ty phát triển phần mềm có thể phát triển thêm các ứng dụng và dịch vụ cho Aibo.

Tuy nhiên, mẫu robot Ballie của Samsung được cho là có thể làm được nhiều việc hơn. Nó có thể điều khiển rèm cửa, bật tivi cho thú cưng xem để không phá đồ đạc hay gọi robot hút bụi lau dọn nhà thông qua kết nối thiết bị thông minh.

Hiện tại, hãng chưa tiết lộ về ngày ra mắt và giá bán của robot Ballie.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Samsung trình diễn robot quản lý nhà thông minh Ballie
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO