URC Việt Nam thúc đẩy văn hóa đổi mới

Trương Khánh Hợp, Lâm Thị Nguyệt| 06/09/2019 17:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Là một công ty hàng đầu về thực phẩm và đồ uống, với sự hiện diện trên ngày càng nhiều các quốc gia tại các khu vực ASEAN, Trung Quốc và Châu Đại Dương, Universal Robina Corporation đã tạo ra một nền văn hóa đổi mới, tập trung vào sự thay đổi kỹ thuật số để luôn mở và thích ứng với xu hướng toàn cầu theo định hướng phát triển bền vững.

Ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng trong những năm gần đây bằng cách nhận ra và thích nghi với sự thay đổi liên tục trong nhu cầu của người tiêu dùng. Sở thích của người tiêu dùng đang thay đổi một cách rõ ràng và các thương hiệu thực phẩm và đồ uống phải phát triển cùng với họ. Và các công ty, nơi sự đổi mới xuất phát từ mong muốn chính đáng để cải thiện trải nghiệm của khách hàng đang trở nên nổi bật hơn cả.

Laurent Levan, chủ tịch và tổng giám đốc của URC Việt Nam, đã nhấn mạnh tại diễn đàn khởi nghiệp gần đây tại thành phố Hồ Chí Minh: “Đổi mới, từ trước đến nay, luôn là động lực quan trọng của chúng tôi. URC là một công ty lớn với hàng ngàn lao động, nhưng chúng tôi có sự nhanh nhẹn, tư duy và văn hóa của một doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo”.

Ông nói thêm: “Và chúng tôi thực hiện tư duy này, bao gồm cả mô hình đổi mới mở, mỗi ngày. Đội ngũ của chúng tôi có rất nhiều tài năng quan trọng để đổi mới và luôn mang đến một cái nhìn mới mẻ”.

URC đang truyền cảm hứng cho các hoạt động đổi mới và cũng hỗ trợ các sáng kiến ​​của chính phủ liên quan đến đổi mới ở Việt Nam. Tuần trước, URC là đối tác của Hội nghị thượng đỉnh đổi mới Hà Nội - sự kiện toàn cầu mới nhất về đổi mới, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và được tổ chức bởi Ủy ban nhân dân Hà Nội và Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Đây là một cơ hội để thúc đẩy tinh thần kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp, trong khi kết nối các doanh nghiệp trong nước và quốc tế để tạo nên một hệ sinh thái khởi nghiệp sôi động.

Là một đối tác của Hội nghị thượng đỉnh đổi mới Hà Nội, URC hy vọng sẽ chia sẻ văn hóa đổi mới, tạo thành xương sống cốt lõi của bản sắc. Công ty rất mong muốn được tham gia vào các hoạt động tương tự như hội nghị thượng đỉnh này, và chung tay cho các hoạt động đổi mới trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Điều này cho phép URC được kết nối sâu sắc với các vườn ươm hệ sinh thái đổi mới địa phương sôi động với khoảng 3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam, một trong những nền kinh tế hoạt động mạnh nhất Đông Nam Á.

Tinh thần đổi mới của URC cũng được thể hiện rõ trong các dòng sản phẩm đa dạng phục vụ cho nhu cầu và thị hiếu của mọi người tiêu dùng. Levan cho biết: “Tuy nhiên, quan trọng hơn, nhìn ra ngoài giới hạn của các tổ chức của chúng ta, chúng ta thấy quan hệ đối tác công - tư (PPP) là chìa khóa để hợp tác chặt chẽ với chính phủ, các quan chức, các trường đại học và các chuyên gia học thuật. Chúng tôi là một phần của một cộng đồng, của một hệ sinh thái và trong cộng đồng này, chúng tôi có rất nhiều thứ để nhận và tất nhiên là có rất nhiều thứ để chia sẻ”.

Levan cũng giải thích rằng URC luôn coi trọng và nhắm đến cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, để tăng cường sự an toàn và bảo mật cho các sản phẩm của họ. Công nghệ và số hóa đảm nhận vị trí người lái đò trong sự chuyển đổi này. Ông nói thêm: “Mục tiêu là để hoàn thành việc số hóa chuỗi giá trị của chúng tôi, điều này sẽ cho phép nhân viên của chúng tôi hoạt động hiệu quả hơn thông qua quy trình làm việc kỹ thuật số”.

Các nhà máy của URC tại Việt Nam đã trở nên sẵn sàng cho Công nghiệp 4.0, bằng cách trang bị lực lượng lao động với các công cụ cần thiết trước khi đẩy nhanh các dự án tự động hóa. Bằng cách áp dụng tự động hóa, công ty có thể cải thiện chất lượng và tính sẵn có của nguyên liệu thô, trong khi giảm chi phí và tối ưu hóa chuỗi cung ứng.

Ngoài ra, hệ thống tích hợp và sản xuất thông minh SAP cho phép nhà máy giảm thời gian ngừng hoạt động của thiết bị thông qua bảo trì dự đoán. Cụ thể, hệ thống SAP MII sẽ dự đoán các lỗi về máy móc, để cải thiện lịch bảo trì và giảm hoặc loại bỏ thời gian ngừng hoạt động đột xuất. Cung cấp khả năng hiển thị dữ liệu thời gian thực thông qua các công cụ phân tích và thông minh kinh doanh, tạo điều kiện cho nhân viên của cửa hàng, giúp họ chủ động xác định các vấn đề và thực hiện các hành động khắc phục cần thiết trước khi chúng xảy ra.

Ronaldo Villanueva, người đứng đầu bộ phận CNTT tại URC Việt Nam, cho biết: “Việc áp dụng Công nghiệp 4.0 giúp URC Việt Nam duy trì tính cạnh tranh trên thị trường. Đặc biệt, chúng tôi có thể cắt giảm đáng kể chi phí sản xuất trong khi cung cấp sản phẩm cho người tiêu dùng với tốc độ nhanh hơn. URC Việt Nam cũng có thể tung ra nhiều sản phẩm mới ra thị trường với khả năng hiển thị tốt hơn về giá thành và hiệu suất sản phẩm”.

Tất cả những sáng kiến ​​này để thích ứng với Công nghiệp 4.0, đều nhấn mạnh tham vọng của URC tại thị trường Việt Nam. Công ty đang háo hức đón nhận công nghệ Công nghiệp 4.0 để thúc đẩy chất lượng, an toàn, vệ sinh và truy xuất nguồn gốc, từ đó thúc đẩy các sản phẩm của “Made in Vietnam” trên thị trường toàn cầu.

Levan cho biết: “Sau khi URC tiếp tục khám phá những cải tiến mới và với sự thay đổi kỹ thuật số, chúng tôi vẫn cởi mở và thích ứng với các xu hướng và trình điều khiển toàn cầu. Đồng thời chúng tôi luôn quan tâm đến nhu cầu hiện tại của người tiêu dùng và bối cảnh bán lẻ mới nổi. Chúng tôi hiện cũng đang xem xét các quy trình và hệ thống của mình, để đảm bảo rằng chúng tôi đáp ứng các mục tiêu quản lý môi trường, xã hội và quản trị. Khi làm như vậy, chúng tôi hy vọng sẽ trở thành một tổ chức thậm chí còn bền vững hơn”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
URC Việt Nam thúc đẩy văn hóa đổi mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO