Cao Bằng khai trương trung tâm phục vụ hành chính công tại Bưu điện tỉnh

Lan Phương| 10/09/2019 08:47
Theo dõi ICTVietnam trên

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Cao Bằng thực hiện tổng số 1.266 thủ tục hành chính (TTHC), trong đó thực hiện toàn bộ quy trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả tại Trung tâm là 132 TTHC.

Ngày 9/9/2019, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Cao Bằng đã tổ chức lễ khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Cao Bằng.

Trung tâm phục vụ hành chính công là cơ quan đầu mối tập trung thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ TTHC, tổ chức giải quyết hoặc chuyển hồ sơ đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết TTHC và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân theo quy định trong phạm vi các TTHC được giao tiếp nhận và giải quyết.

Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm

Ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đánh giá, việc thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công thể hiện quyết tâm của tỉnh Cao Bằng trong việc tạo đột phá trong công tác cải cách TTHC; tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và hướng tới xây dựng chính quyền điện tử…

Một trong những điểm đáng chú ý là Trung tâm phục vụ hành chính công được đặt tại tòa nhà Bưu điện tỉnh Cao Bằng. Theo đó, các tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính sẽ đến tòa nhà Bưu điện tỉnh tại đường Hoàng Đình Giong, phường Hợp Giang, TP. Cao Bằng (Đối điện trụ sở UBND tỉnh Cao Bằng) để thực hiện.

Đây không chỉ là giải pháp đột phá, sáng tạo của tỉnh và ngành Bưu điện mà còn góp phần nâng cao hiệu quả của bộ máy quản lý hành chính, tinh giản biên chế, tiết kiệm chi phí trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và vận hành bộ phận một cửa cũng như  tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC (BĐVN).

Phó Tổng giám đốc Tổng công ty BĐVN

Theo ông Đinh Như Hạnh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN), thời gian qua, BĐVN đã tích cực tham gia cung ứng các dịch vụ hành chính công như: tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích; hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và tham gia hỗ trợ Bộ phận một cửa các cấp trong giải quyết TTHC. Việc tham gia thực hiện các dịch vụ hành chính công của BĐVN đã góp phần trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính của các địa phương.

Việc thành lập Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh là chủ trương đúng đắn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc giải quyết TTHC, góp phần cải cách hành chính của tỉnh Cao Bằng.

Việc đặt Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh tại trụ sở của Bưu điện và bố trí nhân viên Bưu điện hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC đơn giản thay cho cán bộ công chức là một trong những nội dung nằm trong “Đề án thí điểm thực hiện và cung ứng dịch vụ công qua mạng bưu chính công cộng, dịch vụ bưu chính công ích tại địa phương” được Chính phủ giao cho Bộ TTTT triển khai. Đề án này đã được Bộ TTTT  xây dựng và xin ý kiến các Bộ, ngành địa phương và đã nhận được sự nhất trí rất cao. Hiện nay, Bộ đang hoàn thiện hồ sơ đề án trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để triển khai thực hiện.

Ngoài Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh, Tổng công ty BĐVN cũng đề nghị tỉnh xem xét cho phép triển khai thí điểm tại cấp huyện, cấp xã trong tỉnh. Bưu điện tỉnh Cao Bằng sẽ xây dựng phương án cụ thể báo cáo UBND tỉnh xem xét phê duyệt.

Phó Tổng giám đốc Đinh Như Hạnh chia sẻ thêm, trong quá trình Đề án đang được xây dựng để trình Thủ tướng, nhiều địa phương đã tích cực, chủ động triển khai thí điểm.

Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh Cao Bằng đặt tại Bưu điện tỉnh

Hiện nay, việc đặt Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh, Bộ phận một cửa huyện, xã tại trụ sở của Bưu điện và bố trí nhân viên Bưu điện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa thay cho cán bộ công chức đã được triển khai tại 20 tỉnh/thành phố: Đồng Tháp, Kiên Giang, Vĩnh Long, An Giang, Bến Tre, Phú Yên, Bình Định, Ninh Thuận, Tiền Giang, Lâm Đồng, Bắc Kạn, Lào Cai, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Cà Mau, Đồng Nai, Quảng Nam, Bình Dương.

Trong đó, cấp tỉnh đã có 12 tỉnh đặt Trung tâm phục vụ Hành chính công của tỉnh tại Bưu điện, cấp huyện có 15 huyện đặt Bộ phận Một cửa tại Bưu điện, cấp xã có 40 xã. Sắp tới, sẽ có thêm 7 tỉnh đặt Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh tại Bưu điện, 13 huyện và 63 xã đặt bộ phận một cửa tại Bưu điện, các tỉnh còn lại cũng đã thống nhất chủ trương để triển khai trong thời gian tới.

Việc đặt Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh và Bộ phận một cửa huyện, xã đặt tại trụ sở của Bưu điện và bố trí nhân viên Bưu điện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC thay cho cán bộ công chức phù hợp với chủ trương cải cách hành chính của Đảng, Nhà nước, góp phần tiết kiệm chi phí cho các địa phương và tạo điều kiện cho việc sắp xếp tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Cao Bằng khai trương trung tâm phục vụ hành chính công tại Bưu điện tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO