Đáp ứng yêu cầu mới của công chúng số là cơ hội để các tòa soạn báo chí đổi mới, nâng tầm, và tái định vị báo chí và định vị báo chí số trong bối cảnh mới.
Trên thực tế, công chúng truyền thông có vai trò đặc biệt quan trọng. Nhu cầu của công chúng truyền thông là luôn muốn được nguồn thông tin chính xác, bất cứ khi nào họ muốn, lựa chọn bất kỳ loại hình truyền thông nào mà họ thấy thuận tiện.
Báo Sài Gòn Giải Phóng xác định chuyển đổi số (CĐS) là yêu cầu tất yếu để đảm bảo sự vận hành quy trình tác nghiệp, xuất bản và kinh tế báo chí theo hướng đồng bộ, thống nhất. Từ đó, tạo điều kiện để báo tham gia vào hệ sinh thái truyền thông số, mở rộng đối tượng công chúng và tạo thêm nguồn thu mới.
Báo Văn nghệ thay vì chỉ làm tốt hơn trang báo điện tử hiện nay thì nên làm thế nào để số hóa những trang báo Văn nghệ in ngày xưa, qua đó giúp bạn đọc ngày nay tiếp cận một cách dễ dàng.
Vừa qua tại Tp. HCM, Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) phối hợp Mạng lưới Quan hệ công chúng ASEAN (APRN) tổ chức Diễn đàn Quan hệ công chúng ASEAN lần thứ tư.
Công nghệ và số hóa ngày càng phát triển mạnh mẽ tạo điều kiện cho người làm quan hệ công chúng (PR) gắn kết tổ chức, doanh nghiệp (DN) với công chúng bằng nhiều công cụ, hình thức khác nhau.
C12 giải thưởng cho các đơn vị nổi bật đã được trao tại VNPR Awards 2023 vào tối 5/7/2023 tại TP. HCM, trong đó có chiến dịch truyền thông “Wolfoo - Đế chế hoạt hình tỷ views”.
Lễ trao giải Giải thưởng Quan hệ công chúng và Truyền thông xuất sắc (VNPR Awards) sẽ được Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam VNPR tổ chức tối ngày 05/7/2023 tại TP.HCM.
“Tổng kết thi hành Luật Báo chí 2016 - Cơ sở khoa học và thực tiễn sửa đổi, bổ sung Luật báo chí 2016” là chủ đề của hội thảo khoa học quốc gia mang tính thời sự, đang tác động mạnh mẽ tới toàn bộ hệ thống báo chí hiện nay đã được tổ chức sáng ngày 10/6/2023 tại Hà Nội.
Báo chí dữ liệu, với khả năng đào sâu khai thác lượng số liệu khổng lồ, sẽ giúp tạo ra những tác phẩm báo chí hấp dẫn, trực quan và dễ hiểu hơn. Lý thuyết là như vậy. Nhưng trên thực tế, nếu không trình bày dữ liệu một cách hợp lý, loại hình báo chí này lại có thể tạo ra rào cản lớn với độc giả, nhất là nhóm độc giả yếu thế.
Quan hệ công chúng đã trở thành một phần không thể tách rời trong các chiến dịch tích hợp, nhất là khi mạng xã hội và sức ảnh hưởng của người nổi tiếng lên ngôi.
Theo nghiên cứu đăng tải tháng 3/2020 của Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters (ĐH Oxford) dựa trên 225 thông tin sai lệch liên quan đến dịch COVID-19, có đến 88% lượng thông tin trên xuất hiện ở các nền tảng mạng xã hội, 59% thông tin thiếu xác thực vẫn tồn tại trên Twitter mà không hề có cảnh báo kèm theo, con số này đối với Youtube và Facebook là 27% và 29%, 9% đối với truyền hình và 8% trên các loại hình báo chí khác.
Nhà xuất bản (NXB) Tri Thức vừa ra mắt bản dịch tiếng Việt tác phẩm "Người giàu theo quan điểm công chúng" của tác giả Rainer Zitelmann. Đây là cuốn sách đầu tiên tập hợp đầy đủ những nghiên cứu khoa học về khuôn mẫu nhằm vào nhóm Người Giàu.
Công chúng và công nghệ là hai từ khóa quan trọng trong thực tiễn báo chí hiện nay. Công chúng thay đổi, công nghệ phát triển đòi hỏi báo chí thay đổi và phát triển theo.
Trong quá trình số hóa, mô hình tòa soạn hội tụ ra đời cũng xuất hiện theo thế hệ công chúng số với những đòi hỏi về môi trường truyền thông phải năng động, sáng tạo và hiệu quả hơn.