Nhiều biện pháp bảo vệ trẻ em trên không gian mạng được các chuyên gia đề xuất và nhấn mạnh cần được luật hóa, từ việc chỉnh sửa thiết kế gây nghiện đến quy trách nhiệm của các nhà sản xuất smartphone và cửa hàng ứng dụng.
Hàng triệu người Mỹ đã bị đánh cắp thông tin y tế và sức khỏe nhạy cảm sau khi tin tặc khai thác lỗ hổng zero-day trong phần mềm truyền tải tệp tin MOVEit để tấn công các hệ thống do gã khổng lồ công nghệ IBM vận hành.
Ngày 21/12, Bách Hóa Xanh (một thành viên của Tập đoàn Thế Giới Di Động) và MoMo vừa chính thức công bố hợp tác chiến lược. Theo đó, MoMo là ví điện tử đầu tiên tích hợp thanh toán tại chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh.
Mặc dù phần mềm độc hại thường nhắm vào dữ liệu cá nhân nhưng các tổ chức, doanh nghiệp (DN) với chính sách sử dụng thiết bị cá nhân cho công việc (Bring Your Own Device - BYOD) cần hết sức thận trọng bởi nhiều nguy cơ tiềm ẩn ngày một tăng.
Trải nghiệm khách hàng (TNKH) là “cầu nối” quyết định tỷ lệ chuyển đổi thực tế, tăng trưởng doanh thu, nâng cao lợi thế cạnh tranh. Nói cách khác, TNKH là chìa khóa thành công trong kinh doanh. Vậy làm cách nào để nâng cấp TNKH?
Ngày 28/10, hệ thống bán lẻ CellphoneS chính thức khai trương cửa hàng mới tại thành phố Cần Thơ và đánh dấu cột mốc quan trọng với 100 cửa hàng khắp 26 tỉnh thành.
VinFast và Petrolimex đã khai trương dịch vụ trạm sạc xe điện tại 10 cửa hàng xăng dầu đầu tiên trong số hơn 500 điểm dự kiến của Petrolimex trên toàn quốc.
Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số (CĐS) Quốc gia 10/10, ba nhà mạng viễn thông VNPT, MobiFone, Viettel đã đồng loạt tích cực áp dụng chính sách ưu đãi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số lên đến 50%.
AVer Information Inc., nhà cung cấp giải pháp công nghệ giáo dục, đào tạo từ xa và cộng tác video, đã phát triển những giải pháp công nghệ nâng tầm chất lượng môi trường học tập của học sinh, sinh viên trong việc kết nối giao tiếp và cộng tác từ xa.
Vừa qua, ngày 26/8, AVer Information Inc - đơn vị chuyên cung cấp giải pháp hội nghị truyền hình và công nghệ giáo dục toàn cầu đã diễn ra sự kiện thường niên tại TP. HCM.
Robot từ lâu đã trở thành tâm điểm chú ý và được xem như một động cơ tăng trưởng mới trong cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 và tại Hàn Quốc, robot đang tham gia ngày càng nhiều trong lĩnh vực đời sống hằng ngày trong bối cảnh thiếu hụt lao động và mức lương tối thiểu tăng cao.
Với hơn 16.000 cửa hàng tiện lợi FamilyMart ở Nhật Bản, việc đảm bảo chuỗi cung ứng sản phẩm cho các cửa hàng là cần thiết để giữ chân khách hàng. Để giải quyết bài toán này, đồng thời đối phó với tình trạng thiếu hụt lao động, FamilyMart đã sử dụng các robot được sản xuất bởi Telexistence để đảm trách công việc xếp các chai đồ uống lên kệ.
Với những cơ hội và thách thức đang xuất hiện trên thị trường, để thực hiện chuyển đổi số một cách thành công, ngành bán lẻ Việt Nam phải chuẩn bị các nguồn lực nhằm sẵn sàng giành lấy cơ hội, chủ động bứt phá tăng trưởng trong thời gian tới.